♥Finding Mr.Gangster 1

5.9K 121 10
                                    

Janna's POV

.
"Ma, alis napo ako" at kumiss sa pisngi ni mama, eto na naman pasukan na ulit.

.
"Princess bago ka umalis, binabalaan kita na ito na ang huli mong school ah, kundi ipapadala na kita sa papa mo"

.
"O-opo"

.
Iiwas na talaga ako sa gulo ng school , ayokong umuwi kay papa, kaya kailangan kona galingan, no more away away na.

.
Dahil sa walking distance lang naman ang school, naglakad nalang ako.

.
Pagkadating ko sa bago o mas tawagin nalang nating new school. For me!

.
Taas noo akong naglakad papasok sa gate ng school ng biglang...

.
*BEEEEP!!*

.
"Ay kabayo!!"

.
At napahawak ako sa dibdib ko, sa sobrang gulat.

.
'panira naman ng moments ang lintik' sabi ko sa isip ko unti unti akong humarap sa walang modong taong nag ddrive ng kotse nyang hello kitty na BULOK!! *pwe

.
Lumapit ako sa kotse nya at kumatok ng napaka lakas, "hoy kung sino man ang nandiyan, napaka walang modo mo, alam mo bayun?!!" sigaw ko.

.
Ugh kapapasok kolang nagiinit agad ang ulo ko, "di moba nakikita na naglalakad tapos bigla ka nalang bubusina?!!!" sigaw kopa.

.
Unti unting bumaba ang window ng kotse nyang bulok at tumambak sakin ang isang magandang babae

.
Pasalamat nga siya at sinabihan ko syang maganda, maganda lang siya dyosa ako *Smirk*

.
"Dapat lang sayo yun, haharang harang ka sa daan ng mga magaganda"

.
Umacting ako na parang hinahangin "whoo! Ang hangin mo"

.
"Tignan mo sya oh"

.
"Sino sya para kalabanin ang reyna?"

.
"Panget nya, like duh"

.
Tumingin ako sa paligid at nakita ko na nasamin pala ang atensyon ng lahat, gosh janna ano na naman bang kaguluhan ang pinasok mo?

.
Bago pa lumala ang away kumaripas nako ng takbo at nagtago, "ang tang naman kasi eh" sabi ko sa sarili ko sabay sabunot sa buhok kong walang kuto, eww

.
"Ang tanga mo talaga janna, nakikipag away ka na naman!"

.
Tumingin muna ako sa paligid at tska tumakbo papuntang faculty para kunin smepre ang I.D ko tska yung mga schedule ko at kung saang room ako.

.
"Ms. De Guzman right?" sabi ni Ms. Sanchez, nakakatakot syang tignan, bukod sa mataas nyang kilay at sa mapula nyang labi, nakakatakot din ang mga tingin nya.

.
"O-opo" tumingin sya sa akin at may inabot na envelope at tska tinignan ko yun, nandoon ang picture ko at mga details tungkol sakin.

.
"Eto ang I.D mo" tska sya tumayo"welcome to Saint Paul Academy" tska ako nakipag shake hands sa kanya

.
"Uhmm... Room.....C 208 ..... Aish low class na naman ako" sabay kamot ng ulo ko, "dont worry janna, tatalino ka rin,...... Right!!! Lets go!" at lumakad ako ng taas noo

.
Kailangan hyper ako ngayon, isantabi muna ang init ng ulo ko.

.
Then smile


.
Halos 30 min na ata akong naghahanap ng room nayun, asan naba kasi yun, 2 ang building dito at halos sa pinagtatanungan ko ay nililigaw lang ako, mga letse!

Finding Mr. GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon