J.C POVHahabulin ko sana si Clarisse kaso biglang tumunog ang cellphone ko kaya kinuha ko nalang ito at tinignan kung sino ang tumatawag.
Mamu is calling....
" Yes, ma?"
" Anak ano ka ba naman alam mo ba na si Clarisse, ay masamang tao ha!"
"What are you talking about, Ma?"
"Don't deny it, I know he's a troublemaker."
"Mom, don't judge her based on what others have said. You don't really know her. You only know her because he was a troublemaker, but that's not the whole truth."
"No, he's not the right person for you. Aira is here. You need to talk to her right now."
"Stop it!" pagkapatay ko sa tawag napansin kong nag iba yung wallpaper ko ng cellphone ko, kami to ni Clarisse ah? pinalitan niya siguro, hinayaan ko nalang tutal maganda naman.
Pagkatapos ko mag bihis bumaba agad ako papuntang sala kaya lang parang may naamoy akong sunog kaya sinundan ko yung amoy, napatingin ako sa lamesa na mayroong spaghetti. Naalala ko tuloy ang sinabi ni Clarisse sa akin na dinalhan niya ako ng spaghetti. Ano kayang nangyari sa kanya at binigyan ako nito.
" Teka, spaghetti ba talaga to?" Bulong ko sa sarili ko. Ano kayang sasabihin ng mapapangasawa niya kung ganyan siya mag luto?
Titikman ko lang sana pero nasarapan ako kaya naubos ko ito ng hindi ko namamalayan. " Pwede na." Sabi ko sa sarili ko at hinugasan ang plato, ibabalik ko ito sakanya.
Saktong pagkabukas ko ng pintuan nakita ko si Clarisse binubuhat ang basura papuntang doon sa labas sa may tabi ng may puno.
Clarisse POV
Pagkatapos ko ilagay ang basura sa tabi ng puno lalakad na sana ako pabalik kaso biglang napunta sakin lahat ng usok ng motor nitong ni Jc kaya napaubo ako.
"BWISIY KA TALAGA! ISA KA TALAGANG KUTO NA BWISIT KA ULO KO!" Sigaw ko sa kanya kaso nakalayo na siya, naku-nako, gigil nako sayo, nakita kong may muntik na siyang mabangga na isang pang motor sakto papunta dito kaya lumapit ako sakanya.
VINCENT POV
" Ingat sa pag gamit tol, hindi ko pa kasi bayad yan." sabi saakin ni Arvin
" Ganon ba. Sige iingatan ko."
" Pahiram muna babalik ko din mamaya. " dagdag kom
" Tandaan mo kapag nagkagasgas yan ihanda mona pampabayad mo dyan." Nag okay sign lang ako sakanya bago umalis,
Hindi ko pa ito masyadong gamay kaya dahan-dahan lang muna pagpapaandar ko.
" Tumabi ka nga dyan!" Sigaw saakin nung lalaking naka sakay sa kotse,
" Grabe ka naman makasigaw!" Pa-papa andarin ko na sana ulit ng may biglang dumaan na mabilis na motor na papunta dito kaya ni niliko ko agad 'yon,
" Muntik na 'yun ah." Bulong ko sa sarili ko.
Tinignan ko muna kung may sasakyan bago ulit paandarin, nung ma ba-balance ko na parang may na pansin akong babae na nakatayo sa puno. Teka si Clarisse yun ah. Babalik na sana ako ng lumapit siya sa aakin at itulak.
" Pahiram muna ako kung gusto mo pang mabuhay ng matagal sa mundong ginagalawan mo." Napunta lahat saakin ng usok ng pinaharurot niya yung motor.
" T-teka! " Kaso mukhang hindi na niya narinig dahil mabilis siyang nakalayo.
BINABASA MO ANG
That Troublemaker Is My Butler [Completed]
Teen FictionPresident X Troublemaker --------- " Akala mo sexy ka, Mukha ka ngang sardinas eh. " - JC " So? Pinag kukumpara mo 'ko sa walang ulo?" - Clarisse " Siya walang ulo, Eh ikaw? Walang utak!" - JC " Argh! Isa ka talagang KUTO NA BWISIT SA UL...