" Prom Practice "
Busy kaming lahat dahil excited na kaming lahat na mga babae dahil prom na namin. Super excited na akong malaman kung sino ang partner ko. Sini kaya ang magiging partner ko. Gusto ko sana si AMC pero dahil junior-senior promenade ito sa meaning nasa junior ang makakaparehas namin.
Kainis wala pa naman akong type sa junior na mga boys. Nandito na kami sa gym dahil ngayon namin malalaman kung sino ang makakaparehas namin. Nakikita ko si Linta #1 na kasama ang mga friends niya. Im hoping na di si AMC ang makakaparehas niya. Pag si AMC ang magiging kaparehas niya talagang mamatay si Linta sa killer eyes ko. Tinawag na ang makakaparehas . Nagpanting ang tenga ko ng marinig ko ang pangalan ko.
" Cela Mabilog was requested by Mr. Harold Gleen Rosa so Cela will be partner with the same senior." Nalaglag ang panga ko . Si HG ni request ako. Pwede pala yon.
" Yes yes ,thank you maam." Sigaw ni HG tawa ng tawa naman yong mga nandito. Lumapit siya sakin at ngumiti.
" Miss beautiful Cela partner tayo sa J-S ." Sabi niya at hinawakan ang kamay ko. Nagsitawanan at kansyawan yong mga estudyante na nandito. Ako naman silent treatment lang. Okey nalang din dahil comfortable naman ako kay HG mas mabuti ng siya ang ka partner ko. Kasi wala akong type sa Junior.
" Okey our Miss alma mater miss Shiela Lebi and our Mr. Alma mater is Mr. Ant Mike Chua". Sobrang nag panting ang ulo ko. Nakita ko ang sobrang lawak ng ngiti ni Linta at mabilis na pumunta sa direksyon ni AMC na nakita ko na nakatingin pala sa direksyon ko. Specifically samin ni HG . Nakalimutan ko na nakahawak pa pala si HG sakin. Binitawan ko yong pagkakahawak niya sakin at nang tingnan ko si AMC ay masaya natong nakikipagusap kay Linta. Super naiinis na ako.
" Okey everyone take your partner with you and as i call your name with your partner isa-isa kayong lumakad then dapat humawak yong mga babae sa braso ng lalaki. Tapos magpose kayo sa gitna ang exchange your ring and flower. Sa mga lalaki ibigay ang inyong dalang bulaklak sa babae tapos sa mga babae you guys give i mean isuot niyo ang singsing sa kanang kamay ng lalaki tapos magbow kayo. Tapos pumunta na kayo sa upuan niyo."
Tapos sabihin ang instruction ng trainor namin ay tinawag na kaming mag kakaparehas . Nang kami na ang tinawag ay nagkansyawan yong nakakilala sa amin.
" Go bro!". Sigaw nila . I just roll my eyes at naglakad na. Pagdating sa gitna namin I put the ring sa kamay niya at siya naman ay bibigay ang rose sakin.
We bow at pumunta sa puwesto namin na upuan. Ang sumunod samin ay si Linta #1 at si AMC. Umuusok yong ilong ko sa kalandian ni linta kay AMC. Kung makakapit sobrang landi. May pangiti-ngiti pa akala mo sobrang ganda eh ang pangit-pangit naman nito. Nawala ako sa mood . After ng lahat ng natawag ay tinuroan kami sa ibang gagawin namin.
" Okey all seniors and juniors lumapit kayo dito at ipapartner ko kayo sa inyong sasayawin." Lumapit naman kami.
" Okey find your partner dahil sasayaw kayo ng waltz." Sabi nito at may naisip akong bright idea.
" Kami po ba ang hahanap ng gusto naming kapareha?". Tanong ko
" Yeah sure". Sagot nito. Mabilis naman akong lumapit kay AMC at agad humawak sa kamay niya at malambing na nagsalita.
" AMC partner tayo ha". Sabi ko at nagpout pa. Nakita ko naman na na shock ito sa ginawa ko.
" Please." At naglambing sa kanya. Nagkansyawan naman yong mga friendship ko.
" Say yes Ant ". Sigaw nila.
" Ahm- ". Bago pa siya magsasalita ay may asongot na umepal.
" Excuse me si AM ay partner ko na . Di ba AM." Sabi ni Linta a hinawakan si AM sa kabilang braso. Naginit yong ulo ko kaha nag beast mode na ako.
BINABASA MO ANG
LONG TIME NO SEE CRUSH !
HumorNAKAKITA NG GWAPO NAHUMALING PINANGARAP NAGPAPANSIN NA BROKEN HEARTED NAGING CLOSE NAWALAN NG CONNECTION NAGKITA NAGSABI NG LONG TIME NO SEE CRUSH!