Chapter 20

3 0 0
                                    

Intramurals Part1 / Cela dance moves

Cela Pov:

Dahil malapit na ang first intramurals namin ay busy kaming mga estudyante na nagpapractice ng sayaw. Finally maipapakita ko naman ang mga dancemoves ko. Kaming lahat ay dapat sumali sa cheerdance all year level ay magpaparticipate sa cheerdance. Kahit maraming ayaw ay napipilitan na sumali. Kumuha kami ng trainors namin. First day ng  practice ay super excited na kami. Specially ako dahil favorate ko talagang sumayaw.

" Okey everyone makinig kayo sa lahat ng sasabihin ko. Lahat ng ituturo ko sa inyo dapat ay susundin niyo." Sabi ng trainor naming bakla.

" Yes maam/ yes sir!". Sabay na sabi namin. Naloka naman ako sa tawag namin sa kanya. Hahahaha.

" Naman kayong lahat itawag niyo sa akin ay miss okey?". Nagtatawanan naman kami.

" Yes miss". Sabi ng mga makukulit naming mga kaklase.

" O sya-sya magsisimula na tayo." Sabi nito. Excited naman kaming sumunod sa kanya.

" First step ay ganito". Turo niya sa amin. Ang iba ay nahihirapan specially yong di mahilig sumayaw . Pero para sa akin ay sisiw lang.

" Okey next step ." Another steping naman. Hanggang naka sampo kami na steps.

" Okey natandaan niyo bah?". Tanong nito. Marami ang nagsasabing hindi. Parang ako lang ang di sumagot ng hindi.

" Okey ulitin ko tapos after kung gawin ang sampong steppings kayo naman. Titingnan ko kung nakuha niyo at para sa another steppings na tayo at nang masabayan na ninyo ng musika ang steppings ninyo okey ?". Sabi niya . Marami padin ang tumototol wala silang magagawa after niyang magtutor sa amin ay kami na  lang.

" Okey kayo nalang let see kung nakuha niyo na ba ang mga tinuro kong steppings at the count of 3 ay magsisimula na kayo okey!. Everyone listen 123!". Sigaw nito samin. Nagsimula na kaming magsayaw sa tinuro niya sa amin.

Isa-isa niya kaming tiningnan. Nang nakita niya ako ay nakasentro na ang mata niya sa akin.

" Okey guys as far as i see isang tao lang ang nakakuha ng lahat ng steppings". Dismayadong sabi ng trainor namin sa amin.

" Okey miss beautiful what is your name?". Turo niya sa akin.

" Ahm, Cela po miss". Agad na sagot ko.

" Can you come infront at ikaw lang ang bukod tanging nakakuha ng steppings ". Sabi nito. Nagpalakpakan naman ang mga kaklase ko. So pumunta ako sa harapan.

" Okey tingnan niyo siyang maigi. Tingnan niyo kung paano niya sinayaw yong tinuro ko sa inyo". Sabi nito. Pinasayaw na niya ako. Sumayaw naman ako. Binigay ko ang best ko. Lahat naman sila ay nakatingin sa akin at all smile si bakla sa akin.

" Very good , ang ganda mo na nga at ang galing mo pang sumayaw . Very good for sure maraming magkakacrush sayo miss Cela? Diba boys?". Nakangising tanong niya sa mga lalaki kong klasmate.

" Yes ako po!". Sigaw ni HG . Walang hiya talaga ito.

" Naman bagay kayo gwaping !". Kinindatan siya ni Bading trainor .

" Yehey miss beautiful Cela bagay daw tayo". Sabi nito sa akin. Nagtawanan ang mga kaklase ko . Ako naman i just roll my eyes. Whatever.

" Oh siya mamaya ka na manligaw eperfect mo muna ang mga steps". Saway ng trainor namin.

" Okey miss Cela turuan mo muna yong mga kaklase mo." Sabi nito sa akin. Agad ko namang sinunod ang sinabi niya.

" Girls ganito yon oh ". Sabi ko at turo sa kanila.

LONG TIME NO SEE CRUSH !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon