39 - The Rules

2.9K 94 1
                                    


Clarisse POV

" Bakit po Ma'am?" Tanong ko sa kanya habang nagbabasa siya ng dyaryo.

" Pwede na kayo mag announce." agad agad? wala pa nga akong naiisip eh.

Pero bago kami lumabas pumasok si Jojo sa isang pinto kaya nakipasok na rin ako, ngayon ko lang napansin na may pintuan pala sa gilid akala ko pader lang.

Magic lang?

Jubya POV

" Ano ba yan carlo!" Sigaw ko sa kanya kanina pa kasi ako nag susulat tapos inaalis niya yung kamay sa notebook ko.

" Hindi ko makita yung nasa blackboard ang daming nakaharang na ulo." Sagot niya pero di parin tumutungin saakin.

" Attention, all students, please proceed to the—"

" Anong ginagawa mo ha? Bakit may mike? Anong meron?"

" Huwag kang maingay dyan. Nag aanounce ako."

" Attention, all students—"

" Nyenyenyenye~"

" Clarisse! "

Clarisse POV

" Bakit ba ang kulit mo?" Tanong niya saakin, nainis ata siya sa ginawa ko kanina. Malay ko ba na mag a- announce siya noh!

" Crush mo ba ako?" Nakangisi niyang sabi.

" Kadiri! " Aalis na sana ako ng hawakan niya yung braso papalapit sa kaniya. " A-ano ba!" Sigaw ko sa kanya kaya lang nautal ako.

Pagkaatras ko may kung ano akong natapakan kaya napahawak ako sa batok niya.

Nagulat ako dahil. Ano basta! May nangyaring kababalaghan.

" John, Cla— Naku po, Jusko mga batang ito!" Napatayo naman siya kaya tumayo na din agad ako. Nakakahiya tuloy nakita ni ma'am.

" Ang babata niyo pa, hala sige! Pumunta na kayo dun sa GYM!" Saway saamin ni ma'am. Nang makalabas na kami pinaghahampas ko siya.

" Walang hiya ka talaga eh! Ayan tuloy napaka feelingero mo kase."

" Bakit totoo naman ah, may gusto ko ka saakin. "

" Ediwow! " Lumakad na siya paalis pero bago siya makalayo nagsalita siya. " Ediwow ka din. "

Psh! Napaka ano talaga nung lalaki na yun, ako mag kakagusto sakanya? Neknek niya. Feelingero, baka siya nga may gusto saakin eh.

" Nandito na ba lahat?" Tanong ni Jojo.

" Pinapunta namin ang lahat para sa bagong Rules ng school na ito, at bawat isa sainyo bibigyan namin kopya. "

" Number 1, Respect. Kailangan may respeto hindi lang sa mga teachers pati narin sa mga ka mag-aral na tin—" Napahinto siya nung makirinig niya sinabi ko.

" Akala mo talaga may respeto siya, makalagay lagay pa ng respect daw." Parinig ko sa kanya.

" Did you say something, Miss Clarisse?" Inirapan ko siya.

" Bakit hindi? Hindi mo nga ko nire-respeto eh!"

" What do you mean?"

" Minamanyakan mo nga ko eh! Diba? Diba?"

" Oh, why do I need to do that? May makikita ba?" Nakangisi niya sabi.

" Ang alam ko ay ako ang minamanyak mo. So, please huwag mo nalang baligtarin. Okay?" Nag tawanan yung nga estudyante sa sinabi niya. Argh!

That Troublemaker Is My Butler [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon