Stephanie's POV
"Hey steph! C-can I ask you for a date?" Napataas ang isang kilay ko dahil sa pagsulpot ng isang lalaki na may dalang mga rosas.
"Sana bago mo ko ayain na makipagdate sayo inalam mo muna sana kung gusto ko ba ang pulang rosas. Alam mo na ba kung ano ang sagot ko sa tanong mo? Alis jan."
Sabay alis sa harapan niya at sumakay sa kotse ko na nasa likuran lang niya.
I've been having a lot of suitors nitong mga nakaraang taon but i never allowed myself to go out with someone, unless it's him.
Nagstart na ang summer vacation namin at dahil mahaba ang biyahe ko nagstop over muna ako sa isang restaurant na madadaanan ko.
Pag pasok ko sa restaurant, nagulat ako dahil may nagkakagulong mga babae. But I decided to ignore it.
Pagdating ko sa counter pumili na ako ng makakain. I picked lasagna and cola. Habang naghahanap namn ako ng mappwestuhan, napansin ko na may tumatakbong mga babae papalapit sa akin. In order to save my beloved foods, pumunta ako sa gilid para hindi sila bumangga sakin.
"What the he--" a guy irritatingly said.
Hindi ko napansin na meron palang tao doon sa gilid at natapon sa kanya yung dala kong pagkain.Mabilis kong kinuha ang panyo ko sa bulsa at pinunasan ang damit niyang natapunan ko.
"Nako sorry! Hindi ko naman sinasadya, may tumatakbo kasi sa dinadaanan ko."
Habang pinupunasan ko ang damit niya ay napansin ko ang pagtahimik ng paligid pati nung taong natapunan ko.
Nang tignan ko ang mga taong nasa paligid ay nakataas ang mga kilay nito habang nakataas ang mga phone nila, kinukunan ata kami ng video. Nagsalita pa ang isa sa mga dalaga na tumatakbo kanina.
"What a bitch! I know that she did it on purpose!" Napataas ang kilay ko sa sinabi niya.
I'm actually not good pagdating sa pagtitimpi, maikli lang ang pasensya ko.
Tinignan ko ang taong natapunan ko na nakatingin sa akin ng matalim.
"Kung hindi ka sana humarang sa daanan hindi matatapunan ang prinsipe namin!"
Sabi ng isa sa mga babaeng tumakbo kanina at tumatango naman ang mga kasama nito.
Tinignan ko ng masama yung mga babae sabay balibag ng hawak kong panyo.
"Okay that's it! Where's the manager of this restaurant?! "
Sa pagsabi ko ng mga salitang iyon ay nagsimulang mag ingay ang mga grupo ng dalaga.
"Hey miss, you should pay for what you've done. Don't you know who i am?"
Sabi nung lalaking natapunan ko. Pero inirapan ko siya.
I decided not to speak, until the manager came out.
"Did she just ignored our prince?"
"What a real bitch!"
"No! She's a witch."Malakas na bulungan ng mga babae. Stupid right? I know they did that to let me hear it.
"Ma'am ano pong problema?"
Tanong sa akin ng manager ng restaurant."Are you kidding me? You have no idea kung ano nangyayari dito?"
"Hey bitch! Alam naman namin na gusto mo lang kumalat sa internet ang pangalan mo at sumikat! Go ahead! Lagot ka sa fansclub ng prinsipe namin! " i rolled my eyes
"Ako pa talaga ang mali dito?! Tahimik akong pumasok ng restaurant na'to at balak ko ring umalis ng tahimik pagkatapos ko sanang kumain ng TAHIMIK. And I'm not even interested in your prince charming. Argh! I can't believe na sinasayang ko ang oras ko dito. Hey manager! Better get ready to prepare yourselves ha. Oh Mister Tim! I almost forgot. Heto, pambili mo ng damit."
Pagkabigay ko sa kanya ay umalis na ako ng restaurant.
Ni hindi pa ako nakakasakay ng kotse ko ng lumapit ulit sa akin yung lalaki sabay hubad ng t shirt niya.
Oh em gee. I didn't know that he has a nice body. Get a grip stephanie! Wag masyadong obvious.
Tinignan ko ang mga tao sa loob ng restaurant at nakalabas ang mga phone nila. This is a big catch for his popularity.
Isang superstar na Tim natapunan ng pagkain, natarayan ng isang stephanie at naghubad sa harap ni stephanie. Sigurado akong makikita ko ang mga yan sa social media.
And there he is, standing in front of me with a serious face.
"It's not about the money, miss. This tee shirt is my favorite. And i want you to wash it with your own hands. While i'm watching you with my own two gorgeous eyes."
Napataas ang kilay ko sabay sabing "Stupid nonsense. Ipagawa mo yan sa fans mo. "
Pumasok na ako sa kotse at iniwan siyang nakatayo doon. Samantalang kitang kita naman sa mga mukha ng mga tao sa loob ng restaurant ang pagkagulat nila.
*bbbrrrr~*
My gosh. Ang haba pa ng biyahe ko papuntang rest house! Kung bakit ba naman kasi minalas pa ako e.
Tim's POV
"PICK ME UP! NASAN KA NA BA? NASA STAFF ROOM AKO SA RESTAURANT AND I CAN'T GET OUT! " pagalit na sabi ko sa manager ko.
Argh! Nakakainis na babaeng yun. Actually, alam kong fault ng mga fans ko ang nangyari kanina but i just want to tease that girl. Ang akala ko talaga nung una she that on purpose para mapansin ko siya or sumikat through scandal(not the dirty one) pero nung naghubad ako sa harapan niya ay di man lang siya natinag at iniwan pa akong nakatayo dun. I didn't expect that one.
Well, i guess hindi lahat ng girls ay naattract sa akin.
In a few minutes dumating na ang manager ko at nakaalis kami ng maayos dahil sa mga guards ko.
I need to find that girl.
A/N: bigla ko lang naisipan na baguhin yung mga scenes. Well, i'm still the author kaya i can do what i want. Hehe :D
BINABASA MO ANG
In Love With You[TO BE EDITED]
Teen FictionA story of a girl named Stephanie that has to be with those popular handsome guys in one roof. Makakilos ka pa kaya ng maayos? Makakayanan mo bang tumagal? lalo na't may kanya kanya itong pag uugali? Read this story to witness Stephanie Montecillo...