Janna's POV
.
GANGSTER DIN SI JAKE!!!.
Agad akong naoaharap sa kanya na ngayon ay nakangiti, omg ang gwapong nilalang nato ay gangster din?.
Oo nga no? Gwapo rin sya, kaya di mawawalan sa kanya ang pag ka gangster, pero mabait sya di kagaya ni drake na salbahe, kakaiba namang gangster to.
Bat ba ang swerte ko ngayon? May nakilala lang naman akong gangster na ubod ng hot, at handsome.
"Sino ba hinihintay mo dyan?" tanong nya, oo nga pala si drake " ah eh, wala sige bye na" sabi ko at umalis na, dito ko nalang sa malaking puno sila susundan tutal mukhang sabay pa atang pupunta sila jake sa teritoryo nila..
Mga 34 min akong naghintay dito sa puno at hinihintay ata nilang mawala na lahat ng istudyante bago sila umalis.********
.
Pinagmasdan ko ang malaking pader na halos puro drawing at paint ang makita, nakakatakot naman ang teritoryo nila..
Pero tinaggal ko ang takot sa loob ko, nandito ako para imbestigahan si drake my lovesss to make my real life gangster love story.
Dahil sa kabila ang entrace pumunta ako sa likod at nakita ko na may bintana duon, medyo malabo na, dahil sa alikabok na bumabalot dito..
Pinunasan ko ang alikabok gamit ang kamay ko, smepre kaya malamang paa, tss sumilip ako dun at nakita ko ang loob, puro itim at upuan na halos nasa limang upuan.
May sofa naman sa gilid na halatang luma na dahil sira sira na ito, sa isang poste nakita ko ang isang cute na aso kulay puti sya at mukhang matapang ang aso, Ugh nakakatakot.
Umupo na si drake sa isang upuan na naka nataas ang paa sa isang upuan at hinihimas ang balahibo ng aso,.
Aba't malandi tong asong to ah, gustong gusto naman na hinihimas sya ni drake, *Pwe.
'Pati ba naman aso pag seselosan mo? Sa tingin mo magkakagusto si drake dyan? Commonsense' sabi ng utak ko..
Maya maya ay nakita kona si jake, na naka pamulsa habang nakatayo at nakasandal sa dingding ang astig nya *0*.
Hindi ko marinig yung pinag uusapan nila, medyo malayo kasi tapod nakasara pa yung bintana..
Kainis naman! Kung kailan nag uusap na sila ng seryoso, tska dun ko hindi marinig..
Nag hanap ako ng lugar kung saan maririnig ko sila, pero ang pinaka entrace lang talaga ang paraan para marinig ko sila..
Pero dahil sa maganda ako, maingat akong pumasok sa loob at nagtago sa isang poste, pero malayo parin sila, kainis naman o!.
Okay dun nalang siguro ako sa may sofa sa likod nun, mukhang di naman ata nila ako makikita kasi nakatalikod sila hihihi.
Kaso pag tapak ko sa gilid may can ng coca cola.
Kaya nakagawa ng ingay yung can nayun, 'tanga ka talaga janna,' napapikit nalang ako kasi alam ko makikita nila ako..
3rd Person's POV.
Kasalukuyang naka pikit parin si janna, habang sila drake ay napalingon sa ingay..
"May tao" bulong nila sa isa't isa tumayo sa pagkakaupo ni drake at si jake naman ay papunta na sa pinanggalingan ng ingay..
'Malapit na sila!' bulong sa isip ni janna, pero kung saan malapit na sila drake ay tska may pumasok mula sa entrace ang kalaban.
"Uy ang swerte ata natin at dalawa lang ang peste, mukhang mapapadali tayo" sabi ng lalaking malaki ang katawan na may hawak na kahoy.
Hindi alam nila drake ang gagawin kung kaya't nag handa nalang sila, hindi naman sila nakatanggap ng impormasyon na susugod ang kalaban.
Lumingon ang lalaking malaki ang katawan sa buong palogid at nakita nya sa isang poste ang babae.
"May kasama pala kayong babae dito?" isang malaking question mark ang nasa mukha ngayon nila drake.
'Babae?' sa isip ni drake, ang akala ni drake si Bea ang babaeng kausap nya kanina.
"Hoy babae!" lumapit ang malaking katawan kay janna, napamulat ng mata si janna.
"AHHHHH!!!!!!!" agad syang napatayo, natakot sya sa itsura ng lalaki dahil may hikaw ito sa ilong at kalbo pa ^.^.
"Janna?" sabi ni jake, "hehe hello" nag aalanganing sabi ni janna, nakita nya si drake na naka tingin sa kanya, pero agad itong nag iwas tingin 'may peste pala' sabi sa isip ni drake.
"Bakit ka nandito?" lumapit sa kanya si drake at hinawakan sa braso at inilayo sa lalaki, "pano mo nalaman ang lugar nato?".
"Ah eh.... Si--".
"May girlfriend ka pala ngayon drake? Ang galing naman ng taste mo" bigla nalang nainis si drake at binitawan ang dalaga..
'Omy ang ganda ko naman, para pag kamalang girlfriend ni drake' *0* sa isip ni janna.
"Wag na nating patagalin pa" biglang sumugod ang limang tauhan, napasigaw nalang si janna at lumayo kila drake.
'Luh ang future boyfriend ko, kailangan ko syang tulungan' nag panic si janna at naghanap ng maaaring panlaban.
Nakita nya yung aso na tahol ng tahol sa kanya, pero di nya pinansin ito, may nakita syang bato........
"Ahhh!!!!" natamaan na ng kahoy si jake, nagpapanic na talaga si janna kaya binato nya nalang ang bato.
Katamtaman lang naman ang laki ng bato, parang slow motion na lumilipad ang bato sa ere.
'Yes' alam ni janna na matatamaan nya na ang kalaban... Pero.....
Si drake ang natamaan nun, kaya napatingin si drake sa kanya at nakita nya na nagdugo ang noo nito.
Nagtawanan lang ang mga kalaban sa ginawa ni janna.
'Peste anong ginawa mo janna? Omy gulay ang noo ni drake'
BINABASA MO ANG
Finding Mr. Gangster
Teen FictionAko si Janna De Guzman, love na love ko ang mga gangster sa love story sa wattpad, ang cool nila at ang astig, ano kaya pakiramdam ng maging gangster love story ang love story mo? Kaya nakagawa tuloy ako ng isang bonggang plano. Ill make that gangst...