Chapter 23

3 0 0
                                    

Cela Pov:

Ngayon ay nasa mesa na namin kami at katabi ko siya . Kakain na sana kami ng may dumating na mga grupo na mga lalaki.

" Hi Bro ! Happy birthday!". Sabay-sabay na bati nito. Nagangat naman ng tingin si AMC at tumayo.

" Oh bro buti at dumating kayo!". Sabi nito.

" Sos di namin makakalimutan ang birthday mo noh. Pinsan mo kaya kami."

" Ahw hahahaha. Kumuha na kayo ng pagkain doon ah." Sabi ni AMC.

" Teka , bakit dimo kami ipapakilala sa mga kasama mo at nang magandang babae na kanena pa namin napapansin. Grabeh bro may girlfriend kana pala!. Kaya pala dimo pinapansin si Cielo. Nakita namin na malungkot yong mukha kasama yong mga elementary friends mom." sabi nito . Ako naman ay halos pumalakpak sa tuwa dahil napagkamahalaan akong girlfriend ni AMC. OMG kinikilig ako. I wish lang sana na di niya bawiin.

" Ah teka mga bro this is jhun-carl, jestonie, Ronie and Gelben." Turo ni AMC sa mga kasama kong boys.

" A-h and th-is is M-iss C ah i mean Cela . " Nabubolol niyang pakilala sakin.

I just smile at them . Kita ko naman na lumapad ang ngiti nila sakin.

" And guys this are my first cousins from my mother side. JM, Rocky and Tony." Turo niya isa-isa sa kanilam

" Nagshake hands sila sa amin isa-isa. Nang ako na ang nakipagshake hands ay hinalikan nila isa-isa ang kamay ko. Nashakira ang beauty ko sa ginawa nila.

" Finally we meet the girl who tame and own the heart of the great Ant Mike Chua". Sabjnni Diko matandaan ang pangalan niya. Natulala naman ako sa sinabi niya.

" Hoy kayo ! Alis na nga kayo dito kung ano-ano sinasabi ninyo . Kumain na nga kayo. Kanina pakami nagugutom." Sabi ni AMC at hinila ang kamag ko sa pinsan niya. Hindi pakasi binibitawan ang kamay ko.

" Okey fine , ang damot mo. !"

" Hoy bro bantayan mo yang girlfriend mo maraming maghahabol diyan at isa na ako doon hahaha!". Sabi nito at nagwink pa sa akin.

" Bye Cela! Nice to meet you!". Sigaw nito at nakita kong nagsmirk ito kai AMC . Si AMC naman ay galit ang mukha.

" Lets eat now."

Ngayon ay kumakain na ako at binaliwala ang sinasabi ng pinsan nito. Pero yong katabi ko. Parang ang lawak -lawak ng iniisip. Kaya i talk to him.

" Hey okey kalang" . Sabi ko at hinawakan siya sa balikat . Tumingin naman ito sa akin.

" Ah eh yeah im fine". Sabi nito sa akin.

" Then eat , this is your birthday AMC you must enjoy it. Dont be sad you become ugly." Sabi ko at nag waky facial expression.

" Cela gusto niyang subuan mo siya." Sabi ni Jhun-carl na nakangiti.

" Hoy !" Agad ba sabi ni AMC pero di niya natapos dahil sinubuan ko siya.

" Oh ayan susubuan kita ng makakain kana". Sabi ko kumain narin gamit ng kutsara na gamit ko pangsubi sa kanya kanina . OMG 2nd indirect kiss namin. Hehehehe namumula naman ito.

" Teka guys picture tayo i have my camera here." Sabi ko at nagpapicture naman kaming lahat. Nang kami nalang ni AMC na magpapicture ay nalowbat pa yong phone ko kainis.

" Naman eh nalowbat pa yong phone ko kainis."

" I have mine ebluetooth ko nalang sayo miss C". Alok nito my gosh we can have picture. " Kinikilig ako kaya nawala ang lungkot ko. First picture ay normal lang akala ko ay yon na yon. Pero nang mga friendship ni AMC kasali si jhun-carl na nagrequest ng another picture .

LONG TIME NO SEE CRUSH !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon