Clarisse POV" Ang tagal naman ng mga yun, anong oras na oh." kanina pa si mama palakad sa harap ko kitang nanonood ako tapos lalakad lakad sa harapan ko.
Potek na yan kung saan ako sisilip doon siya dadaan.
Hoy, may tao dito. Jusme!
" Hoy! Leche. Nanonood ako lumayas ka nga dyan, sipain kiya papunta sa kanila." Syempre hindi ko sinabi noh, sa utak ko lang.
Mag sasalita na sana ang ng biglang tumunog yung cellphone ko. Tsk! Si ma'am angie lang pala. Akala ko sila kuya na.
Isa pa'to, ume-eps-eps.
" Hello, Clarisse. Where are you? "
" Nasa bahay, bakit "
" Bastos ka pa rin talaga sumagot! Aba, kailangan kita dito mag kakandagulo na ang school bakit pa kasi umabsent kayong dalawa eh, Isama muna si John."
" Ngayon na po? "
" Yeah! Hurry up."
" Waley dito si Jojo eh, ako nalang pupunta okeeeeh? " Pinatay kona agad yung tawag at nag paalam kaya mama.
" Ma, puntan lang akong school may problema daw kasi eh."
" Oh sige, Ingat nak." Lalabas na sana ako ng pinto ng may malala ako.
" Ma, pakipatay yung Tv dyan, babush! " tumakbo agad ako palabas ng bahay panigurado pa pagalitan ako nun.
Nag aabang ako ng traysikel halos 5 minutes na kong nag aantay dito pero wala parin.
Hay nako! Maglalakad-lakad na nga muna ko baka may makasalubong ako mamaya habang naglalakad.
Mhico POV
Buti nalang nahiram ko 'tong Taxi na'to, sa pinsan ko para extra kita kahit papaano hindi na kasi nakakapag trabaho si Tatay eh, si Nanay naman labandera hindi kasya yung budget kaya ito ako ngayon bumabyahe.
Parang familiar yung naglalakad ah, nagulat ako ng pinara niya yung Taxi na kung nasaan ako.
S-si Clarisse.
Clarisse POV
Hindi ako pumunta sa likod dun ako umupo sa tabi ng driver pagkasara ko ng pinto tumingin ako sa kanya.
" Mhico??"
" H-hi... "
" Anong ginagawa mo? Teka driver kana ba? "
" Hiniram ko lang 'to, hehehe. "
" Sige dalin mo ako sa school."
" A-ano! Bakit doon pa. "
" Bakit? driver ka diba, dalian mo dalin mo inaantay na'ko dun."
Habang umaandar na ngangalikot lamg ako ng kung anu-ano dito. Bakit pa kasi sa school. Umabsent nga ako para dito kaso pupunta rin pala ako dun.
" Clarisse, si Aira ba yun o namamalik mata lang ako? " Napatingin naman ako sa babaeng pumara.
" Ahh sige, ba..baba..nako ha. " kaso hinila niya yung laylayan ng damit ko.
" Huwag mo kong iwan dito" pabulong niyang sabi kahit na natatakot na.
Sa lahat ba naman ng makakasabay itong Aira pa! Baka mamaya gumawa nanaman 'to, ng gulo eh. Ayy parang ako hindi ah. -,-
Binigay ko nalang kay Mhico yung salamin na isa. " Suot mo yan. " nasuot ko naman bago makasakay si Aira.
" Doon nga sa Academic Universiry. " nagulat ako ng mapatingin siya saamin.
BINABASA MO ANG
That Troublemaker Is My Butler [Completed]
Teen FictionPresident X Troublemaker --------- " Akala mo sexy ka, Mukha ka ngang sardinas eh. " - JC " So? Pinag kukumpara mo 'ko sa walang ulo?" - Clarisse " Siya walang ulo, Eh ikaw? Walang utak!" - JC " Argh! Isa ka talagang KUTO NA BWISIT SA UL...