Nơi này tối đen đưa tay không thấy được năm ngón, tôi lo sợ run rẩy đi trong bóng tối u ám, không biết khi nào sẽ xuất hiện điều gì khác thường. Không biết nơi này là nơi nào, không nhìn thấy, không nghe thấy, ngay cả lỗ chân lông cũng trở nên vô cảm, các giác quan hoàn toàn mất tác dụng.
Bóng tối vô biên, tôi bước thấp bước cao chậm rãi đi về phía trước, mỗi bước đi mồ hôi lạnh lại chảy ra ròng ròng. Đã có người từng nói, con người ở trong bóng tối vô tận sẽ vô cùng hoang mang sợ hãi, trước kia tôi không cho là đúng, hiện tại tôi tin rồi.
Đi bao lâu rồi? Tôi hoàn toàn không biết, vô thức di chuyển hai chân, một bước lâu như một năm, dài như mười năm!
Sau lưng chợt chợt xuất hiện một ánh sáng trắng chói mắt. Đôi mắt đã sớm quen với bóng tối, hiện giờ đột nhiên nhìn thấy ánh sáng làm mắt tôi đau rát! Theo phản xạ tôi nhắm mắt lại, đôi mắt chỉ có thể hình dung bằng một chữ 'đau'. Quá đau, đau đến mức rơi nước mắt.
Thời gian yên tĩnh nhanh chóng trôi qua, thay vào đó là tiếng gào thét, tiếng khóc, có kêu đánh có kêu giết, có sợ hãi bất lực, có oán hận tuyệt tình. Rất nhiều tiếng nam nữ già trẻ hỗn tạp khiến đầu người ta đau muốn nứt. Tôi dùng tay bịt tai khom lưng, hai hàng lông mày nhíu chặt, thật ồn ào, thật ồn ào!
Bước chân lộn xộn truyền từ sau đến, từ hư ảo có lúc ẩn có lúc hiện đến gần như thật. Tôi vừa ôm đầu vừa xoay người lại nhìn, chỉ thấy những tướng sĩ người dính đầy máu tươi vọt ra từ trong luồng sáng trắng. Một người, hai người, ba người... Hoa cả mắt, đếm không xuể.
Những người này đi xuyên qua thân thể tôi, đưa bi thương tiến sâu vào trong lòng tôi. Tôi đau quá, có cảm giác thở không ra hơi. Cố gắng cất bước, nhấc chân chạy về hướng lúc nãy, tôi bỏ tay đang bịt tai nhìn chằm chằm vào những tướng sĩ này, hiển nhiên bọn họ không phải là tướng sĩ Thiên Vận Long Triều.
Số tướng sĩ chạy ra từ ánh sáng trắng nhiều đếm không xuể. Khi bọn họ biến mất trong bóng tối, ánh sáng lại lóe lên, sau đó bùng lên tia sáng chói mắt!
"Chạy mau, nhất định phải đưa tiểu công chúa rời đi..." Cả hình ảnh lẫn âm thanh đột nhiên ập đến. Ba tướng sĩ vọt ra từ ánh sáng trắng, trong ngực đang ôm một bé gái chừng hơn một tuổi. Trên người trên mặt bé gái be bét máu me, hai mắt sáng trong đầy hoảng sợ, vẻ mặt dại ra, hiển nhiên đã bị máu tanh chém giết dọa sợ.
Trên mặt ba tướng sĩ cũng dính đầy máu tươi khiến người nhìn không rõ tướng mạo.
Ba người bọn họ chạy ra khỏi ánh sáng, theo sau có hai mươi tướng sĩ bảo vệ. Sau lưng bọn họ có một đám tướng sĩ đuổi theo, chiến giáp nhìn hết sức quen mắt, tất cả đều là lính của Long Triều!
Hai bên giết chóc, hai mươi tướng sĩ dần dần ngã xuống. Ngựa hí lên, bóng dáng lúc ẩn lúc hiện, một chiến mã khỏe mạnh đen nhánh bóng loáng đột nhiên đập vào mắt, một người đàn ông trung niên cưỡi ngựa vượt qua.
Người đàn ông đuổi theo ba tướng sĩ chạy phía trước. Ông ta giơ tay chém đứt đầu hai người, lúc một đao cuối cùng chém xuống, không biết ở đâu lại chạy ra một vị tướng sĩ khác ôm chặt lấy đao, cũng hô to đối với người bảo vệ bé gái, "Đi mau, cho dù hi sinh cả tính mạng cũng phải giữ được huyết mạch duy nhất của hoàng thất ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Công Mười Bốn Tuổi - Mạnh Cầm
MizahMình post những truyện mình cho là hay lên đây. mong mọi người ủng hộ. À, nếu có vi phạm bản quyền nói mình mình sẽ gỡ xuống ngay.