Red’s POV
Sa tingin ko hindi ko na kailangang ituloy ang plano ko dahil si Tim na mismo ang umiiwas.
Nagulat nga ako nung sinabi sa kanya ni ms. Kim na may show kami. Hindi man lang siya nagrefuse.
Umoo agad siya. Napansin ko din na balik na siya sa dati na tahimik at poker faced lagi.
Yung feelings ko naman kay Steph ay parang lumilinaw na din sa akin na parang kapatid lang ang turing ko sa kanya.
So there’s no use para ituloy ko pa ang mga plano ko.
Lahat ng mga eksena kanina sa stage ay nasaksihan namin ni Jim.
Simula kila Steph at nung kababata niyang walang kwentang tao.
Habang nakatingin kami sa eksena nila steph at nung kababata niya. Tinignan ko naman si Tim na galit ang mga mata nun at ang mga kamao niya. Sigurong deretso ka sa sementeryo pag tinamaan ka nito.
Pati ang pagpapakilig ni Tim sa stage sa harap ng mga tao.
Ngayon lang naging ganyan si Tim. May mga past girlfriends siya pero hindi niya binobroadcast.
Hindi niya pinapaalam sa mga tao. At hindi siya masyadong nageeffort.
Nang matapos sila Tim sa pagkanta pumunta na sila sa backstage.
At pati yun ay nasaksihan namin ni Jim.
“steph. It’s just a show. Ginawa ko yun dahil KAIBIGAN kita. Kailangan kitang iligtas sa magiging issue.” sabi ni Tim“sige kailangan ko nang bumalik ulit dun eh.” dagdag pa nito.
Nagkatinginan kaming dalawa ni Jim dahil sa nasaksihan namin.
Naiwan na nakatulala si Steph doon.
Kahit sino naman ay magiging confused dahil sa nangyari eh.
Buti na lang at part lang ni Tim ang nasa line up ngayon.
Kaya malalapitan namin si Steph.
“Steph…”sabay naming sabi ni Jim.
Lumingon na siya samin ni Jim. At ang itsura niya ngayon? Masasabi mong confused nga talaga.
Tapos humawak siya sa ulo niya. Sunod naman ay tinakpan niya ang mukha niya.
“guys. Uwi nako ah? Napagod ako eh.” binigyan niya kami ng isang matamlay na ngiti tapos tinapik na kaming dalawa ni Jim.
“red! Jim! Pasok na kayo sa stage!” sabi ni Ms. Kim.
Agad naman kaming nag ayos ni Jim tapos sumalang na sa Stage.
Hanggang sa natapos na ang show namin.
Backstage…
“Nasan na si Steph?” nagkatinginan kaming dalawa ni Jim sa tanong ni Tim.
Inakbayan ko naman si Tim.
“nasa bahay. Hinimatay kase kanina after niyong mag-usap kaya pinadala namin sa rest house.”
Nanlaki naman ang mga mata ni Tim. Tapos tinignan ko si Jim at kinindatan ko ito. Sign yun na makisakay siya sa ginagawa ko.
Tinignan ni Tim si Jim. Si Jim naman ay umiiling. Hahaha what a great actor!
Agad na kumaripas ng takbo si Tim.
“HAHAHA! Nice dude!” sabi ko. Tapos nag-apir kaming dalawa.
Pauwi na kaming dalawa ni Jim nang makita namin si Ted na parang wasted na wasted. Nilapitan namin ito.
“oy! Anong nangyari sayo?” tanong ni Jim.
Pagtingin niya sa amin. Bigla na lang siyang nahimatay.
Magang maga ang mga mata niya. Kakaiyak niya siguro to.
Pero bakit naman siya magiging ganito? Is it because of Joan? No. no.
Sa pag kakaalam nga namin eh. niloko niya si Joan.
So ano kaya ang dahilan?
baka magbigay ako ng mga soft copies pag umabot ito ng kahit 1k lang haha. :)) aasa ba ako?
naaah! abangan niyo yung susunod kong story ha? ^.^
LOVELOTS! ♥♥♥
BINABASA MO ANG
In Love With You[TO BE EDITED]
Fiksi RemajaA story of a girl named Stephanie that has to be with those popular handsome guys in one roof. Makakilos ka pa kaya ng maayos? Makakayanan mo bang tumagal? lalo na't may kanya kanya itong pag uugali? Read this story to witness Stephanie Montecillo...