Một chú chim nhỏ đậu bên trên cửa sổ, hót ríu rít, lại chỏ mỏ xuống mổ một chiếc lá được chiếu đầy nắng, những ánh nắng của buổi sáng xinh đẹp.
Tiểu Vy không hiểu sao tự nhiên sáng nay lại ngủ quên tới tám giờ rưỡi, lúc thức dậy nắng đã lên tới tường nhà. Vậy là sực nhớ tới bữa sáng của bà An, cô lại cuống quýt leo xuống giường phóng thẳng vào nhà bếp, định chuẩn bị món gì đó....
- Tiểu Vy dậy rồi à, tới ăn đi!
Bà An đang ngồi trên ghế bàn ăn đối diện nhà bếp, nhìn thấy Tiểu Vy liền nở nụ cười.
- Con xin lỗi, con ngủ quên!
Tiểu Vy lý nhí vừa nói vừa gãi đầu.
Hàn Quân bưng hai tô lớn từ trong bếp ra, một toàn rau, một không rau, bốc hơi trăng trắng, đặt trên bàn.
Nhìn thấy Tiểu Vy áo xộc xệch quần ống dài ống ngắn, lại là bộ đồ trắng hôm qua. Đầu tóc cô tưởng như "tổ chim bị gà bới", Hàn Quân liền nhíu mày một cái, chẳng đời nào nhìn Tiểu Vy mà cậu ta có thể vừa mắt dù chỉ một chút.- Bà, lần sau có lượm thứ gì ngoài đường về nữa thì tránh tổ quạ ra xa một chút....
Bà An nghe câu nói đó của Hàn Quân, không nhịn được bật cười. Hàn Quân vừa đặt mình xuống ghế đã thốt ra một câu làm Tiểu Vy đang gãi mông liền dừng việc, lé Hàn Quân một cái.
-Ê, ám chỉ ai tổ quạ vậy?
Tiểu Vy tiến tới một bước, đưa tay lên ngón trỏ chỉ thẳng mặt Hàn Quân. Cậu ta không thèm ngước nhìn, thốt ra một câu:
- Đến lượt cô hỏi à? Ôsin.
Bỏ cái tay vừa gãi mông xuống, thật mất vệ sinh !Câu nói của Hàn Quân khiến bà An đang đưa đũa một sợi phở vào miệng liền phụt ra, ngước đôi mắt lên nhìn Hàn Quân, nhoẻn miệng cười.
Tiểu Vy thúi mặt...
-Con vào phòng vệ sinh!
************
Hạ Tiểu Vy vừa ra khỏi phòng vệ sinh liền phóng vào nhà bếp. Hàn Quân đang đứng bên bồn nước rửa chén, nghe tiếng bước chân tới gần không thèm nhìn cũng biết là ai.
Trời, đúng như cô nghĩ, cái tên biến thái nhỏ mọn đó chỉ nấu đúng hai tô phở, đến một chút nước cũng không còn....
Tiểu Vy lật nắp một cái nồi còn đặt trên bếp, thở hắt cảm thán.
- Cái...phở đó, còn không?
Hàn Quân không trả lời...
Cậu ta liếc Tiểu Vy một cái rồi quay lại việc của mình, tay lấy đĩa trong bồn đặt lên thành một chồng..- Từ bao giờ ôsin lại được phép hỏi chủ nhà mấy câu đó? Làm đúng bổn phận của mình một chút đi..
Hàn Quân sau câu nói liền dừng việc, lấy khăn trên giá lau tay rồi quay lại nhìn thẳng mặt Tiểu Vy:
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực phẩm cậu chủ, tha cho tôi!
Storie d'amoreCả thế giới bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một....món nợ. Cuộc đời này còn gì hạnh phúc hơn ? . . . . . Chuyss: Các bạn thích NP thì có thể trực tiếp đọc từ chương 14 về sau :). Truyện do hai au viết. Chap 1-16: Chan_T...