Hello Seniors / C.A.T Practice
Cela Pov:
Ang dali lang talaga ng panahon ngayon. Parang kailan lang first year pa ako. Ngayon fourth year na at last year ko na sa pagiging highschool student. Ang daming nangyari sa akin sa school na ito. Lahat ay memorable specially yong mga unexpected na nagawa ko para sa nagiisang lalaki na minahal ko.
Yeah aaminin ko na diko na siya crush. Mahal ko na siya. Hindi man kami nagpapansinan ay ganon parin ang tibok nito everytime his around. Diko man masabi na crush ko siya. O sinabi na crush niya din ako ay okey lang sa akin. Im happy seeing him around. Pero malungkot ako ngayon dahil isang taon nalang at gragraduate na kami. Diko na siya makakasama o mikikita .
Pero kung hindi siya dito magaaral for sure wala ng chance na magiging kami. Iniisip ko palang na may magiging kaklase siya na magaganda at lalandiin siya for sure magiging sila. Sumasakit na ang puso ko at nalulungkot ako. Pero bago ko isipin iyan ay ngayon muna ang propeoblemahin ko. Ngayon na nandito pa siya ay etretresure ko ang moment.
Nandito ako sa school at marami-rami na kami dito for 80 students. Noong 1st year ako ngayon nasa 350 na estudyante na. Marami na ding building na nakatayo ngayon. May gym narin kami ang ganda nito. Dahil fourth year na kami ay lumalaki na ang populasyon namindito.
Mga dalaga na kami at tumatangkad narin ako. Pero si AMC his 6 footer already. Grabeh ang tagkad niya. Dahil siya ang presidente ng school body Organization at ako ang 4th year representative .
I hate him . Kung tinatanong niyo kung bakit ako galit sa kanya . Ganito kasi yon.
Flashback:
2 years ago to Cela is 3rd year h.s ang setting.
After nong eksena with the the obsess girl ay mas lalong di ako pinapansin ni AMC . Hanggang sa umuwi na kami ay hindi parin niya ako pinapansin. Kahit lumalapit na ako sa kanya . Pero diko siya kinakasal parang lumalayo siya sa akin.
Akoy naiinis na sa ginagawa niya. Nang may school student body organization election ay nagpapili siya as president. Hinihintay ko na kukunin niya akong kaalyado niya pero di niya ako kinuha. Nalaman ko pa na kasali sa grupo niya si linta as 2nd year representative .
Kaya umuusok ang ilong ko sa selos . Kaya ng may nagyaya sa akin na kumandidato ako sa 3rd year representative ay agad akong umuo. Akala nila linta siya lang ang kayang kumandidato pwes hindi. During sa meeting de abanci ay nagkainitan ang kompetasyon.
Binida nila ang good leadership sa eh ang saamin ay responsible student. Pero ng totoo pareho lang naman ang gusto ng bawat grupo na mangyari. Nang isa-isa na ang nagsalita sa harapan . Para magbigay ng sariling adbocalista. Nang si Linta na ay nakita ko kung paano sumusporta ang mga kaibigan dito. Nang ako na ang nagspeech ay marami ang nagpalakpakan.
" Goodmorning everyone. Sa mga dipa nakakilala sa akin. Ako pala si Cela Mabilog. Ang third year representative sa partido sulong sa kapayapaan sa ating paaralan. Ako ay kumandidato sa partidong ito dahil alam ko na ang kapartido ko ay mabubuting studyante, matatalino, may pahahalga sa damdamin ng nakakarami. Malinis ang hangarin sa kagandahan, kapayapaan o kaayosan sa ating paaralan. Kung inyong mararapatin ay sana ibigay niyo sa akin o sa amin ang boto ninyo. Ayokong mangako dahil ang pangako madalas napapako. Peri pagako ang mananalo ay doon ninyo nalang basihan sa mga magagawa ko at ang maitulong ko. Maraming salamat po."
Nong matapos akong magsalita ay nagpalakpakan ang mga kaklase ko at ibang estudyante pero mas malakas ang tilian ng mga girlfriends ko. Kung makasigaw naman sila parang nakakita ng artista. Nang votation na ay nanalo si AMC , ako at si Linta nakakainis kaya lagi ko siyang kasama pag may meeting at mga gagawin ang SBO sa school. Buti kasama din namin sina HG at jhuncarl. Well okey na sila ni AMC. Nakikita ko nang nagkakasama na sila ngayon kasama din si HG. Si HG naman ay laging kinukulit ako at nagpaparamdam pero diko siya pinapansin. Alam kasi niya na bawal akong ligawan dahil dadaan sa butas ng karayom. Specially sa kamay ni papa. Friendship lang talaga ang nararamdaman ko para sa kanya. Diko man aminin ay alam kong nahahalata niyang wala siyang pagasa.
BINABASA MO ANG
LONG TIME NO SEE CRUSH !
HumorNAKAKITA NG GWAPO NAHUMALING PINANGARAP NAGPAPANSIN NA BROKEN HEARTED NAGING CLOSE NAWALAN NG CONNECTION NAGKITA NAGSABI NG LONG TIME NO SEE CRUSH!