Chapter 9: Fiancé

48 3 1
                                    

Saph's POV

Nang makauwi na kami ni max ay agad naman siyang nagpaalam... si phiea naman hindi pa umuuwi.. may lakad din kasi ako... tinawagan ako ni daddy kanina ng nasa canteen hindi nila narinig ang tawag ni daddy kaya pumunta nalang ako ng cr para kausapin si dad.

------flashback-----
nagvibrate yung phone ko kaya dumiretso na ako sa cr kasi busy yung dalawa eh... si dad tumatawag... kaya sinagot ko na...!!!!
[yes! dad] sabi ko na nakangiti kasi miss ko na si dad hindi na kasi kami nagkita ehh!! you know iisa na lang kami ng bahay ng mga friends ko...
[baby can we meet at the restaurant...!!!] sabi ni dad..
[of course dad when??!!] tanong ko.
[five o'clock in the afternoon baby bye love you..]
[I'll be right there dad love you too!!!...!!] and i ended the call...
-----end of flashback------

oh!! dba ngayon nasa kwarto nako para magbihis..
pakitingin nalang sa multimedia kasi tinatamad akong mag describe sa suot ko ehhh!!!! nang matapos akong magbihis bumaba na agad ako at pumunta sa garahe para kunin yung porch na regalo ni daddy at humarurot na papunta sa restaurant nina max.....

-----restaurant------
pumasok na ako at nilibot ng mga mata ko sa paligid at agad ko naman nakita sila dad na may kausap na magasawa kaya lumapit na ko may isang lalaki na nakatayo sa sa likod na maykausap sa phone niya....

"dad" sabay halik sa pisngi niya at hug..
"baby nandito kana pala have a seat..."sabi niya kaya umupo na ako....

Louise POV

pumunta na ako sa sinasabi ni dad.. pumasok na ako at binati sila maykausap pala si dad at sa pagkakaalam ko SCOTT siya... nagvibrate yung phone ko kaya nagexcuse muna ako sa kanila.....tumatawag kasi miho..

"pre bakit..????" sabi ko
"san ka??" tanong niya..
"nakipagmeet sa family maypapakilala daw kasi si dad.." sabi ko.
"sige na bye muah!!!..!!" sabi niya sabay tawa sa kabilang linya...
"bading mo dude sige na bye...!!! tawa ko din at enend yung call kasi may narinig na akong boses mukhang nandyan na siya...
"dad" sabi ng anak hindi ko pa kasi kilala kasi nakatalikod parin ako diba...
"baby nandito ka na pala have a seat..." rinig kong sa ni sir scott..
humarap na ako sakanila.. pagharap ko napasigaw siya...
"IKAW" sabay turo sakin...
"oo ako nga ang pinakagwapo sa balat ng lupa.." sabi ko at umupo na....
"yabang" bulong niya.. rinig ko naman .. pero ang cute niya ngayon huh at ang ganda pa.. pero ngayon lang ha!!! hahaha
"baby were here because i want you to meet your fiance.." sabi sakanyang daddy...wait what FIANCÉ..
"FIANCÉ .... don't tell me dad siya yung fiancé ko NO as in no dad ang yabang kaya nyan..." sabi niya sabay padyak sa paa niya...
"baby easy loui is good ok na ok na siya sa akin kesa naman sa iba kapa magkagusto..at napagkasunduan na namin yun..."sabi ng dad niya sabay tapik sa balikat niya...
"oo naman ihja mabait tong anak namin kung maykalokohan man siyang ginawa sabihin mo lang saamin ha!!!!" sabi ni mom sa kanya habang nakangiti.. pero ako parang angsaya ko ngayon kasi naging fiancé niya ako..... waaahhhh!!! woooaaaahhh ang saya ko.... sasabihin ko agad ito sa kanila nababading na yata ako...
"but da---" pinutol na sakanya ama kong ano man ang sasabihin niya..
"No buts" sabi ni tito... syempre tito sabi kasi niya kanina..
"ahh!! loui ingatan mo tong one and only baby girl ko huh!! kundi malilintikan ka sakanyang kuya... wait may kuya siya...
"yes po tito" sabi ko at ngumiti ng malapad nakita ko naman siya na inirapan ako...
"wag na tito dad nalang o ano pag nakagraduate na kayo sa college dyan kayo kakasal araso!!!" sabi ni dad... wah OP..
"Sige na tony una na kami" sabi ng daddy ni saph sa dad ko hindi pa kasi ako sanay tawagin siyang dad eh!!
"o sya sige robert susunod din kami" sabi ni dad at tumayo at nagkamay silang dalawa....

-----fastforward-----

nang makauwi na ako sa dorm ay dumiretso na agad ako sa kwarto baka tanong sila ng tanong...
pagpasok ko ng kwarto pumunta agad ako sa banyo para maligo at magbihis...tapos na... tumalon ako papunta sa kama kasi ang saya ko ngayon ....
natulog ako na mayngiti sa labi.... zzzzzzzzzz

>>>>>><<<<<<<

sorry po sa grammar o typos
dont forget to follow
kangjoo
arrigato...kamsahamida....

S.Q.U.A.DWhere stories live. Discover now