" Kilig-sakit "
Cela pov:
Ngayon na ang araw na maglive drama perform na kami sa apat na grupo ay pang huli kami na magpeperform. Sobrang kinabahan ako. Si Lisa na yong bahala sa costume namin. Yong babae na yong talaga may future sa pagiging writter o di kaya direktor. Ang galing kasi eh.
Pero di parin ako mapakali sa gagawin ko mamaya at for the last time talagang etotodo ko na ang chansing move ko sa kanya. May alibi naman ako na makakachansing sa kanya dahil magasawa. Ang role namin buwahahaha. Humanda kasakin Ant!.
To do koskos ako sa katawan ko ngayon dahil gusto kong makinis ang balat ko at ng mainlove na siya sakin. Hehehehe basta magpapaganda ako ngayon . Lalalala kumakanta pa ako habang naliligo. Super excited na aketch at gagalingan ko talaga mamaya. Nagsuot ako ngayon ng fated jeans na white color then black vneck shirt. Naka rubbershoes na kulay black . Di pakasi ako naguuniform next week pa ako mag susuot ng uniform ko. Nakalugay ang straight na long hair ko. Nang nasa school na ako ay nakangiti akong pumasok sa room namin. Nandon na sina Lisa at joeann sa group seating arrangement namin at as usual ako naman ang late.
" Hi guys goodmorning! ". Masigla kong sabi sa kanila at OMG ang gwapo talaga ni Ant ko. He was wearing his uniform so di pa siya nagbibihis. Di ito tumitingin sakin dahil busy ito sa pagsusulat. Di man lang pinansin ang pagdating ko. Super snob talaga.
" Hay naku babae ka late ka nanaman! ". Sabi ni Lisa na nakapokerface.
" Sorry nah, as usual matagal akong nagising, nagmemorize pakasi ako kagabi, para perfect you know. " kantwiran ko sa kanya.
" Ewan ko sayo, sige na ito na yong gagamitin mo sana pumangit ka niyan. ". Sabay hagis ng supot na may lamang damit na susuotin ko sa drama namin mamaya. Nagtungo na ako sa CR at nagbihis. Grabeh ito yong daster ng mama niya ah. Grabeh talaga itong si Lisa. Pati damit ng mama niya pinakikialam.
Tiningnan ko ang sarili ko ay nagmukha akong ale at inang-ina talaga ako. Pagdating ko sa room namin. Nandon na sila lahat at wow bagay kay joe-an yong suot niya hehehehe so sexy niya for sure maiinlove na si Ronie sa kanya nito.
Nang tingnan ko naman ang higad kung anong suot niya ay napangiwi ako dahil kulang nalang ay wala siyang suot na damit at yong makeup niya na parang sinubsob sa mapulang pintura. Ang pagkapula ng sobra ng pagkalagat ng blushon at lipstic sa bibig niya.
OMG katakot awayin si Lisa dahil pagsiya ang gumanti humanda ka. Wala pa si Ant at umupo na ako at nang makapagayos ng buhok. Nang lumapit si Lisa sakin.
" Naku Cela kulang payang outfit mo, oh ito gamitin mo . Dont worry walang grado ang salamin na yan". Sinuot ko naman at ng tiningnan ko ang sarili ko sa salamin . Napa self proclaime agad ako ang cute ko talaga sabi ko sa sarili ko. Nang biglang magsalita si best Jhun-carl.
" Uy pare bagay na bagay sayo ang outfit mo ah! ". Sabi ni jhun-carl na ngyon ay naka suot ng jersey uniform. At may bit-bit na bola. Alam ko na kung ano ang role niya. Sa play nila nangtingnan ko si Ant ay halos malaglag ang panga ko ang gwapo niya. I mean super hot niya sa suot niyang white shirt na may butones malapit sa leegan niya .
Pang bahay na short at yong buhok niya ay parang dinilaan ng kalabaw sa sobrang kintab at sa gel na nilagay nito. I can't imagine na bagay sa kanya ang ganyang hairstyle. OMG at pareho kami ng nakaeyeglass na yong pang matanda.
" Uy thanks jhun! Bagay din sayo yong suot mo! ". Nakangiti niyang sabi dito. Bumaling si best jhun sakin at nagsalita.
" Uy cela bagay na bagay sayo maging lola! ". Pangaasar ni jhun-carl sakin. Binatukan ko naman siya panira ng mood.
BINABASA MO ANG
LONG TIME NO SEE CRUSH !
HumorNAKAKITA NG GWAPO NAHUMALING PINANGARAP NAGPAPANSIN NA BROKEN HEARTED NAGING CLOSE NAWALAN NG CONNECTION NAGKITA NAGSABI NG LONG TIME NO SEE CRUSH!