Chapter 19
"IKAW!?!?!" sigaw ni Kim.
"Oo ako nga ito Sweet!" sabi ni Carl.
"Sinusundan mo ba ako?" tanong na pasigaw ni Kim.
"Nope! Actually, papunta ako sa inyo para kausapin ka! But I saw your car na nakaparada dito. Kaya lumapit ako para tingnan ka kung okay ka lang." sagot ni Carl.
"Talaga lang ha?" sabi ni Kim na diskumpiyado sa sagot ni Carl. "And FYI, di ba sinabi ko na sayo na huwag na huwag mo na akong matawag tawag na Sweet! Kasi sa pagkakaalam ko eh single na ako since yesterday!" dagdag ni Kim.
"I'm sorry Kim! Kahit anong sabihin mo sa akin ay hindi pa din ako titigil hangga't hindi mo ako napapatawad." sabi ni Carl.
"Hay naku Carl. Spell A-S-A!!!" sabi ni Kim.
"Kim naman! Don't be so rude to me! I'm here to help you though!" sabi ni Carl.
"Well I don't need your help!" sabi ni Kim.
"O sige nga paano mo aayusin itong flat tire mo kung wala kang tool box!" sabi ni Carl na nakapamaywang kay Kim.
"Huh! It's none of your business Mr.! I can call someone to ask help but not with you!" sabi ni Kim.
At nagdial na si Kim sa cellphone nya pero biglang nag-empty ang battery ng cellphone nya.
"Pagsinuswerte ka nga naman oh!" bulalas ni Kim.
"See! So please accept my help! Don't worry mura lang naman akong sumingil!" sabi ni Carl na nakangiti.
"Naku kung hindi lang ako nasa ganitong lugar eh! Sige na tulungan mo na akong palitan yun flat tire ko!
"Your wish is my command, my Princess!" sabi ni Carl na yumuko pa tanda ng pagsunod.
"Tse! Gawin mo na ito ng matapos na at makauwi na ako!" sabi ni Kim.
Pinalitan ni Carl ang flat tire ni Kim. Umabot ng isang oras bago ito natapos ni Carl.
"Salamat sa pagpapalit mo ng flat tire ko!" sabi ni Kim.
"Walang anuman iyon. Next time don't forget to bring your tool box with you." sabi ni Carl.
"Okay! Salamat ulit!" sabi ni Kim. "Magkano ang service fee mo?" tanong ni Kim na kinuha yun bag nya para kumuha ng pambayad kay Carl.
"Hey! Hindi ako nagpapabayad! I'm doing it in my own free will!" sagot ni Carl.
"Well, not for me! I'll pay you para wala akong utang na loob sayo!" sabi ni Kim.
"Hindi mo naman iyon kailangan gawin eh!" pahayag ni Carl.
"In this case, I have to! Mahirap ng masingil sa bandang huli at baka magkaroon pa ng interest." sabi ni Kim. "So how much will I pay for your service?" tanong ulit ni Kim.
"Ok! If that's what you want, how about a dinner date with me tomorrow?" sagot ni Carl.
"What?!?! A dinner date with you? Are you nuts?" bulalas ni Kim.
"No I'm not! Di ba ayaw mo magkaroon ng utang na loob? So eto magpapabayad ako, a dinner date will do." sabi ni Carl na nakangiti kay Kim.
"Sige pag-iisipan ko!" maikling sagot ni Kim. "Pero pag pumayag ako, it doesn't mean na pinapatawad na kita okay?" dagdag ni Kim.
"Okay Kim!" maikling sagot ni Carl.
"I'll better get going! Thank you again for fixing my tire!" sabi ni Kim at sumakay na sa kanyang kotse.
BINABASA MO ANG
Reunion of Hearts (Completed)
FanfictionWhat will happen after 10 years of not seeing and being together with your best friend? Will the love you feel towards him/her grow or will it stay the same how you feel for him/her as before? Find out here in the story of two best friends whom bein...