"Miss, handa na po ang almusal."Nagising ako sa pagkatok at pagtawag na iyon ni Chester. I yawn and stretched before i answer him. "Be right down in five minutes."
Wala akong narinig na tugon dito, sa halip ay yabag paalis. I groan at humiga ulit sa kama ko.
Ang gaan gaan ng pakiramdam ko, and I feel so...so alive. Masyado akong nabusog kagabi. Memories of last night makes me feel overweening. Nakangiti ako habang nakatitig sa kisame ng kwarto ko.
After a few minutes, I decided to get up and do my morning routines. Nang makuntento, I headed to the dining area where Chester is waiting.
Charming as always. I said to myself while eyeing the guy who's standing beside the table. Obviously waiting for me.
"Who made breakfast?" Tanong ko that made him looked at me.
He look handsome with those black tight jeans and black V-neck shirt paired with red...indoor slippers?
"Done checking me out miss?" He asked with a smirk.
Tumaas ang kilay ko. "Yeah. And you look hilarious." I made my face stoic.
"Glad my hilarious look attained your attention." He said at ipinaghila ako ng upuan.
"So you've been trying to get my attention huh?" Nakangisi kong tanong dito at umupo sa upaan na hinila nya para sa akin.
"Ever since I came here." Walang ligoy na tugon nito sa tanong ko at dumiretso na rin sa upuan nya.
Napangiwi ako sa sagot nya. He's not even denying it!
Tumahimik na lang ako at nagfocus sa pagkain ng magsalita ulit ito.
"Someone called."
"Who?" I asked without looking at him.
"A talent scout. He's inviting you at his office today."
"He?" Tumaas ang tingin ko dito.
"Yes miss. Some Lloyd guy." Tumingala pa ito na parang may malalim na iniisip. "Lloyd Ferrer. Yes, Lloyd Ferrer" Lalong nangunot ang noo ko dito.
"His name sounds familiar." Imposible namang sya yon. Yes, he's a model type guy, pero talent scout? Nah! "Oh well.." Nagkibit balikat ako. "..I'll try if I have some time." I resumed eating.
"And by the way, are you leaving?" I asked and put some fried egg on my mouth.
Kumamot naman ito sa ulo. "May photoshoot ako Miss e. Okay lang po ba na umalis ako?" Nahihiya nitong turan.
Cute.
"Seriously Chester? Kung kelang bihis ka na, saka ka pa magpapaalam sakin?" I mockingly asked him.
Tumawa naman ito. "Syempre Miss, para hindi ka na makatanggi pa."
Naiiling na lang ako habang nakangiti sa lalaking kaharap ko.
Halos isang linggo na rin ang nakakalipas. Maraming talent scout ang tumatawag sakin pero deadma ko lang. Ayokong umattend ng mga photoshoot nila na ang venue ay sa arawan. I know, may sunscreen but hell! I don't want to take a risk. Baka kapag nandoon na ako, bigla na lang umusok ang katawan ko at masunog ako.
I know, hindi naman palaging sa ganoon ang venue, pero gaya nga ng sabi ko, I don't want to take a risk.
Lumayo na nga ako sa kanila, tapos babalik na naman ako? No way!
Naging alerto ako ng may naramdaman akong presence ng ibang tao dito sa loob ng pamamahay ko.
Who could that be?
Lumabas ako ng kwarto ko at dahan dahang bumaba ng hagdanan.
May lalaking nakatayo sa sala, nakatalikod ito sa gawi ko while scanning my photos on the wall.
"You're trespassing." Walang gana kong sabi dito and crossed my arms.
Humarap ito sa akin, and when he saw me, ngumiti ito. Ngiti na kahit kailan ay hindi ko pa nakikita, ngayon lang.
"What are you doing here?" I don't care if I sounded rude, I can't recall that I invited him in here. "And how did you know my place?"
"I've been waiting for you." He coolly said na nakapagpairita sa akin.
Wala man lang syang sinagot sa tanong ko!
"I'm asking you, what are you doing here?" May diin kong tanong dito.
He stopped a meter in front of me at namulsa. "Hindi ka pumunta sa akin, so ako na lang ang lalapit sayo." Nakatitig ito sa mukha ko, nailang naman ako.
Nilagpasan ko ito and headed to my front door. Binuksan ko iyon and gestured him to get out.
"Get out."
"I know your secret Keegan." He said in a smirk.
"I don't know, and I don't care on what you're talking about. Now, leave!" I bluntly said.
Tumawa naman ito.
WTH? This guy is crazy!
"I was there." Seryoso nitong turan.
"You're crazy." I voiced out my thoughts.
"Am I my dear Keegan?"
Ghaaad! This guy is annoying!
"Yes. Now get out before I loose myself and--"
"..and suck my neck?" Putol nito sa sasabihin ko habang nakangisi.
Natigilan ako at nalilitong tumingin dito.
"Like I said cherie, I was there." Sa isang iglap lang ay nasa harapan ko na ito.
"H-how did you.."
"Miss Keegan." Nabaling ang atensyon ko kay Chester. "Ay sorry, may bisita po pala kayo." Sabi nito ng mabaling ang atensyon sa lalaking kaharap ko.
"Sige po, babalik na lang ako mamaya.."
"No." Natigil ito sa akmang pag-alis. "I'm coming with you. And you!" Baling ko kay Lloyd. "Leave." Palabas na ako ng bahay ng may humawak sa aking kamay dahilan para matigil ako sa paglakad. Isama pa ang animo kuryente na gumapang sa aking katawan.
Iniharap nya ako sa kanya at hinawakan ako sa aking magkabilang pisngi. Gusto kong palisin ang kanyang kamay pero para akong napako sa aking kinatatayuan. I can't move, kaya wala akong nagawa kundi titigan pabalik ang kanyang itim na mga mata.
"I'll let you go for now, but I'll be back and claim what's mine." With that, he kissed me on my forehead and leave me dumbfounded.
What just happened?
Tuliro ako habang nakatingin sa pintuan na kanyang nilabasan.
***
My story "Raped and Impregnated" is now on going guys :)
BINABASA MO ANG
Masked Lady (Bloodsucker)
VampirI just love traveling and taking scenery photos. But something happened, hindi ko maipaliwanag kung bakit at paano. Basta nagising na lang ako isang araw na malakas ang pang amoy, pakiramdam at pisikal kong lakas. And mostly, thirst. Thirst, that o...