"Cousins- hot sit- chua family"
Cela pov:
Nakahinto ang pagpapractice namin dahil may dumating na mga pinsan ni Ant. Makikita mo silang anak mayaman dahil narin sa mga suot nila na iba sa mga nakikita ko. Parang kung saan sila pupuntang mall. Sa mga suot nila. Ngayon ay naguusap sila ni Ant. Kami naman ay nagkukulitan.
" Cela bagay talagay kayo ni Ant! ". Sabi ni Joeann sakin.
" Kinilig ako kanena sa kanila. Grabeh para kayong magboyfriend talaga wohhh. Oh so bagay talaga kayo ". Sabi ni lisa.
" Tigilan niyo nga ako". Diko mapigilang magblush.
" Hahaha..... Uy alam ko kinikilig ka. " . Pangaasar ni lisa sakin.
" Ikaw yong may kasalanan nito eh". Turo ko kay lisa.
" Bakit ako? ". Pagtatanong nito.
" Oo dahil ikaw ang gumawa ng script at talagang pinagpair mo pa kami. " sabi ko sa kanya. Na tinaasan ko siya ng kilay.
" Hahahaha. Eh kayo yong bagay sa role na ama at ina eh ". Pagpapalosot niya.
" Eh puwede naman si Irish eh". Yong kagrupo namin na ginawa niyang higad.
" Weeh di yon bagay. Sa higad niya di siya tuwarang ina. " Sarcastic na sagot niya. Mabuti at hindi narinig ni Irish ang sinabi ni Lisa. Dahik nakikipagkwentohan ito sa iba namibg kagrupo.
" Uy girl. Di uso move on sayo? ". Sabi ko sa kanya na nakataas pa ang kilay ko.
" Naka move on na ako. Diko lang siya feel ang OA eh". Sabi niya na nakatingin kay Irish.
" Ewan ko sayo girl ang tagal na noon ah at siyaka may Rene kana noh. Your new crush." Sabi ko dito.
" Kaya nga. Na fefeel ko rin kasi na inaagaw na naman niya ang soon! To be boyfriend ko eh grrrr. " at nanlilisik ang mata niya na nakatingin kai Irish.
" Uy relax kalang jan girl. Wag kang magalala di kami papayag noh. Gagawa tayo ng paraan para di niya makuha ang crush mo". Confident na sabi ko.
" Sure at walang sinoman ang makakaagaw sa kanya sakin! ". Ang bruha nagkiller eyes pa. My goodness obsess lang ang peg.
" Oh joeann natahimik ka? ". Tanong ko sa kanya dahil natahimik lang ito bigla. Na nagbabasa ng script niya.
" Uy joeann excited na machansingan si Ronie." Pangaasar ko sa kanya. Akala nila sila lang ang marunong mangasar.
" Uy cela hindi ah" . Todo tangi nito. Pero namumula ang mukha.
" Hahaha nagbablush siya oh". Pangaasar ko.
" Di ah ". Hinawakan pa niya ang mukha niya at nahihiya pang tumingin samin hahaha.
" Hahahaha, tingnan monga si ronie oh nakatingin dito. ". Nakita ko talagang nakatingin si ronie dito sa upuan namin. OMG may chance silang magkadevelopan hahaha.
" Di ah". Tapos tumingin siya sa deriksyon na tinuro ko. Kinilig naman ako ng nagkatitigan sila ni Ronie at mas lalong nagblush ito wahahahaha. Habang tawa ako ng tawa at super kinikilig sa kanila.
Nahagip ng mata ko ang inupoan nina Ant at dalawa niyang pinsan. Kung saan nakita ko sila na nakaupo sa beranda. Nakita ko na nakatingin si Ant sa akin at asusual with his creepy eyes. Ano bayan nakaka intimidate. Kaya ako na ang pomotol sa pagtingin sa kanya. Nakipagkwentuhan nalang ako sa mga girl friends ko.
Malapit ng maglunch ng tinawag niya kaming lahat.
" Guys dito na kayo kumain at para matapos na natin ang practice natin ". Sabi niya samin. Nakatingin lang ako sa kanya. Pero siya di man lang niya ako binigyan ng tingin. Kaiinis tong lalaking ito. Mabuti pah sa drama namin na chansengan ko siya. Tinitigan niya ako at ngumingiti pa bonus na ang mahawakan ko siya.
BINABASA MO ANG
LONG TIME NO SEE CRUSH !
HumorNAKAKITA NG GWAPO NAHUMALING PINANGARAP NAGPAPANSIN NA BROKEN HEARTED NAGING CLOSE NAWALAN NG CONNECTION NAGKITA NAGSABI NG LONG TIME NO SEE CRUSH!