Courting / Promise
Cela Pov:
Everyday excited akong pumasok dahil katabi ko all day si AMC hehehe. Although di kami nagsasalita ay ramdam ko naman na napapansin niya ako kasi naman. Sino ba ang di makakapansin sakin. Eh always akong nagpapaganda at sobrang bango ko hehehehe.
Ako na talaga ang super pa as if di kinikilig pero ang totoo. Tuwing umuuwi ako sa bahay ay nagtatalon ako sa kilig. Hahahaha then minsan ayaw kong makinig at nageesketch ako ng dream house ko sa drawing book ko. Tapos napapangiti ako sa iniisip ko na bahay ko daw yong drinodrowing ko at siya ang asawa ko kinikilig pa ako at napapansin ko na nakatingin siya sakin at kapag tinitingnan ko siya ay mabilis siyang umiiwas kaya napapangiti ako.
Iniisip ko na may gusto siya sa akin. Eh kasi naman yong kinikilos niya ay parang meron. Kainis talaga oh pero nahihiya naman ako kung sabihin ko sa kanya na crush ko siya. No way bahala na talaga. Nandito na ako sa room at may naiisip akong kalokohan. Wala pa siya at yong katabi ko na super annoying ay nandoon na i just roll my eyes. Diko kasi siya gusto. He was so annoying panira ng moment yon bang moment na namin ni AMC eepal pa siya. Kainis talaga siya. Ayoko pang umupo doon dahil wala pa si crush. Nakipachikahan muna ako.
" Cela mas lalo kang blomoming ngayon! ". Sabi ni Patricia.
" Weeh ikaw nga eh bloming na katabi lang si crush". Pangaasar ko. Nag blush naman siya.
" Pero cela katabi mo si King Ant Mike Chua at yong new transferee na pamangkin ni Ma'am Rose at napapansin namin na crush ka niya". Sabi ni Elvie.
" Yak diko siya type noh! ". Nandidri kong sabi.
" Oo noh, the way she look at you". Sabi ni Patricia.
" Kadiri, i dont like him, he was so annoying". Sabi ko.
" Hoy gwapo din naman siya ah, di nga lang siya maputi at chinito pero siya naman ang perfect example ng tall dark and hansome. " sabi ni Joeann
" Ewan ko sa inyo". Sabi ko nalang. Paglingon ko ay nakita kong nakatingin siya sa akin at yak ang naisip ko diko talaga siya type at kung si AMC payon . Ang tumingin sakin ay kikiligin ako.
Magsisimula na ang klase namin din dumating na si AMC naging good na ang mood ko. Umupo na ako sa upuan ko at grabeh ang bango niya sobra.
" Okey class find your partner lets have an oral recitation". Sabi ng guro namin. OMG oral recitation sa English at hindi ako ready. May naiisip ako.
" AMC partner tayo, NO SAY NO! ". Sabi ko at hinawakan ang braso niya at naka beautiful eyes ako sa kanya. Tapos nakapout kong bibig.
" Ha? " Nabigla siya sa ginawa ko.
" Partner tayo ha NO SAY NO! PLEASE! ". sabi ko at niyuyogyog ang braso niya.
" Ha eh". Nangamot siya sa kanyang batok.
" Fine, i ask someone nalang ". Patampo kong abi. Pero just an act lang.
" Ah eh! "
" What? A E I O U". Sarcastic na sabi ko.
" Ahm okey partner tayo". Nauutal niyang sabi at di makatingin sakin.
" OMG really? Walang bawian ha! ". Sabi ko sa kanya and hold his arm. Chansingan na etetch. Namumula naman siya. Yong mga kaklase namin nakatingin samin. Nabitawan ko ang braso niya. Wah nakakahiya.
" Now class, i want you to discusss this on class". Nagbigay ng topic si maam. English namin.
" Ano ang topic AMC? ". Tanong ko
BINABASA MO ANG
LONG TIME NO SEE CRUSH !
HumorNAKAKITA NG GWAPO NAHUMALING PINANGARAP NAGPAPANSIN NA BROKEN HEARTED NAGING CLOSE NAWALAN NG CONNECTION NAGKITA NAGSABI NG LONG TIME NO SEE CRUSH!