AN: hi guys, pavote naman po, thanks 😊
↭↭↭
Tahimik kaming kumakaen ngayon ng breakfast ni Kuya Xael. Nakakapanibago lang dahil dati rati, nabibibingi ako sa bunganga nya sa kakasermon sakin. Pero ngayon, nabibingi ako sa katahimikan nya. Parang ang lalim ng iniisip. Tulala lang ito sa harap ng pagkain.
At dahil tahimik si Kuya, may time ako para isipin ang nangyari kagabi. Last night was..unforgettable, I think? The couples, I feel pity for them. Their faces was epic! Tigmak ang luha at magkayakap habang nagmamakaawa sa akin. May parte sa akin na naaawa sa kanila, may part rin naman na natutuwa sa hitsura nilang dalawa. But of course, bloodlust takes over me. Wala rin namang mangyayari kung pakakawalan ko sila, baka ikapahamak ko pa.
After devouring the couples blood, naghukay ako at doon sila inilagay. I went back home, tinanggal ang beddings ko na tigmak ng dugo. Ibinalot ko doon ang katawan at ulo ni Anton and headed back to the hole I digged in the middle of the woods. Isinama ko rin doon ang beddings at si Anton at tinabunan ulit iyon. Kailangan kong ibaon ang mga naging biktima ko to leave no clue, besides bampira ako at hindi cannibal. Kaya aanhin ko pa ang katawan nila kung wala ng dugo?
Nang makauwi, inayos ko ulit ang higaan ko and then I took a shower. And voila! Parang walang nangyari. Hindi ko alam kung bakit wala man lang akong nararamdamang guilt. Ganoon na nga ata talaga ako kasama.
"Keegan." I heard my brother Xael called me na nakapagpabalik sa akin sa reyalidad.
"Bakit?"
"Ahmm.." Lumikot ang mata nito. Nakatingin lang naman ako sa kanya ng may pagtatanong.
"Do you...do you have a friend that come over last night?"
Napangiti ako sa loob ko, I think I know what's this all about.
"A friend? Uh, none. Why?" I tried not to laugh. Naalala ko kasi ang hitsura nya kagabi. Mukha kasi syang bata na paiyak na sa takot.
"Oh! Nothing." He said and resume eating. "Maybe I'm just hallucinating." Narinig ko pang bulong ni Kuya.
"Noyou'renot!" Tuloy tuloy kong sabi na nakapagpalingon naman dito at kumunot ang noo. "Uh, I mean.." I cleared my throat. "..I mean, when I moved here, there are times that I've been seeing a girl with red eyes in the guest room at night." Uminom ako ng tubig with crossed fingers in the other hand. I keep on saying to my mind "maniwala ka, maniwala ka".
Natigil naman sa pagkain si Kuya Xael, at ng magsink in siguro sa kanya ang sinabi ko. Bigla itong namutla gaya ng mga naging biktima ko. Para itong natatae na hindi mo maintindihan ang hitsura. Bukas sara din ang bibig pero walang tinig.
Pigil hininga ako dahil sa tawa na gustong kumawala sa akin but it still loose. Umugong ang malakas kong tawa sa buong kabahayan. My brother looked at me furiously.
"What you just said IS NOT FUNNY!!" He shouted at halos bakat na ang ugat sa leeg nya. But I keep on laughing.
"B-but y-you--" Pinahid ko ang butil ng luha na pumatak sa mata ko kakatawa. "--look f-funny." I said in between laugh.
Tumayo si Kuya Xael at hinampas ng malakas ang lamesa na nakapagpatigil sa akin ng pagtawa. It doesn't scare me, it's just that, I don't want to upset him more. Kaya para akong tanga dito na namumula ang mukha sa pagpipigil ng tawa. My brother turned his back on me at galit na umakyat sa itaas.
Ooohhh..he sure is angry. Hopefully, that'll made him go back home.
↭↭↭
I didn't know that there's a garden at the back of my house. Nainip ako kanina kaya nag ikot ako at pinuntahan ang ibang parte ng bahay that I've never been to. At dito ako dinala ng mga paa ko. The garden back here is fetching. Different flowers and green plants, there's a santol tree beside the flowers where a hammock is tied up.
Siguro dito naglalagi si Anton during his existence. Sayang naman kung mapapabayaan lang ito. Oh well, ako na lang ang mag aalaga sa kanila. Or maybe I should hire someone who would take care of them.
O saka na lang siguro. For now, ako muna ang mag aalaga sa kanila. I headed to the stock room where Anton is hiding his cleaning materials, etc. I found a spray labeled "para sa bulaklak", and obviously, it's for the flowers so I grabbed it and headed back to the garden.
I'm busy spraying the flowers when my brother called me.
Argh! Akala ko ba umuwi na to?
"Get dress, you're coming with me."
"Who says I'm coming with you?" I bought this house to separate from them, tapos isasama nya ako pauwi sa bahay? May sira talaga sa ulo.
"I am. You owe me Keegan, so you--"
"I owe you? Wala akong natatandaan na ginawa mong pabor sa akin para magkautang na loob ako sayo." I cut him off at bumalik sa pagispray ng halaman.
"You'll come with me or I'll tell Mama obout this place. So she'll come here and nag you to go home or maybe....she'll come here to stay with you." He obnoxiously said.
So mali pala ang iniisip ko kanina na uuwi sya samin and isasama nya ako.
Medyo nagulat ako ng hinawakan ni Kuya Xael ang mukha ko at iniharap sa kanya. And Ghaaad! Our face is an inch away from each other. Amoy na amoy ko ang mabangong hininga ng kapatid ko.
Tumaas ang kilay ko. "Are you blackmailing me?"
He grin. "What do you think?" Mula sa mata, bumaba ang tingin nya sa labi ko. Nagtaas baba ang adam's apple nya.
"Tell me baby sis, why do I feel like you're not my sister? Something is different about you." Isinumping nya ang buhok ko na humara sa mukha ko.
"Your face, it's the same but unlike before, it's ....." Sinipat nya ang mukha ko na parang may hinahanap doon. "you're... enchanting." He whisper. I wanted to push him but something inside me is waiting on what will happen next. And from his eyes, bumaba rin ang tingin ko sa labi nya and I automatically swallowed. He slowly lean on me until our lips met.
Para akong hihimatayin ng maramdaman ko ang malambot at mainit nyang labi sa akin. I closed my eyes at natauhan lang ako when Xael moved his lips.
I pushed him away from me.
This.. is sooo wrong!
"I uh-- I should get dress." Tumalikod na ako at daling umakyat sa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
Masked Lady (Bloodsucker)
VampireI just love traveling and taking scenery photos. But something happened, hindi ko maipaliwanag kung bakit at paano. Basta nagising na lang ako isang araw na malakas ang pang amoy, pakiramdam at pisikal kong lakas. And mostly, thirst. Thirst, that o...