Chương 55: Con Đường Tương Lai Của Thương Sí

173 15 0
                                    

  Thuyền nhỏ chầm chậm tiến đến, thiếu niên đứng trên đầu thuyền, vạt áo khép hờ lộ ra một phần xương quai xanh và ngực, dưới ánh mặt trời lấp lánh màu lúa mạch sáng bóng.

"Công tử cũng thích âm luật?" Đợi anh ta đến gần, chàng trai trẻ tuổi nhã nhặn hỏi, giọng nói trong như thiên nhiên.

Một giọng nói thật trong trẻo! Tôi không nhịn được lại thầm tán thưởng trong lòng.

"Cầm kỳ thi họa hun đúc tình cảm, sao lại không thích!" Khi nói chuyện thì thuyền cũng ngừng, đầu thuyền chạm nhẹ vào đầu thuyền của chàng trai, thiếu niên nhấc chân bước lên ván.

"Ha ha, công tử quả là người tri âm." Chàng trai cười khẽ, người cũng nghề không nên nhiều lời, anh ta so dây đàn làm tư thế 'mời', sau đấy đứng dậy lùi sang một bên. Dáng người anh ta lúc đứng dậy nhỏ gầy thon dài, cao xấp xỉ bằng thiếu niên kia.

Thiếu niên bước qua tấm ván thuyền lên thuyền anh ta, ngồi xuống vị trí ban nãy. Thiếu niên nhìn đàn cổ có chút suy tư, ngón tay đặt lên dây đàn khẽ gẩy.

Nếu chàng trai truyền cho khúc nhạc sự sống, thì thiếu niên lại khiến khúc nhạc vang mãi không ngừng! Không ngờ bộ dạng anh ta lưu manh vô lại mà lại có tay đánh đàn hay như vậy, thật sự khiến người ta phải ngạc nhiên thán phục!

Thiếu niên thể hiện tài năng, bốn vị tùy tùng đi theo cũng tỏ vẻ vui mừng, cảm thấy kiêu ngạo vì mình đi theo chủ tử văn võ song toàn như thế.

Tôi liếc mắt nhìn về phía Liệt Minh Dã, cậu ta rũ lông mi như nghe như không. Không nhìn thấy đôi mắt, tôi không biết cậu ta đang nghĩ gì.

Hai vị tinh thông âm luật lần lượt tấu đàn, khiến du khách trên Lệ Hồ ào ào tề tựu, thoáng chốc đã chật như nêm như cối!

Đánh xong một khúc, ngón tay thiếu niên khẽ kìm trên dây đàn, ngẩng đầu nhìn sang trái, cười hỏi chàng trai, "Thế nào?"

"'Thanh Sơn Tụng', đàn hay lắm!" Chàng trai cười gật đầu, chân thành khen gợi, trong đôi mắt hiện lên sự thưởng thức."

Tiếng đàn dừng lại, xung quanh trầm trồ khen ngợi không dứt, nhao nhao khen ngợi còn hơn cả chàng trai tấu ban nãy. Chàng trai không tức giận chút nào, quả là sự độ lượng không tầm thường.

Thiếu niên dời ngón tay khỏi dây đàn, một tay chống đầu gối đứng dậy, mỉm cười nhìn Liệt Minh Dã một lát rồi chuyển hướng sang Hoàng thượng.

Khiêu khích rõ ràng, Trang phi khẽ đẩy Hoàng thượng rời khỏi vòng ôm của anh ta, nhẹ nhàng đứng dậy dịu dàng mỉm cười nói, "Tiểu nữ kém cỏi." Dứt lời, lập tức có tướng sĩ mang đàn từ thuyền của chàng trai đặt trước mặt cô ta. Cô ta nhẹ nhàng cúi người ngồi xuống, ngón tay ngọc ngà trắn nõn vuốt ve dây đàn, một khúc nhạc hào hùng khí khái ko kém gì đấng mày râu vang lên!

Nhạc tấu lên, du khách xung quanh đều im thin thít, vẻ mặt ngạc nhiên, trong mắt lộ ra sự kinh sợ, biểu cảm rất chân thật!

Tôi cũng kinh ngạc, đây là lần đầu nghe Trang phi đánh đàn, dáng người cô ta nhỏ bé nhưng nội tâm lại tỏa ra lý tưởng hào hùng không thể coi thường! Dù trình độ tấu nhạc của cô ấy không bằng thiếu niên, không tinh xảo như chàng trai, nhưng cũng rất cao siêu, làm người ta được mở mang tầm mắt!

Rung động vang vọng tận trong tim, Trang phi dừng tay, ngón giữa áp nhẹ lên dây đàn, từ từ ngẩng đầu, mỉm cười ngóng nhìn đám du khách.

Xung quanh lặng ngắt như tờ, ngay cả thiếu niên lúc trước khiêu khích cũng yên lặng đến mức kỳ lạ, chàng trai kia thì lộ ra vẻ kinh ngạc.

Sau một lúc lâu, thiếu niên dẫn đầu vỗ tay hoan hô: "Đàn hay! Tài gảy đàn của cô nương thật cao siêu, thật sự là phụ nữ không thua đấng mày râu!"

"Rất hay!" Chàng trai cũng tán thưởng theo.

"Ha ha ha ha ha ha ha ha " Hoàng thượng ngửa đầu cười to, trên mặt dào dạt ý cười, sự sủng ái dành cho Trang phi trong mắt càng tăng lên!

Tôi rung động gật đầu, cuối cùng cũng hiểu vì sao Hoàng thượng cực kỳ sủng ái Trang phi. Bên trong, Trang phi dịu dàng quan tâm đến Hoàng thượng, khéo hiểu lòng người, không tranh đoạt ghen tuông, hết lòng hầu hạ. Bên ngoài, cô ấy đứng trên sảnh đường, giành được vẻ vang cho Hoàng thượng. Năm năm liên tục được sủng ái không giảm, đây không phải điều vị tần phi nào cũng có thể làm được, học được!

Tiếng trầm trồ khen ngợi nối liền không dứt, vỗ tay như sấm, đưa không khí lên tới đỉnh sôi nổi!

Chờ xôn xao lắng xuống, Trang phi đứng dậy cười cảm ơn, lông mi xinh đẹp khép hờ, môi hồng khẽ mím. Trong ba người đánh đàn chỉ có cô ấy là nổi bật nhất, là tiêu điểm trong mọi người. Nhưng khi cô ấy vừa đứng thẳng dậy thì xảy ra chuyện! Chỉ thấy cô ấy hốt hoảng, lảo đảo, giẫm vào khoảng không, nghiêng người rơi ùm xuống nước!

Sự việc xảy ra bất ngờ, không ai phản ứng kịp, cho đến tiếng "Tùm" thứ hai lọt vào tai thì mọi người mới sực tỉnh, trên mặt hồ kia chỉ còn bọt nước!

"Ân Húc" Hoàng thượng sợ hãi hét to. Lúc này tôi mới biết tên Trang phi là Ân Húc, Mục Ân Húc.

"Muội muội." Mục Liễu Nhứ cũng sốt ruột chẳng kém Hoàng thượng.

Trang phi rơi xuống nước, người vừa nhảy xuống là ai? Nghĩ đến đây, tôi theo bản năng nhìn về phía Đức Thân Vương ở đuôi thuyền. . . . . . Trống không! Đáp án vừa nhìn là hiểu ngay.

Mặt hồ trong veo nổi bọt nước, Đức Thân Vương ôm lấy Trang phi trồi lên, vươn bám lên mép thuyền.

Hoàng thượng là người đầu tiên giành lấy ôm Trang phi đưa lên thuyền, vội vàng gọi, "Ân Húc! Ân Húc!" Vẻ mặt lo lắng, e sợ cô ấy có sơ xuất gì.

Đức Thân Vương bơi tới sườn thuyền chống người nhảy lên khiến nước hồ đập thùm thụp vào mạn thuyền. Khi đi lên anh ta không có biểu cảm gì đặc biệt, vuốt nước trên mặt, gạt ra những lọn tóc ướt.

Trang phi rơi xuống nước, phản ứng đầu tiên của hắn ta là nhảy xuống cứu, chuyện này chứng tỏ điều gì? Có phải chứng tỏ hắn ta vẫn còn tình cảm với Trang phi hay không?

Trang phi uống mấy ngụm nước, yếu ớt nằm trong lòng Hoàng thượng ho khan không ngừng, gương mặt xinh đẹp đỏ bừng, bàn tay nhỏ bé tái nhợt nắm chặt vạt áo Hoàng thượng, khẽ gọi , "Chủ tử. . . . . ."

"Về khách điếm! Về khách điếm! Lập tức! Ngay lập tức!" Hoàng thượng ôm chặt cô ta hét lên với Đức Thân Vương, trong đôi mắt kia chợt lóe lên sự oán giận, căm hận và sát khí!

Ba loại tình cảm này liên tục hiện lên làm máu trong người tôi ngừng chảy, lạnh buốt kinh hãi! Hóa ra, Hoàng thượng vẫn luôn bận tâm chuyện Trang phi và Đức Thân Vương từng là một đôi!

Đức Thân Vương không lên tiếng, xuôi mái chèo trở về, tốc độ cực nhanh như Hoàng thượng yêu cầu!

Dạo hồ đương nhiên không thể tiếp tục được nữa, tôi đi theo mọi người về khách sạn.

Trong phòng, đại phu bắt mạch cho Trang phi, tôi cũng chờ ở bên ngoài, nếu như Trang phi có sơ xuất gì sợ là Hoàng thượng sẽ lấy chúng tôi ra trút giận mất! Đức Thân Vương thay quần áo xong cũng đi ra.

Khoảng mười phút sau, tiếng nói vui mừng của Hoàng thượng truyền ra từ trong phòng, "Thật sao?!" Tiếng nói này khiến trái tim đang hốt hoảng của tôi trở nên bình tĩnh, có thể phát ra giọng vui vẻ như vậy, Trang phi chắc chắn không có chuyện gì!

"Ha ha, Ân Húc, Ân Húc, chúng ta lại có con rồi!" Câu thứ hai của Hoàng thượng còn cao hơn lúc trước, càng vui vẻ hơn, tiếng nói run run có vẻ hết sức kích động.

Nghe vậy, tôi bỗng hiểu ra, chẳng trách Trang phi lại bỗng nhiên choáng váng hoa mắt, hóa ra là có thai!

Cửa phòng mở ra, đại phu râu bạc cười tít mắt đi ra, xem dáng vẻ này của ông ấy chắc là được thưởng không ít bạc rồi.

Nhìn qua cửa phòng mở rộng, tôi thấy Hoàng thượng vui mừng ôm lấy Trang phi, cười không ngừng. Gương mặt xinh đẹp của Trang phi đỏ bừng nằm trước ngực anh ta, đôi bàn tay trắng như phấn đấm nhẹ.

"Không cần ở đây nữa, để lại một đội canh giữ, những người còn lại cứ đi tự do, thỏa thích ngắm cảnh đi!" Hoàng thượng quay đầu nhìn tôi đang chờ hỉ lệnh, đỡ Trang phi nằm xuống, kéo chăn mỏng cẩn thận đắp lên cho cô ta.

Anh ta âm trầm đảo mắt, sắc mặt thay đổi với tốc độ cực như diễn viên vậy. Sự tương phản quá lớn làm tôi đột nhiên có chút sững sờ, thất thần rồi sau đó tuân chỉ.

Tôi với Liệt Minh Dã lại tiếp tục du ngoạn trên Lệ Hồ. Lúc chúng tôi quay lại, du khách tập trung trên hồ đã sớm giải tán.

Tôi đứng ở mũi thuyền híp mắt nhìn ra xa, tìm kiếm bóng dáng chàng trai trên hồ nước gợn sóng trong vắt. Tôi đột nhiên có ý nghĩ, chàng trai đó gảy đàn rất điêu luyện, vì sao lại không mời anh ta đến chơi đàn cho phi tần ca múa ? Dù bây giờ Trang phi đã được chẩn đoán chính xác là mang thai, nhưng cô ta luôn muốn giữ chặt trái tim Hoàng thượng nên chắc chắn sẽ không bỏ qua cho tiệc sinh nhật lần này. Nếu tôi có thể mời chàng trai này làm người chơi nhạc, tin chắc rằng cô ta sẽ đồng ý, không trách móc gì tôi.

Sau khi hạ quyết tâm, tôi càng tìm kiếm cẩn thận hơn. Chúng tôi đi chưa lâu, chàng trai chắc chắn chưa đi xa! Quả nhiên, anh ta chưa đi xa. Tôi phát hiện bóng dáng anh ta trong cái đình giữa hồ! Không chỉ có anh ta, thiếu niên cũng ở đấy!

"Thiếu gia, nhanh lên, chèo tới cái đình đó!" Tôi chỉ vào cái đình giữa hồ thúc giục.

Liệt Minh Dã hiểu ý tôi, nhanh chóng chèo thuyền tới đình. Khi cách đình còn khoảng một trăm thước thì thiếu niên phát hiện ra chúng tôi, buông chén rượu đứng lên vẫy tay với hai chúng tôi.

Chèo đến sát đình, Liệt Minh Dã bước lên thềm đá trước, rồi sau đó dìu tôi xuống thuyền.

"Nhóc!" Thiếu niên cười nhẹ nhàng, duỗi tay ra ôm lấy vai cậu ta, dáng vẻ thân thiết như quen biết đã lâu.

Liệt Minh Dã không cảm kích, lạnh lùng đẩy anh ta ra không đáp lại.

Hành động này của cậu ta khiến bốn vị tùy tùng của thiếu niên bất mãn, ai nấy đều trầm mặt. Thiếu niên xua tay với bốn người họ, lúc này mới khiến sắc mặt họ giãn ra.

Tôi thay Liệt Minh Dã mỉm cười hành lễ với chàng trai và thiếu niên, lần lượt ngồi xuống.

Rượu và thức ăn trên bàn chưa được động đũa. Thiếu niên vẫy tay, tùy tùng lập tức dâng lên hai bộ bát đũa và chén rượu mới, dường như đã sớm đoán được hai chúng tôi sẽ đến.

Tướng Công Mười Bốn Tuổi - Mạnh CầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ