38 - Bts?

3.1K 89 6
                                    


Clarisse POV

Nakakainis talaga si Kuya sinet-up niya kami. Nalaman natuloy ni Jojo nasaakin yung brief niya at nalaman ko din na sakanya pala yun.

Tapos.. tapos.. AYUN NGA! SINUKAT KO BWISIT -,-

Sinapian ata ako nung oras na yun eh, pero dahil dun ako ngayon nag pa-party ako dito. May lecon manok, bangus, Chicken joy pero yung tag pipiso lang, mahirap tayo besh kaya tipid tips muna okeh?

Yung binigay pala ni Erza tinago ko muna sa cabinet ko. Ang dami kasi nung binili niya eh.

" Wooooaah yeeeah~ Parte, parteh!"

Kakalimutan ko muna yung mga bagay na nangyari saakin. Mag e-enjoy nalang ako mag-isa.

Natsu POV

Kanina pa ako, naiinis sa tugtog ni Clarisse 'di naman naiintindihan, may naliligaw ata na arabong kanta dito sa pinas.

Kinatok ko yung kwarto niya pero 'di niya binuksan kaya ako nalang nag bukas. Halos mapatalsik ako sa sobrang lakas ng kanta niya kaya na patakip sa tainga ko.

" Anong nangyayari dyan?" Sigaw ni Mama mula sa baba.

Lumapit ako kay Clarisse enjoy na enjoy siya na nakaupo sa kama niya nakapikit pa habang sumasayaw.  (-_-)

Kinalabit ko siya pero 'di niya ata naramdaman kaya tinulak ko siya para mahulog siya sa kama.

Nagulat naman siya at tumayo agad. Sinisigawan niya ko pero hindi ko marinig dahil sobrang lakas nung tugtog niya. Pinatay ko muna yung kanta.

" Ano ba, ang ingay mo! Ang aga-aga kumakain ka ni'lyan!"

" So, what? umalis kana nga!"

" Ang panget kaya ng tugtog mo, walang maintindihan"

" Ano naman, atleast gwapo tignan mo oh." Pakita niya saakin ng picture naka kalagay sa taas BTS -_-

" Mga bakla naman yan eh, hindi mo ba gets yung BTS? Ibig sabihin Bakla Talaga Sila. "

" At tsaka tignan mo oh, may mga kuto yan eh. Oh tignan mo sumayaw kunwari ipapatong yung kamay diba? Ang totoo kakamot lang sila sa ulo nila. Mas maganda pa diyan yung Backstreet boys. "

" Ewan ko sayo, lumabas ka na nga dito! Epal talaga. "

Clarisse POV

Naka earphone ako habang nag sasalita si Jojo, kanina pa siya salita ng salita dyan, bahala siya.

Tinanggal niya yung saksakan ng earphone sa cellphone ko.

" Nakikinig kaba? " Napatigil siya nung marinig niya yung kanta na pinapakinggan ko.

" Anong klseng kanta yan? Pang lamay?" Nainis naman ako sa tanong niya. Pang patay ba tong We are bullet proof

" Hindi noh, ang ganda kaya ng kanta at ang ga-gwapo pa nila! Oh tignan mo." Tinapat ko sa mukha niya yung cellphone.

" Ahh, sila pala yung bts may mga kuto yan ah. Tignan mo yung buhok oh ang haba-haba. Nag mumukha silang unggoy. "

" Anong pinagsasabi mo ha, palibhasa kasi hindi mo nakikita yung gwapo nila eh." Inirapan ko siya pero ngumisi naman siya (-_-)

" Eh mas gwapo naman ako sa kanila eh. Tignan mo" Nilapit niya yung picture sa kanya at pinag compare  (-_-)

" Alam mo, gwapo lang sila sa buhok nila kinukuha nga nila akong manager kaso hindi ako pumayag dahil alam kong mas gwapo ako sakanila."

" Mas maganda pa dyan yung Backstreet boys." Dagdag niya.

" Eto oh. Papakita ko sayo" Pinakita niya sakin yung

Backstreet boys- I want it that way.

" Ang panget naman niyan, tignan mo oh. Mukhng mga pwet! Ang haba haba ng damit tas yung pantalon law law na."

" Ano kaba ayan nga yung pinag kakaguluhan diyan eh." Pag mamayabang niya kaya natawa ako sa sinabi niya.

Mukang jejemon ang wahLa!

" Tawa ka diyan, hayaan mo mas gwapo pa rin ako dyan." Inirapan ko nalang siya.

" Oh ito oh, ang sagwa ng ayos ng sumbrelo naka tagilid tapos ang itim."

" Huwg ka, ayan ang pinaka gwapo diyan." Gwapo ba'yun? Muntae lang na brown.

" Himala at mag kasundo ata kayo ngayon." Napatingin kami sa nagsalita, si ma'am Angie lang pala, na nakatayo sa pinto.

Umupo siya sa pinaka mamahal niyang upuan na umiikot. "Itigil niyo muna 'yan, ngayon natin pag u-usapan yung tungkol sa sinabi kong surprise ko sainyo." Nabuhayan naman ako ng loob.

" Ano nga pala yun ma'am?" Nakangiti kong sabi.

" Dahil sa sinabi ko, kayo nalang gagawa ng rules dito sa Campus, ano okay ba? Then ako ng bahala sa ibang rules." Natuwa naman ako.

" Seryoso ma'am?" Tumago-tango naman siya.

" Hoy, siguraduhin mong maayos yang isusulat mo na rules dito." Inabot niya saakin yung papel na kulay blue.

" Tag-lima kayo, maliwanag?"

" Opo ma'am." Tumayo ako sa kina u-upuan ko.

" Mamaya nalang Jojo ah." Pumunta muna ako sa garden, humiga ako sa damuhan. Iniisip ko parin yung sinabi ni Kuya at Jojo na bakla daw bts ko. Hmp!

" Mukhang malalim ang iniisip mo ah." Napatigin ako sa nag salita, si Moon lang pala.

" Ano bang iniisip mo?" Dagdag niya. Pero nakatingin lang ako sa mga ulap.

" Kasi si Kuya at Jojo sabi bakla daw yung bts, tapos parehas pa sila na sinabi na maganda ang Backstreet boys. Eh mukha naman mga kengkong." Natawa nma siya sa sinabi ko.

" Sino naman si Jojo? "

" A-ah..yung president. Si Jc. Ayun kasi tawag ko sakanya. "

" Ahh, pero para saakin mas maganda ang westlife." Sabi niya saakin.

" Group ba yun?"

" Oo, Eto papakita ko sayo." Pinakita niya saakin yung vidoe

Westlife- Season In The Sun.

" Hindi naman maganda." Inis na sabi ko sa kanya.

" Ano kaba sikat ang group 'to, gwapo rin sila oh, tignan mo. " Turo niya dun sa lalaking matangkad.

" Hindi kaya, mukha namang hindi makatotohanan mukha nila. Parang mga nasa fairy-tale nayan eh. "

" Anoooo yaaaan?" Napatingin ako kay Jubya, hinarang niya yung mukha niya sa cellphone ni Moon.

" Wala na, panget na tuloy ng nakita nila" Sabat ni Carlo.

" Anong sabi mo ha!"

" H-ha? Wala a-ah."

Napatin naman si Jubya sa cellphone. " Eh? Westlife? Mas maganda pa diyan Bts. "

" Ang panget kaya nun, mga baklang may kuto. Mas maganda westlife dyan. Diba Moon?" Sabat na naman ni carlo.

" Anong panget at may kuto ha! Gusto mong KUTOsan kita dyan." pag susungit ko kay carlo.

" Oo nga, kitang ang ga-gwapo ng mga nila eh, lalibhasa kasi ikaw monggolyd gusto mo." Sabi ni Jubya kay Carlo.

" Monggolyd? Alam ko ikaw yun ah." Binato niya ng sapatos si Carlo at natamaan sa mukha kaya napatumba naman siya dun sa damuhan.

" E-excuse me po... Pinapatawag p-po si c-clarisse sa o-o-office!" Pagkatapos niya sabihin tumakbo siya agad, mukhang takot na takot. Aba kay ganda ganda kong bata eh! -_-

Itutuloy...

               

That Troublemaker Is My Butler [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon