Chương 25: Tôi Nên Làm Gì Đây

300 13 0
                                    

Trưa hôm sau, tôi ngồi hóng gió dưới tán cây duy nhất trong Lan Uyển. Bóng cây che ánh mặt trời chói chang, có gió thổi nhè nhẹ mát rượi. Nghe tiếng ve kêu, mỗi tiếng lại khiến tôi nhớ về thời thơ ấu....

Còn nhớ lúc nhỏ thích nhất là trèo cây bắt ve sầu, bắt chúng bỏ vào trong lọ, dùng nhánh cây nhỏ chọc chúng chạy tới chạy lui. Hoặc lấy sợi dây nhỏ buộc vào người chúng, tôi nắm lấy sợi dây để mặc bọn chúng bay ra khỏi lòng bàn tay. Ha ha, có cảm giác như chơi diều vậy.

Hình ảnh thời thơ ấu bướng bỉnh ùa về, tôi không nhịn được cười nhẹ ra tiếng. Nói ra thật xấu hổ, lúc nhỏ thật quá tàn nhẫn!

Ví dụ như:

Bắt con kiến đặt ở trên ngói, đốt nóng ngói khiến cho chúng nó thực sự trở thành 'kiến bò trên chảo nóng'.

Bắt chuồn chuồn, bỏ đầu, cánh, đuôi, chỉ chừa phần thân giữa vuông vức, dùng thanh sắt nhỏ xiên thành "Mứt quả" đốt trên lửa.

Dùng dầu thông tưới quanh làm đuốc đốt tổ ong vò vẽ, đốt xong liền nín một hơi nhảy xuống nước, mặc cho ong vò vẽ bay toán loạn ở trên mặt nước.

Còn rất thích leo trèo, vì ăn trộm mấy quả táo đỏ chín mọng mà bị sâu róm leo lên người, khiến toàn thân ngứa ngáy.

Ăn trộm cá vàng ở trong ao bị ông nội phát hiện, lôi về nhà dạy dỗ một trận.

Ha ha, chuyện lúc nhỏ rất nhiều rất nhiều, có kể cũng không hết! Nhưng....khi rời khỏi quê cũ đầy kỷ niệm để chuyển vào trung tâm thành phố thì sự bình yên và thoải mái đấy cũng mất đi rồi....

Tâm trạng của tôi theo dòng hồi tưởng mà trở nên vui vẻ, cũng lại vì mất đi vui đùa mà ý cười dần tắt, trong lòng ngập tràn phiền muộn.

Đang lúc vui vẻ buồn bã đan xen tiếng bước chân hưng phấn truyền đến tai, suy nghĩ bị cắt ngang, tôi mở mắt nhìn về phía tiếng bước chân....Chỉ thấy Nhiếp Quang rẽ vào cổng vòm, vui vẻ cất bước đi tới.

"Tiểu muội!" Còn cách mấy bước chân đã lên tiếng gọi, tiếng dứt người cũng vừa đến nơi, anh ta bước tới trước ghế liền ngồi xổm xuống.

"Nhiếp đại ca." Tôi chống người ngồi dậy, anh ta có vẻ rất vui, cười đến nỗi không nhìn thấy mắt đâu nữa.

"Minh Dã bày Long Môn Trận! Dù là bày trận hay diễn luyện đều rất tuyệt! Long nhan cực kỳ vui mừng!" Anh ta kích động, cánh môi run rẩy, trong đôi mắt phát ra tán thưởng và khó tin.

Nghe vậy, tôi vui mừng, gật đầu cười. Liệt Minh Dã quả nhiên thông minh, chỉ bằng bản vẽ đã có thể bày ra Long Môn Trận hoàn mỹ! Tôi thì chịu, chỉ có thể xem trận, không hiểu được sự tinh diệu trong trận pháp.

"Hoàng thượng đã ban 'Kim trang song giản [1]' cho Minh Dã!"

[1] Giản: tuy dài như Kiếm, có chuôi và chắn như Kiếm, nhưng thân Giản cân-lượng nặng hơn lưỡi kiếm vì Giản thuộc loại binh khí chấn nện giống Chùy. Song giản là một đôi.

"Kim trang song giản?" Tôi không hiểu, nghi hoặc lặp lại. Ví như hỏi may áo chọn vải tôi rất hiểu, nhưng mười tám loại binh khí thì tôi bó tay, không có chút kiến thức nào.

Tướng Công Mười Bốn Tuổi - Mạnh CầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ