Sau nửa tháng điều dưỡng, nội thương, ngoại thương của Liệt Minh Dã đều đã khỏi. Từ lần trước bị tôi răn dạy, cậu ta không dám càu nhàu chửi rủa việc "Ăn cơm nhão" nữa, mà lo học tập nghiên cứu binh pháp, siêng năng tập võ. Cậu ta thay đổi đột ngột như vậy khiến người ta không thích ứng kịp, nhưng đó chưa hẳn đã là chuyện không tốt. Tính cách dần trở nên thành thục, chỉ có như vậy mới có thể trở thành nhân tài rường cột của quốc gia! Hoàng thượng mới có thể càng đánh giá cao cậu ta hơn!
Tôi và Nhiếp Quang đứng ở một góc ngóng thao trường nhìn cậu ta bắt đầu một mình cầm thương tung hoành. Cậu ta mặc một bộ quần áo màu đen tuyền, màu đen càng tôn lên thân hình của cậu ta, mỗi một động tác đều tác động đến cơ bắp, đường cong trên thân thể chăm luyện tập cũng gợi cảm một cách mạnh mẽ hoang dã.
Tôi chỉ biết cậu ta tập võ từ nhỏ, nhưng không biết cậu ta lại có thể tinh thông mười tám món binh khí, cấu tạo và công năng của mỗi loại binh khí cậu ta đều nắm rõ như lòng bàn tay! Thấy chùm tua đỏ trên thương tung bay, thấy lưỡi thương cắt qua không khí tạo ra tiếng gió vô cùng mạnh mẽ, nhìn cậu ta ra chiêu nhanh như gió, cậu ta giống như vật động duy nhất trong vạn vật tĩnh lặng vậy. Khí thế mạnh mẽ của cậu ta khiến chim đậu trên cành cũng cất tiếng kêu to náo động! Cảm nhận được sự chân thật không gì sánh kịp này, tôi thấy tim mình đập thật nhanh, theo nhịp thương càng lúc càng đập nhanh!
Nhiếp Quang ở bên cạnh đi tới chỗ để binh khí, quơ lấy một cây thương giống cây thương của Liệt Minh Dã. Mũi thương rung lên, chùm tua đỏ tung bay, chỉ thấy thân hình anh ta loáng qua, lập tức đã bắt đầu đấu cùng Liệt Minh Dã.
Màn trình diễn đấu võ sống động trước mắt phấn khích đã ghiền hơn trên phim nhiều, hại tim tôi cứ hưng phấn đập thình thịch loạn cả lên, nhìn chằm chằm hai người họ không chớp mắt, chỉ sợ bỏ qua màn song hùng quyết đấu khó gặp này!
Nhiếp Quang không hổ là vị võ tướng được Hoàng thượng trọng dụng nhất, võ công của anh ta không chỉ cao siêu, thâm hậu, mà còn biết cách điều chỉnh tuần tự khéo léo! Nhiều lần tôi đều đã cho rằng Liệt Minh Dã sẽ đắc thủ, sau lại bị Nhiếp Quang tài tình hóa giải, còn song song công – thủ đánh trả.
Liệt Minh Dã như nghé con mới sinh không sợ hổ, hai mắt phát ra sự nhiệt tình điên cuồng, không thấy phòng thủ, chỉ thấy tấn công lạnh thấu xương, từng chiêu từng thức nhanh, chuẩn, ngoan độc! Thấy cậu ta như vậy, tôi bỗng nhiên nhớ tới một câu tục ngữ cổ: 'Tấn công chính là cách phòng thủ tốt nhất!' Câu này thực có lý, không thể nói phòng thủ không quan trọng, nhưng có những lúc cần dũng cảm tiến lên tranh thủ thêm cơ hội giành chiến thắng cho bản thân! Tôi nghĩ Liệt Minh Dã còn rõ nguyên tắc này hơn tôi nhiều.
Màn đấu võ vô cùng hể hả chấn động lòng người cũng đã hạ màn, Liệt Minh Dã bay ra ngoài, lộn hai vòng trong không trung vội vàng hạ xuống đất. Tư thế nửa quỳ, thân thể theo quán tính lùi về phía sau, tiếng đế giày ma sát với mặt đất vô cùng rõ ràng.
Nhiếp Quang rung thương, thu thế, cầm thương tiêu sái đeo sau lưng. Sau một trận đấu mà mặt anh ta không hề đỏ, cũng không thở gấp.
Trong lòng tôi thầm khâm phục anh ta công lực thâm hậu, quay đầu nhìn về phía Liệt Minh Dã. Trên trán cậu ta rịn ra một lớp mồ hôi mỏng, hơi thở có chút bất ổn. Bởi vậy mới nói, gừng càng già càng cay!
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Công Mười Bốn Tuổi - Mạnh Cầm
Hài hướcMình post những truyện mình cho là hay lên đây. mong mọi người ủng hộ. À, nếu có vi phạm bản quyền nói mình mình sẽ gỡ xuống ngay.