Chapter 28
Gumawa na lang sya ng report nya. Binuksan nya ang kanyang drawer at nagulat sya sa kanyang nakita.....
"Bakit wala dito yun picture ko?" tanong ni Xian sa sarili nya.
Tinawag nya si Caroline sa intercom.
"Yes Sir? What can I do for you?" tanong ni Caroline pagkapasok nya sa opisina ni Xian.
"Ah Caroline, have you seen my picture here in my drawer?" tanong ni Xian.
"The one in frame Sir?" tanong ni Caroline.
"Yes Caroline, have you seen it?" tanong ni Xian.
"Yes Sir! Ma'am Kim also seen it! She even asked me why is it place there inside your drawer." sagot ni Caroline.
"She asked that? So where is it now?"
"Honestly Sir, I really don't know!" mariing sagot ni Caroline.
Sandaling tumigil si Xian at pagkatapos ay nagsalita na ulit.
"Okay you may go back to your work now! Thank you!" sabi ni Xian.
Lumabas na si Caroline sa opisina ni Xian.
Hinanap ulit ni Xian yun picture nya pero hindi nya iyon nakita.
Napa-isip sya sinabi ni Caroline.
"Hindi kaya kinuha iyon ni Kim?" tanong ni Xian sa sarili.
"Bakit naman nya iyon kukunin?" tanong ng isang bahagi ng isip ni Xian.
"Baka ipapakulam ka!" sagot nung isang bahagi ni Xian.
"Arrrrrghhhhh! Ano ba itong mga naiisip ko! Ang morbid!" sabi ni Xian sa sarili.
Bumalik si Xian sa pagtratrabaho.
Makalipas ang ilang oras ay may kumatok sa kanyang pinto. Pumasok si Caroline.
"Sir, there's a woman named Noami V. Gatchalian in the lobby. She said she wants to see and talk to you. Will I let her come in here?" tanong ni Caroline.
"Okay Caroline let her in! Thank you!" sagot ni Xian.
"For a while Sir!" sabi ni Caroline at lumabas na ng opisina ni Xian.
Pinapasok na nya si Naomi dahil alam nya na gagawa lang yun ng eksena kapag hindi nya iyon hinarap.
Makalipas ang ilang minuto ay may kumatok ulit at pumasok si Caroline kasunod si Naomi.
"Sir, Ms. Naomi is here!" sabi ni Caroline.
"Okay Caroline, thank you! Please bring her some drinks to freshen her up!" utos ni Xian.
"Yes Sir!" sagot ni Caroline.
Lumabas na si Caroline upang kumuha ng maiinom ni Naomi.
"Hey, Xi! How are you? Di mo man ako sinabihan na babalik ka na pala dito sa LA!" sabi ni Naomi.
"Im fine Naomi! Do I have to do that?" sarkastikong tanong ni Xian.
"Hey calm down! Kadadating ko lang eh ang init agad ng ulo mo! Kaw yata ang kailangang uminom ng juice eh para lumamig yang ulo mo!" sagot ni Naomi.
"Whatever Naomi! Ano nga pala ang ginagawa mo dito?" tanong ni Xian.
"Well I came here just to unwind and also to visit you Xi! Aren't you happy to see me?" sabi ni Naomi.
"Oh thank you for visiting me. Sorry I can't accompany you right now coz I have a lot of things to do. Kababalik ko lang so madami akong kailangang gawin." sabi ni Xian.
BINABASA MO ANG
Reunion of Hearts (Completed)
FanfictionWhat will happen after 10 years of not seeing and being together with your best friend? Will the love you feel towards him/her grow or will it stay the same how you feel for him/her as before? Find out here in the story of two best friends whom bein...