Chapter 21
Maglolog-out na si Kim ng biglang may nag-pop out sa screen nya...
SUPERMAN: Pssst!!! "
Huh? Superman? Okay kakausapin kita at aalamin ko kung sino ka." sabi ni Kim sa sarili nya.
SUPERMAN: Hey pretty lady, are you there?
KCHIU: Yes?
SUPERMAN: Glad you answered me. Thank you!
KCHIU: I don't want to play guessing games here so I'll go straight to the point! Who the hell are you?
SUPERMAN: Whoa! Pretty lady wag ka naman magalit oh! I'm here just to be friends with you again!
Nagulat si Kim sa sinabi ni Superman at nagtagalog pa ito.
"Aha! Nagtatagalog ka pala! So Ibig sabihin Pinoy ka! And you want to be friends with me again? As in AGAIN!" sabi ni Kim habang paulit ulit na binabasa yun reply ni Superman.
KCHIU: You want to be friends to me again? Paano nangyari yun? Eh hindi naman kita kilala.
SUPERMAN: Basta... Pwede ba yun Pretty lady na masungit?
KCHIU: Hmp!
SUPERMAN: Hahaha.. Nakakatuwa ka naman!
KCHIU: HA? Ano naman ang nakakatuwa doon?
SUPERMAN: Basta.. Sige I'll have to go! Late na din naman dyan! Better get some rest pretty lady! Till next time! Bye!
KCHIU: Wait!!! Di mo pa sinasabi kung sino ka! I wanna know who you really are?
SUPERMAN: Not now Pretty Lady! In time you'll know who really I am!
Superman is now offline..
"HMP! Biglang nag-offline! Sino ka ba talaga? Bakit mo ako ginugulo?" tanong ni Kim sa kanyang sarili.
"Okay Kim, sakyan mo na lang muna ang trip nya hanggang sa malaman mo kung sino sya. Wala namang mawawala sa iyo eh!" sabi ni Kim sa sarili nya.
Maya maya ay nakaramdam na si Kim ng pagkapagod at pagkaantok kaya bumalik na sya sa kanyang kama at natulog na.
Mabilis na lumipas ang panahon. Naging abala si Xian sa kanyang paghahanda para sa kanyang pag-alis.
Isang araw bago umalis si Xian sa New York ay inanyayahan nila sila Marco, Marga at Joey para mag-lunch out sa isang Mexican Restaurant, sa Cafe Condesa.
Magkasunod na dumating sila Xian at Joey. Makalipas ang ilang minuto ay dumating naman sila Marco at Marga.
"Oh andito na pala kayo!" sabi ni Xian. "By the way, Marco and Marga, meet Kuya Joey! Kuya Joey, meet Marco and Marga." pagpapakilala ni Xian sa tatlo.
"Hello Marco!" sabi ni Joey at nakipagkamay kay Marco. "Hello Marga!" sabi din ni Joey at nakipagkamay kay Marga.
"Hello! Please to meet you Joey!" sagot ni Marga.
"Hi there! How are you?" tanong ni Marco.
"I'm fine! Busy on my work." sagot ni Joey.
"Magkakilala na kayo Honey?" tanong ni Marga kay Marco.
"Yes Honey! He's a private investigator na hinire ni Xian para hanapin ako." sagot ni Marco.
"Yeah Marga! And by the way, Kuya Joey is also Ate Lau's boyfriend." sabi ni Xian kina Marco at Marga.
BINABASA MO ANG
Reunion of Hearts (Completed)
FanfictionWhat will happen after 10 years of not seeing and being together with your best friend? Will the love you feel towards him/her grow or will it stay the same how you feel for him/her as before? Find out here in the story of two best friends whom bein...