ng naging mabait ako no?
.
T H R O W B A C K.
Habang naglalakad ako pauwi sa bahay ay nakasalubong ko ang mga yaya, "sir drake, sabi daw po ng mommy nyo ,tawagan nyo daw po sya pag ka uwi nyo".
Pagkatapos kong marinig yun at nilagpasan ko nalang muna sya, pumunta ako sa kwarto ko at humiga, I do not intend to call mom.
Alam ko kasing bad news na naman ni mommy yun, puro kalokohan nya, pero mukhang diko na kailangang hindi tawagan sya kasi ngayong palang tumatawag na sya.
Calling: Mommy.
"Hello?".
"Hello son? , i have a good news to you, but little bit a bad news hihihi".
"What?".
"Magbabakasyon kami ng tita mo, at mga ilang araw ako di makakabalik, kaya, olease, dito ka muna tumira sa bahay nila? Dont worry son, may kasama ka naman ".
"What?! Ayoko!".
"No! If you do not agree, you are grounded for 2 weeks, gusto mo?".
,"blackmailed".
"You agree right? Okay, i message you, where the perfect location, bye".
Inis kong binaba ang phone ko, kainis naman, bakit ba kasi kailangan ko pa dun tumira, baka mamaya my mga ipis pa dun sa bahay nila.
(Fast forward--------------------------).
Pag kalabas ko ng bahay nakita ko si jake na nakatayo sa gate habang naka pamulsa "jake" tawag ko sa kanya.
"Bakit ka nandito?" tanong ko sa kanya?.
"Nandito lang naman ako, dahil para pagsalitain ka, sino ka para sabihan ng bitch? Desperada? Sinungaling si janna?".
Ugh iyong babaeng yun? Napaka sumbungera kahit kailan, i hate her.
"Tss, that girl?".
"Do not know because you ruined her life!!" sigaw nya, anong ibig nyang sabihin, napakunot ang noo ko sa sinabi nya.
"Kinidnap sya ng dahil sayo, kinidnap lang naman sya nang kaaway mo! Dahil akala nila girlfriend mo sya kaya dinamay sya! Muntik na syang halayin ng mga hayop nayun! Tapos ano? Sasabihan mo lang sya ng mga masasakit na salita? Alam mo drakw, hindi na kita kilala, nagbago kana talaga, di ka parin nakaka move on? 8 years , 8 years na ang nakaka raan pero ewan, hindi na kilala".
Then he left, naiwan akong tulala, tama sya 8years na ang nakakaraan pero bakit hindi parin mawala ang itsura nya sa utak ko?.
Im sorry jake, pero alam ko buhay pa sya, buhay pa ang pinaka mamahal kong babae, tska ko nilabas ang singsing na dapat ibibigay ko sa kanya, kaso, wala na.--------
[A/N: OH NO! Bakit ganun? Palala ng palala ang story ng FMG!! Nakaka excited tuloy!
Please vote and comments
BINABASA MO ANG
Finding Mr. Gangster
Novela JuvenilAko si Janna De Guzman, love na love ko ang mga gangster sa love story sa wattpad, ang cool nila at ang astig, ano kaya pakiramdam ng maging gangster love story ang love story mo? Kaya nakagawa tuloy ako ng isang bonggang plano. Ill make that gangst...