Ý nghĩ hỗn loạn, huyệt thái dương giật giật, toàn thân đau như bị bánh xe nghiền qua. Cảm giác này kéo tôi từ trong cơn hôn mê về hiện thực!
Cố gắng mở đôi mắt đau nhức, khi mơ hồ tan đi đập vào mắt là màn lụa mỏng màu xanh, trong không khí tràn ngập mùi cỏ xanh nhàn nhạt. Tôi chuyển mắt nhưng động một chút mắt đã đau! Tôi theo phản xạ nhắm mắt, đợi cơn đau đi qua mới từ từ mờ ra. . . . . . Màn giường xa lạ, đây là đâu?
Nhìn màn lụa mỏng màu xanh một lúc lâu, tôi mới chớp chớp mắt. Tôi đang nằm trên một chiếc giường mềm mại, ngón tay khẽ vuốt đệm giường, đệm mượt mà nhẵn nhụi, là chất liệu thượng đẳng!
Chuyển động cái cổ đã cứng ngắc, mắt nhìn ra bên ngoài giường, đập vào mắt là một gian phòng trang nhã. Từ bài trí và mùi trong phòng tôi đoán nơi này không phải phòng của con gái.
Không hiểu sao lại có mùi cỏ xanh, ngửi rất thoải mái, hình như có tác dụng an thần và giảm đau. Đau đầu, đau người ngửi một lúc lại có dấu hiệu giảm bớt, thật là thần kỳ!
Tình cảnh trước lúc hôn mê chợt hiện lên, sự chấn động lúc đó làm tim tôi bắt đầu đập nhanh. Chống khuỷu tay đỡ người dậy, tơ mỏng đắp trên người trượt xuống, quần áo đang mặc không phải là bộ lúc trước, chẳng biết đã được thay bằng bộ quần áo sạch sẽ từ lúc nào!
Mở cổ áo nhìn thân thể một lượt, những chỗ bị đá và cây cỏ cứa vào đã được bôi thuốc cao màu xanh.
Là ai đã cứu tôi?
Ngồi ở trên giường thất thần, mới tỉnh lại nên đầu óc tôi vẫn chưa được linh hoạt cho lắm.
Đang lúc thất thần, cửa "Kẽo kẹt" một tiếng mở ra. Tôi ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một thiếu niên mặc quần áo màu xanh đi vào trong phòng.
Khi anh ta nhìn thấy tôi thì hơi ngừng bước, sau đó lại vội vàng đi về phía tôi, cũng vui mừng hỏi, "Rút cục cô cũng tỉnh rồi!" Vừa nói vừa đến bên giường ngồi xuống, gọn gàng linh hoạt đặt tay phải tôi lên gối bắt mạch.
Ánh mắt của tôi từ trên tay chuyển tới khuôn mặt anh ta. Anh ta tầm mười bảy mười tám tuổi, khuôn mặt búng ra sữa đáng yêu, mi thanh mục tú, khóe miệng hơi cười, lúc cười còn có hai cái lúm đồng tiền trông rất đẹp mắt!
"Ừ, hết sốt rồi mạch tượng cũng vững vàng, thân thể đã không còn gì đáng ngại." Anh ta chẩn đoán xong buông tay tôi ra, đôi mắt to trong trẻo nhìn tôi đăm đăm, nói tiếp, "Khí sắc cũng tốt hơn rồi, không tệ, không tệ!"
"Quần áo của tôi. . . . . ." Tôi buông tay áo che cổ tay, chỉ nói bốn chữ rồi dừng lại, ánh mắt hỏi thay lời nói.
"Cô nương đừng hiểu lầm, quần áo ẩm ướt là a hoàn giúp cô thay, ta chỉ phụ trách chữa bệnh." Anh ta lắc lắc ngón trỏ, sau đó vuốt cằm nhìn tôi, nói tiếp, "Cô quá gầy yếu, thể hàn dễ bệnh, hồng nhan bạc mệnh sống không quá hai mươi tuổi!"
Tôi đang thở phào vì quần áo ẩm ướt không phải do anh ta thay, sau khi nghe thấy câu đó thì run bắn lên, kinh ngạc, thất thanh thốt ra "Sống không quá hai mươi tuổi?!" Ôi trời, là thật sao? !
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Công Mười Bốn Tuổi - Mạnh Cầm
HumorMình post những truyện mình cho là hay lên đây. mong mọi người ủng hộ. À, nếu có vi phạm bản quyền nói mình mình sẽ gỡ xuống ngay.