College Girl
Cela Pov:
Its been two months already at sobrang miss na miss ko na ang mga girlfriends ko at siya din. Ano na kaya ang nangyayari sa kanila. I really miss them. Sa sobrang miss ko na siya ay nangungulit ako sa papa ko na magpapasama na bumiling kahit ano sa tindahan ng tita nina AMC nag babasakali na makikita ko siya. Pero wala akong nakita. Di rin ako nakakarinig ng news from him dahil si Jhun-carl ay nasa ibang lugar ngayon nagbabakasyon. Kaya wala akong makuhang news about him minsan nga nagpaasif akong bumisita kina Joeann dahil madadaan yong bahay nila.
Pero wala akong nakita ni anino ni AMC . Sa church di ko din sila makita. Sobrang miss ko na talaga siya . Gamit ko parin ang kanyang bracelet na bigay niya sa akin noong christmas party namin. Mamatay ako kakaisip sa kanya grabeh. Dahil wala akong magawa nagtext-text nalang ako. Nagsend ako sa lahat ng nasa phonebook ko. Tapos may nag reply.
From: Best Jhun-carl
" Hi best Cela i miss you ". Sos ang OA nito.
To : Best Jhun-carl
" I miss you too. Ano gawa mo?" Tanong ko.
From : Best Jhun-carl
" Heto pauwi na galing airport". Sagot nito. Na curious naman ako.
To: Best Jhun-carl
" Ah . Bakit sino ang hinatid mo? " Tanong ko. Matagal pa bago nakareply siya.
From: Best Jhun-carl
" Ah eh . Sumama kami na naghatid kay Ant Mike sa airport. Papunta na kasi siya ng amerika. Doon na kasi siya magaaral." Ang reply nito.
Naluluha ako sa sagot niya sa akin. Bigla nalang may tumulong luha sa mata ko at sumikip yong dibdib ko. Iniwan na niya ako. Diko na siya makikita pa. Im not sure kung kailan kami ulit magkikita. Last na pala talaga ang pagkita namin noong graduation. After non wala na. Ang sakit - sakit di man lang ako nakapag paalam sa kanya. Diko nareplyan si Jhun-carl dahil umiiyak na ako.
Hanggang sa araw na ngayon ng pasokan. Nasa kolehiyo na ako at magisa nalang ako ngayon na naglalakad sa hallway papunta sa klase ko. Ngayon na nasa kolehiyo na ako ay nasa bahay na ako ng lolo ko nakatira dahil mas malapit at di hasle sa paguwi.Specially na may klase ako na pang gabi. Diko maalis na maiisip kung ano na kaya ang nangyari sa iba kong kaklase . Alam ko na kunti lang sa aming batch ang magkokolehiyo dahil hirap ang nakakarami sa mga kaklase ko .
Yong mga girlfriends ko ay nasa community college namalapit sa amin sila nasipagaral dahil barangay scholar sila ni Lisa , Elvie at Joeann. Si Patricia naman nasa maynila na may sponsor kasi sa kanya na ipagaaral siya ng tita niya na nasa maynila. Si Jhoanna nasa davao lumipat na kasi sila ng matitirhan at alam ko ay nagtratrabaho na siya sa umaga at nagaaral sa gabi bali working student siya. Happy naman ako sa kanila dahil nagpupursige sila na makapagtapos.
Si Jhun-carl ay magkikita kami mamaya dahil dito din siya nagaaral. Di lang kami parehas ng kurso. Accountancy kasi siya ako business ad. Yong mga barkada niya si Ronie na crush ni Joeann nag criminology na sikat din na paaralan dito sa bayan. Si Jestonie nasa maynila doon nagaaral may kaya din naman kasi ang pamilya nito.
Si Gelben nasa amerika na doon na nagaaral penetesyonan na siya ng mama niya. Si HG nasa amerika na din katulad ni Gelben ay kinuha na din siya ng mama niya. Pero miss na miss ko na si AMC ko sobrang miss. Ang alam ko nasa ibang bansa na siya nagaaral ngayon.Mas lalo akong na inlove sa kanya dahil nasa harvard na siya nagaaral.
Grabeh diko na talaga siya mareach out . At nalulungkot ako na dina niya ako matatandaaan dahil marami na ang makikilala doon at alam ko na mas maganda at sexy sila sa akin. Tapos matatalino sila. Nawawalan na ako ng pagasa dahil ang layo namin sa isat-isa at wala pa kaming komunikasyon.
BINABASA MO ANG
LONG TIME NO SEE CRUSH !
UmorismoNAKAKITA NG GWAPO NAHUMALING PINANGARAP NAGPAPANSIN NA BROKEN HEARTED NAGING CLOSE NAWALAN NG CONNECTION NAGKITA NAGSABI NG LONG TIME NO SEE CRUSH!