Nước mắt đau xót của Liệt Minh Dã từng giọt từng giọt đốt cháy da thịt tôi, đâm vào trái tim tôi, tôi dùng hết sức ôm lấy cậu ta, ôm đứa bé đã trải qua quá nhiều máu tanh đau khổ này. Quá khứ của cậu ta đã lay động nơi mềm mại nhất trong lòng tôi, nơi đó như vì cậu ta mà hóa thành bông vải, muốn lấy hết sức ôm ấp trấn an những đau thương của cậu ta.
Cậu ta dựa vào đầu vai tôi đau lòng nỉ non, hiện giờ cậu ta thật yếu ớt, giống như một chiếc lá gió thổi qua liền bay đi xa. . . . . . Như một viên thủy tinh, gõ nhẹ là vỡ thành mảnh nhỏ. . . . . .
Tôi trước giờ không biết được mùi vị của nỗi đau, hiện giờ lại có thể cảm thụ rõ ràng. Trong lòng cậu ta tràn ngập đau khổ không thể nói ra, tràn ngập thù hận không thể giải thoát. Cậu ta đè nén, cho nên đã tự khép kín mình, ngày qua ngày tự đẩy mình đến vực sâu tăm tối!
Khóc một lúc lâu, cậu ta ngẩng đầu lên mặt đầy vẻ mỏi mệt, đau thương. Tôi đỡ cậu ta đi tới giường ngồi xuống, bưng nước ấm đến lau mặt cho cậu ta. Cậu ta nhắm mắt, nắm tay tôi nhẹ nhàng cọ cọ, mỗi một lần cọ đều làm tim tôi đau nhói, đau quá. . . . . .
Tôi vỗ lưng cậu ta giống như dỗ trẻ con ngủ, khi thì vuốt ve mơn trớn trán, gò má cậu ta. Cậu ta yên tĩnh nằm ở trên giường, hô hấp từ bất ổn dần trở nên bình tĩnh. Cậu ta đang ngủ, mang theo đau đớn đi vào giấc ngủ. . . . . .
Tôi dè dặt cẩn thận đặt tay cậu ta đang ôm eo tôi lên giường, rón rén rời khỏi phòng cố gắng không phát ra tiếng động. Ngửa đầu nhìn trăng, lòng tôi ngập tràn phiền muộn, mặt trăng tròn như vậy, sáng như vậy, thế giới cũng muôn hồng nghìn tía như vậy, vì sao trong cuộc sống lại có nhiều thăng trầm như thế?
Trở lại Lan Uyển, tôi nằm ở trên giường lăn qua lộn lại không thể ngủ được, câu chuyện của Liệt Minh Dã như cắm rễ trong đáy lòng tôi, cảm giác đau đớn ấy tôi không thể tưởng tượng và chịu đựng nổi! Cậu ta thật kiên cường, lại cũng thật yếu ớt, cậu ta mạnh mẽ tàn bạo, lại có trái tim hồn nhiên mẫn cảm, cậu ta đại biểu cho mâu thuẫn, vui giận phức tạp trộn lẫn lại với nhau.
Tôi thở dài một tiếng, giờ mới nhận ra mình đã bất giác quan tâm đến cậu ta, thậm chí còn lo lắng sốt ruột! Đây là tình cảm gì? Chị gái với em trai sao? Không phải. Người trên đối với hậu bối? Cũng không phải. Hay là. . . . . . Đang lúc miên man suy nghĩ, tôi đột nhiên nghe thấy tiếng 'rầm' thật mạnh, tôi sợ tới mức suy nghĩ hỗn loạn cũng tan thành mây khói! Âm thanh này rất quen thuộc, chắc chắn Liệt Minh Dã lại mộng du, cậu ta mộng du chỉ biết tới đây tìm tôi!
Tôi khẽ thở dài, xuống giường đóng cửa phòng, từ cuối giường trèo lên giường. Mới lên giường Liệt Minh Dã đã nhích tới gần, dựa vào trực giác chui vào trong lòng tôi, cánh tay ôm eo tôi.
Trong bóng đêm tôi khẽ vuốt ve khuôn mặt ngủ say của cậu ta, hốc mắt có chút ẩm ướt. Nếu cậu ta không sinh ra ở tướng môn, không sống ở cổ đại rối loạn này, có lẽ cậu ta hôm nay sẽ khác. . . . . .
Hôm sau, khi tôi tỉnh lại cậu ta còn đang ngủ. Tôi chống má nhìn khuôn mặt đang say giấc của cậu ta. Lúc ngủ cậu ta không còn vẻ tùy tiện liều lĩnh như bình thường mà hơi cuộn người lại như đứa bé mới sinh. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn kỹ cậu ta lúc ngủ, nói thật, đáng yêu chết đi được!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Công Mười Bốn Tuổi - Mạnh Cầm
Hài hướcMình post những truyện mình cho là hay lên đây. mong mọi người ủng hộ. À, nếu có vi phạm bản quyền nói mình mình sẽ gỡ xuống ngay.