Quyết định của Liệt Minh Dã rất bất ngờ, cậu ta dẫn 3000 tinh binh, tôi, Mục Liễu Nhứ, tiểu Thương Sí và quản gia rời khỏi doanh trại của Đức Thân Vương. Ra khỏi thành đi theo hướng mà tám tháng trước chúng tôi đã đến. Cho đến khi hoàn toàn rời khỏi phạm vi quân doanh của Đức Thân Vương mới dừng lại.
"Quản gia, ông và Mục tỷ tỷ đưa Thương Sí đến Oa Tắc tìm Hoàng thái tử Y Tư Tạp giúp đỡ. Hắn đã từng gặp Mục tỷ tỷ và Thương Sí rồi, ông chỉ cần nói là ta cầu xin hắn, chắc chắn hắn sẽ để mọi người lại." Liệt Minh Dã nghiêm túc mà cẩn thận, đây cũng là quyết định của cậu ta, đánh cuộc Y Tư Tạp sẽ chăm sóc con cậu ta!
"Thiếu gia yên tâm, chắc chắn tôi sẽ hộ tống Mục cô nương và tiểu thiếu gia tới doanh trại Oa Tắc!" Quản gia gật đầu mạnh.
"Đi đi, cẩn thận tránh tai mắt của Đức Thân Vương, đừng để bị phát hiện." Liệt Minh Dã dặn dò, vừa nói xong đã xốc màn xe lên ra hiệu cho ba người họ đi xuống.
"Mẹ!" Sắp phải đi, tiểu Thương Sí nắm chặt quần áo của tôi, đôi mắt trong veo rưng rưng nước mắt.
Tôi không nỡ, nắm lấy bàn tay nhỏ của bé con đỏ hốc mắt, nghẹn ngào nói, "Bảo bối ngoan, chỉ xa nhau mấy tháng thôi, đến sinh nhật con mẹ và cha nhất định sẽ về." Còn ba tháng nữa là thằng bé được hai tuổi, không biết có về được không nữa, đành phải an ủi như thế.
"Thật sao?" Bé con mở to mắt, giọng đầy nghi ngờ.
"Thật, mẹ nói được thì làm được, con chỉ cần ngoan ngoãn chờ ở chỗ Y Tư Tạp thôi, biết không?" Tôi vỗ hai má bóng loáng của bé con, một giọt nước mắt trượt xuống, trong lòng vừa chua xót vừa đau đớn.
Nhận được lời hứa của tôi cũng không thấy đủ, bé con quay đầu nhìn Liệt Minh Dã. Thấy thế, Liệt Minh Dã cũng nắm lấy bàn tay nhỏ của bé con, lặp lại lời tôi vừa nói. Rồi hai người chúng tôi cùng hôn xuống hai bên trái phải trán bé con để tăng thêm độ tin cậy cho lời hứa.
Bé con sờ sờ má của tôi và Liệt Minh Dã, lau nước mắt trên mặt tôi đi, rụt hai tay lại rồi ôm cổ Mục Liễu Nhứ, "Vâng" một tiếng với hai chúng tôi.
"Đi thôi, nghe lời dì và bác nhé." Tôi đè nén cảm giác muốn khóc thấp giọng giục, nhìn ba người xuống xe, dần dần đi xa.
Tiểu Thương Sí cứ mãi nhìn tôi và Liệt Minh Dã, cho đến chỗ rẽ không nhìn thấy nữa mới thôi. Tôi quay mặt đi, chui vào lòng Liệt Minh Dã khóc nức nở. Lần này trở về Hoàng Thành dữ lành khó lường, trong lòng tôi bất an cực kỳ khó chịu!
"Đừng khóc, chỉ chia ly ngắn ngủi mà thôi, gia đình chúng ta sẽ sớm ngày đoàn tụ!" Cậu ta ôm tôi an ủi, giọng nói run rẩy.
Tôi vùi mặt trong ngực cậu ta yên lặng gật đầu, chúng tôi cũng đâu muốn chia lìa, chỉ là bất đắc dĩ mà thôi . . . . .
Có thai mà phải đi đường là chuyện khổ sở nhất. Đường xóc làm tôi khó chịu, không ngừng nôn ọe. Nôn xong toàn thân mềm oặt, dựa vào lòng Liệt Minh Dã thở hổn hển, mắt khép hờ.
Cậu ta cẩn thận ôm tôi, đau lòng cùng áy náy trong mắt cậu ta làm tôi mở hai mắt ra, xoa nhẽ lên hai gò má của cậu ta nhẹ nhàng nói, "Đừng tự trách mình, không phải là lỗi của cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Công Mười Bốn Tuổi - Mạnh Cầm
HumorMình post những truyện mình cho là hay lên đây. mong mọi người ủng hộ. À, nếu có vi phạm bản quyền nói mình mình sẽ gỡ xuống ngay.