Janna's POV
.
Tinanaw ko ang likod ni drake. Naglalakad siya sa corridor na may kasamang dalawang alagad, kanina ko pa sya sinusundan ng palihim..
Bigla akong na curious kung totoo ang mga nababasa kong gangster love stories.
Gusto kong malaman mula sa isang teen gangster kung ano ang tunay na buhay ng isang tulad nya.
Naroong magtago ako sa haligi, nagpapanggap na may kinakausap pero ang totoo ay nagtanong lang ako ng oras, tumakbo ng mabilis para magtago sa likuran ng halamanat ultimo ang paggapang da sahig ay sinubukan ko..
Ang tingin tuloy ng schoolmates ko na nakakakita sa akin ay isa akong mentally retarded na naglalaro sa sahug ^.^.
Pakiramdam ko talaga ako ang mga babaeng bida sa story sa wattpad , feel ko talaga I swear!.
Nakita ko si Drake na may kinausap na isang magandang babae, malapit sa bulletin board sa lobby ng school habang nakaupo ako sa bench sa di kalayuan at nagpapanggap na nagbibilang ng puno sa school.
Parang may kung anong kumirot sa puso ko dahil nagtatawanan sila, di ko hahayaang maakit ng babaeng yan ang future boyfriend ko!.
Kaya lumapit ako at tinignan ang mga nakapaskil sa bulletin board na kunwari interesado dun, nakahawak pako sa chin na parang iniisip kung ano ang naka paskil..
Pero ang totoo ay nakikinig ako sa usapan nila "Haha kala siguro nila madali," sabi ng babae.
'Tumatawa ka pa dyan, sungalngalin kaya kita dyan ng sapatos ko tignan ko lang kung makatawa ka dyan' sabi ko sa isip ko.
"Sige duon tayo sa hide out".
Hide out? Teka iyon ba yung lugar kung saan nag titipon tipon ang mga gang? Gosh totoo nhang gangster sya, pero bakit di sakin nasabi ni claire na gangster sya?.
Baka naman walang nakakaalam? Ang hide out ba nayun ay tinatawag nilang teritoryo?.
"Sige, sunod ako dun mamaya" sabi ni drake, ugh drake bakit ka pumayag? Samin ka nalang matulog hehehe joke.
Tuluyan nang umalis ang babae at dumiretso naman si drake ng paglalakad, pasimple ko syang sinusundan, hanggang sa.......
"Drake c-can i c-c-court you?" gosh kababaing tao manliligaw sya? Wtf! Baliktad naba ngayon ang mundo? God di ako updated ah!.
"M-may ginawa nga pala a-akong C-cakes para sayo" marami na ang nanonood ng mga oras nato.
Imbis na tanggapin ni Drake ang cookies tinignan lang nya ito, halatang naiinis sya ng mga oras nayun, tumalikod nalang sya at nah dura sa likod.
"Kasuka, i wont want to take youre cookies, baka mamaya may poison pa yan o gayuma" tska sya naglakad palayo, nagtawanan naman ang mga nanonood.
"Yan ang napapala ng feelingera".
"Wawa naman this girl".
"Magdala ka sana".
Sinundan ko nalang ng tuluyan si drake na ngayon ay umakyat ng kabilang building, aish pano ko sya masusundan? Eh sa kanan na building ang room ko..
Makapasok na nga lang late ako ng 12 min yari!!!!!.
********.
"Okay dahil sa orientation lang, maaga kayo makakauwi".
"Yes!" sigaw ko kaya nakaagaw pansin ang lahat napataas nman ng kilay ang prof namin, si mr. Dura*****
.
"Bes san kaba pupunta?" tanong nya sakin, hindi ko kailangan masabi sa kanya sa susundan ko si drake sa hide out nila..
Hindi ata nila alam na gangster sila drake " ah eh, aalis kasi kami ni mama, sh eh, sige bye na, kita kits".
"Hoy t---" diko na narinig ang sasabihin nya kasi pumaripas na ako ng takbo..
Hinintay ko naman makalabas ng gate si Drake ang tagal nya kasi eh, "J-janna?" napalingon naman sa nagsalita.
"Uy,.... Ano....ano nga ba name mo?" sabi ko, bakit ba ang makakalimutin ko, naman! Nakakahiya sa kanya "jake, ikaw ah hina ng I.Q mo".
Wow ako pa mahina sa I.Q pero totoo nman eh "ahh oo, wait teka!..... Jake?!!!" sigaw ko nabigla ata sya sa sigaw ko kaya napahawak sya sa dibdib nya.
"Oo---".
"Ikaw ba yung kaibigan ni drake?" mahinahong sabi ko, di ako nagkakamali sya si jake ang matalik na kaibigan ni drake my lovesss.
"Oo bakit ba?" tanong nya "ah wala" sabi ko at nag iwas tingin sa tukmol nato ksilangan di ako madulas sa sasabihin ko sa kanya kundi yari ako, alam nya na na nalalaman ko na may hide out si drake..
Wait.....
Kung kaibigan ni Drake si Jake Mamalamang sa malamang isa sya sa gangster,GANGSTER DIN SI JAKE!!!!!
BINABASA MO ANG
Finding Mr. Gangster
Teen FictionAko si Janna De Guzman, love na love ko ang mga gangster sa love story sa wattpad, ang cool nila at ang astig, ano kaya pakiramdam ng maging gangster love story ang love story mo? Kaya nakagawa tuloy ako ng isang bonggang plano. Ill make that gangst...