Jim’s POV
Nakaupo ako sa sofa ngayon nang biglang tumabi sa akin si Red.
“hey dude. I saw what happened back there.”sabi ko habang kumakain ng snacks at nanunuod ng T.V.
“well, I like her”sabi naman niya.
“dude nakikita mo naman yung ginagawa ni Tim diba? Nagkakatalo pa kayo dahil kay steph.”hininto ko ang pagkain ko at humarap sa kanya.
“kaya bro—“pinutol niya ang pagsasalita ko.
“dalhan mo na ng pagkain si Joan baka gising na yun.” Sabay kuha ng pagkain ko at ng remote.
“haaaay. Untog kita sa muscles ko eh.”sabay pakita na braso kong oh sooo hot. Haha just kidding.
“as if naman meron.”pang aasar niya.
“araaaay!”binato ko kasi ng unan. Haha buti nga sayo.
So dumeretso na ako sa kusina at kumuha ng pagkain tsaka kape para kay Joan.
Paakyat na ako sa kwarto ni Joan at ng binuksan ko ito.
Nakita ko siyang nakaupo sa kama, tulala at umiiyak.
“kumain ka na. tska uminom ka na ng kape.”yun lang ang sinabi ko tapos akmang aalis na ng bigla niya akong hinatak.
“I like you Jim.”
Bigla akong nagulat sa sinabi niya. Pero ang mas lalo kong ikinagulat ay ang puso ko. Parang biglang tumigil sa pagpintig.
“what are you talking about? Are you insane? Pagod ka lang Joan.”sabi ko.
“HAHAHA! Of course I’m insane! Look at your face! Sobrang nakakatawa.”
Aba loko to ah. Nilayasan ko nga. Badtrip akong lumabas ng kwarto niya.
Bumalik na lang sa pwesto ko kanina. Teka nandito lang si Red kanina ah?
Nang tinignan ko ang buong paligid nakita ko si Red nasa may pinto. At parang may tinitignan ito.
Nung tinignan ko. Si Tim at si Steph magkayakap.
“bro. sinasabi ko sayo pigilan mo na lang yang nararamdaman mo.”tapik ko sa balikat niya sabay balik sa couch.
“I will make her love me.”seryosong sabi ni Red.
Tsss! Di rin papatalo tong isa na to. bahala kayong magkagulo jan.
ganun ba kapangit ang story ko at walang masyadong nakakapansin? haha
comments please? :)
BINABASA MO ANG
In Love With You[TO BE EDITED]
Подростковая литератураA story of a girl named Stephanie that has to be with those popular handsome guys in one roof. Makakilos ka pa kaya ng maayos? Makakayanan mo bang tumagal? lalo na't may kanya kanya itong pag uugali? Read this story to witness Stephanie Montecillo...