Chapter 21

0 0 0
                                    

Intramurals Part II / Mrs ?

Cela Pov:

Todo palakpakan ang mga tao. Naghihiyawan naman ang kaklase ko at niyakap ako ng mga girlfriends ko.

" Galing mo talaga Cela". Sabi ni Lisa.

" Thank you guys , magaling din naman ang mga kalaban ko." Sabi ko.

" Hindi ah mas magaling kayo. Walang binatbat sila sayo". Sabi nila . Natawa nalang ako.

" Sabi ko na ngaba ang galing mo Cela". Sabi ko .

" Sos magaling kana . Kahit wag ng turuan". Sabi nito.

" Sa saturday pa malalaman kong sino ang mananalo". Sabi ng trainor ko.

" Pero for sure ikaw nayon". Sabi nito.

" O siya punta muna ako sa mga friendship ko." Sabi nito.

" Okey miss thanks ulit." Sigaw ko. Nagwave naman ito . Pumunta narin ako sa parents ko.

" Ang galing talaga ng anak ko". Sabi ng papa ko at niyakap ako.

" Oo nga anak, as usual ikaw na talaga  nagmana katalaga kay mama." Nakangiting sabi ni mama.

" Weeh , eh kaliwa ang paa mo mama". Sabi ng epal kong kapatid.

" Sos eh ikaw nagmana ka din sa akin walang talent sa sayaw". Sabi ni mama sa kapatid ko. Pareho kasi sila na puros kanta lang ang alam

" Sos tumigil nga kayo."Saway ni papa . Nagpapicture naman kaming magkapamilya. Tapos umalis na at bumalik sa mga kaibigan ko. Papunta na sana ako sa kanila ng madaanan ko si Linta at si AMC na naguusap. What a beautiful view.

" Ang galing mo kanena Shiela". Puri ni AMC.

" Thank you". Nahihiyang sabi ni Linta.

" Mabuti at napansin mo ako. Yong mga kaklase mo ay panay sigaw kay Cela." Sabi nito na nakayuko.

" Ah naku, nakatingin naman ako sayo kanina." Sabi ni AMC na nagpablush kay Linta na ngayon ay nakasmile na nakatingin kay AMC. Ako naman ay nakatayo mga 6 meters ang layo sa kanila na di nila ako napapansin dahil seryoso silang naguusap . Ang sakit naman. Lagi nalang akong nasasaktan. Nagiinit na ang mata ko at maluluha na ako.

" Ah salamat pero mas magaling naman siya sa akin." Sabi nito at nagiinarte pa.

" Ahm pareho naman kayong magaling". Sabi nito.

" Pero mas magaling siya". Sabi nito sa malungkot na boses.

Hinawakan naman ni AMC  ang braso ni Linta at sinabihan ng nagpawasak at nagpatigil ng tibok ng puso ko. Ang sakit.

" Di naman kung sino ang mas magaling sa inyo ang basehan. Eh yon kung sino ang nagpatingin sa akin at ikaw yon ang galing mo kaya". Sabi nito ang sakit sobrang sakit. Di ako makahinga ang sakit ng damdamin ko.

" Cela ,magbihis kana uy!". Biglang sigaw sa pangalan ko.

Agad na tumingin si AMC sa direksyon ko at na shock siya na nakatayo ako 6 meters away from them. I saw how his eyes got wide at parang nakakita ng multo. I just smile fakely. Pinatay mo na naman ang puso ko for i dont know how many times. Tumalikod na ako at naglakad patungong CR para magbihis.

" Cela !". Tawag ni HG sa akin dala ang mga gamit ko.

" Magbibihis lang ako". Sabi ko sa walang ka sigla-siglang boses at kinuha ang mga gamit ko.

Nang nasa CR na ako ay kusa nalang bumohos ang luha ko. Kahit kailan di ako mapapansin. Kahit maraming nagsasabing maganda ako, matalino, at magaling sumayaw. Pero i was never noticed with the guy i like. Ah no my  first love. Ang sakit grabeh kahit sabihing ako ang mananalo sa dance sport competition . Walang -wala yon sa panalo sa paningin at sa puso ng taong mahal ko.

LONG TIME NO SEE CRUSH !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon