Chapter 22

2 0 0
                                    

Ant Birthday

Cela Pov:

Its been a month ng nangyari ang pagiging Mrs. chua ko. Hehehehe after non i fell awkward . Yong mga kaklase ko eh ginawaran kaming loveteam as Mr. and Mrs. C . Sa room at naging super silent ako.

Di ako makatingin ng diretso sa kanya. Siya na nagbablush hehehehe. I feel like his also felt awkward sa akin. Dahil di rin siya makatingin ng diretso sa akin. Minsan nga nasabay namin sila sa canteen na magsnack kami. Kasama niya si Linta. Tinukso kami ng mga barkada namin.

Flashback:

" Hi Mrs. Chua". Sigaw nina Jestonie at Ronie . Nabigla naman ako at biglang namula ang mukha ko.

" Shut up nga kayo nakakahiya". Sabi ko at yumuko.

" Hehehe bagay kayo noh." Sabi ulit nilang dalawa.

" Whatever". Pagsusungit ko pero deep inside my heart kinikilig ako.

" Tumigil na kayo guys, its just only a fake marriage booth". Biglang may sumingit na insecure na linta.

" Harhar may naiingit na linta." Agad na sabi ni Lisa.

" Ako naiingit ? No way . Why should i di naman yon totoo." Sabi nito .

" Whatever linta at least sila ang kinasal. Di kayo di bagay hahahaha." Sabi ni Joe-ann.

" Ha kami di bagay. We were so bagay kaya." Sabi ni linta at hinila si AMC . Naginit bigla ang ulo ko.

" Excuse me linta. Can i get my husband magpapalibre ako ng snacks ." at hinila ko ang kamay ni AMC at pinatayo.

" Excuse me !". Sigaw ni Linta.

" Halika nga hubby ko elilibre mo yong asawa mo ng snack . Nagugutom na mga anak mo. " Pabebeng sabi ko at hinila sa mga pagkain na nandito. Di na nakapalag si Linta dahil pinigilan siya ni AMC. Hahahaha pahiya.

" Stop Shiela , sasamahan ko muna siya." For the 2nd time around nagwagi ako.

Hinawakan ko na ang kamay niya. Holding hands while walking hila-hila ko siya at dinilaan si linta na umuusok na ang ilong sa galit.

" Bilis AMC gutom na ako." Sabi ko while hila sa kanya. May nakasalubong kami at nanlaki ang mga mata na nakatingin sa magkahawak na kamay namin.

" OMG bagay na bagay sila". Narinig ko na sabi nila sa tingin ko ay first year pa yata sila.

" Oo nga ang ganda at gwapo." Sabi nila ulit.

" Manang jasmine may ginataan na saging kayo?". Tanong ko.

" Aw kaw pala yan Cela . Oo meron dito. Magkano ba gusto mo?". Tanong nito .

" Ah bali 20 pesos poh." sabi ko.

" Sige ".

" Manang flor may hot cake kayo? " Tanong ko sa katabing tindahan.

" Oo meron . Ilan ba gusto mo?"

" Ah dalawa po." Sabi ko at hinila si AMC sa ibang tindahan. Di naman niya binitiwan ang kamay niya na hawak-hawak ko.

" Ay AMC yong sayo? Anong snack ang gusto mo?". Biglang hinto at tanomg  ko at tiningnan siya.

"Mmmm tulad nalang ng sayo". Sabi nito at seryosong nakatingin sa akin.

" Aw buti at nagorder ako ng pangdalawahan na order." Sabi ko at nakangiti sa kanya. Nang magbayad na ay kukunin ko na sana ang wallet ko .

" Ah eh". Yon lang ang nasabi ko. Kasi nabayaran na niya . Naghiwalay na ang kamay namin ng siya ang nagdala ng tray namin. Pagdating namin sa upuan namin with may barkada ay todo asaran sila.

LONG TIME NO SEE CRUSH !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon