Chương 83: Lạc Ký Trù Trang - Tướng Công, Tự Tin Lên Nào!

164 5 0
                                    

  Tôi chống trán gục xuống bàn, nghe tiếng 'cạch cạch' của bàn tính mà phát buồn ngủ. Tôi đã dạy cách dùng bàn tính cho Liệt Minh Dã, sự thật chứng minh cậu ấy tuyệt đối không có duyên với việc tính toán, học mười lăm ngày rồi nhưng vẫn không nắm được quy luật, ngược lại còn bị hành đến người không ra người, quỷ không ra quỷ. Nhưng mà, nói đi thì cũng phải nói lại, học tính bằng bàn tính rất khó, thời gian tôi học còn nhiều hơn rất nhiều so với cậu ấy. Học tính bằng bàn tính cũng còn tùy vào từng người, có người học nhanh, nhưng cũng có người học chậm.

Tôi không ngừng gật gù như gà con mổ thóc, đang thiu thiu ngủ lại giật mình tỉnh dậy, sau khi tỉnh lại tiếp tục gật gù, cuối cùng vẫn không thể cưỡng lại lời triệu hồi của Chu công mà bước vào cửa lớn nhà ông ta. . . . . . Tôi đang ngủ say thì một tiếng hét ầm ầm làm tôi giật mình tỉnh giấc, giật bắn người ngồi thẳng dậy.

"Aaa, cái bàn tính chết tiệt!!" Liệt Minh Dã một tay nắm tóc, một tay cầm bàn tính đập mạnh xuống bàn, vừa đập vừa gào lên, mặt mày vô cùng đáng sợ!

"Aaa, cái bàn tính chết tiệt!!" Lại một tiếng gào nữa, nhưng lần này không phải là Liệt Minh Dã, mà là của Nhiếp Quang bên ngoài Bách viên.

Anh ta và Liệt Minh Dã được tôi và Mục Liễu Nhứ dạy cách dùng bàn tính, kết quả là bàn tính quen bọn họ nhưng bọn họ không quen được với bàn tính. Đêm khuya yên tĩnh, tiếng gào của hai người họ, khiến người ta rợn cả tóc gáy.

"Diệp nhi!" Liệt Minh Dã bỏ bàn tính đứng lên bước nhanh tới chỗ tôi. Tôi thấy thế liền sợ hãi, lập tức nhảy dựng lên, lắp bắp hỏi, "Sao, sao vậy?"

"Cái bàn tính đáng ghét này hành hạ ta chết mất. Ta cầm giản đánh giặc cũng không tốn sức như vậy! Nàng dạy lại ta một lần nữa nhé!" Cậu ấy vươn tay ôm eo của tôi, xách tôi lên như thể bắt một con gà con, tới phía sau bàn thì dừng bước, thả tôi xuống.

Tôi nhìn góc bàn mẻ một miếng do bị cầu ấy dùng bàn tính đập, ngón trỏ và ngón giữa day huyệt thái dương. Day xong tôi liền ngồi xuống, lấy bàn tính bị quăng đến một góc bàn về, vừa gẩy bàn tính, vừa lặp lại cách tính một lần nữa, ""Nhất nhất thượng nhất; nhất hạ ngũ khứ tứ; nhất khứ cửu tiến nhất; nhị nhị thượng nhị (phép cộng)... Nhất nhất hạ nhất; nhất thượng tứ khứ ngũ; nhất thối nhất hoàn cửu; nhị nhị hạ nhị (phép trừ)..." Sau khi gảy xong, tôi ngửa đầu nhìn thấy cậu ấy đang nhíu mày, nhẹ giọng hỏi, "Hiểu không?"

Cậu ấy không nói gì mà chỉ nhìn chằm chằm vào bàn tính, như thể có thù với nó vậy, môi mỏng mím chặt lại.

Nửa tháng qua, ngày nào cậu ấy cũng 'so tài' với bàn tính, người gầy đi trông thấy, sắc mặt cũng khó coi. Cậu ấy như vậy khiến tôi đau lòng, liền đứng dậy xoa xoa khuôn mặt căng thẳng của cậu ấy, dịu dàng nói, "Tối nay đến đây thôi, ngày mai lại học tiếp. Chàng mệt mỏi rồi."

Cậu ấy lắc đầu, đi vòng qua người tôi rồi ngồi xuống ghế, trầm giọng quật cường nói, "Không học được cách dùng cái bàn tính này, ta sẽ không ngủ được!"

"Thân thể là tiền vốn, chàng đừng như vậy mà, đi ngủ đi, được không?" Tôi túm ống tay áo cậu ấy kéo nhẹ, hi vọng cậu ấy có thể bỏ ý định thức trắng đêm.

Tướng Công Mười Bốn Tuổi - Mạnh CầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ