Nadine's POV
7pm*
Andito na kami ni yna sa bahay galing ng hospital. Sabi kasi nung nurse sa clinic kailan daw akong ipatingin para narin sa kalusugan ko at sa---
"Ate, nag text or tumawag na ba sayo sila ate kath?"
"Di pa eh, nasabi na ba sayo Kung sinong nanalo?"
walang sumagot, Hindi ata nya narinig. By the way, asan na Kaya si James? Sinabi Kaya ni yna yun?
Flashback*
Pagkagising ko nasa clinic na ako,nakaupo naman so yna dun sa upuan hinihintay ata akong magising. ang naalala ko, nasa cr ako nun tax blangko na lahat..
"Ah miss, ilang araw na po kayong nagkakaganito?"-tanung nung nurse sakin pagkaupo ko sa kama..
"Wala pa naman pong isang linggo, basta nahihilo hilo ako taz kanina nasuka ako"
Nurse:"May nakain kaba o nagawa dahilan para mahilo ka at masuka?"
"Uhmmm, Wala naman po, nag breakfast naman ako kanina Bago kami maglaro"
Nurse: sa tingin ko miss, magpatingin kana sa hospital..
Yna: po? Bakit po, may sakit na po ba ang ate ko?
Nurse: wala naman, ayun kasi sa ipinahayag ng ate mo at sa sintomas na Sinabi nyo, mukha pong buntis ka miss..
O_O
"Tama ba yung narinig ko, buntis ako?!"
Nurse: posible, Kaya pumunta na kayo ngayun sa hospital para mapatingin kayo at Yang bata Kung kamusta ang kalagayan..
OMG! Magiging ina na ako...grabe parang imagine Lang, totoo ba talaga to...ganun pala yun, sana Hindi nalang ako naglaro, baka nasaktan pa ang anak ko...sorry baby sana OK kalang, sorry hah pagpasinsyahan mo na si mommy, Hindi Lang kasi alam ni mommy na dumating kana...sorry talaga
Umalis na yung nurse, naiwan naman kami ni yna dito sa clinic..
Yna: so.. ano ate, kailan mo sasabihin Kay kuya James na nagdadalang Tao ka---
"Huwag! Huwag Muna, Huwag mo munang sabihin ngayun"-mahinhin Kong sagot sakanya
Yna; huh?! Hindi ba si kuya James ang ama ng dinadala mo?
"Siya Lang naman ang bf ko diba?(sarcastic) Basta! Sekreto Lang natin to pwede?"
Yna: Kahit kila ate nica, ate Janell at ate kath, Hindi mo sasabihin?
"Ako nalang bahalang mag sabi sakanila, malalaman din naman nila sa tamang panahon"
Yna: pano yan, baka biglang dumating dito si kuya James at magtanung Kung anung nanyari sayo, anung isasagot mo?
"Itxt mo nalang na Maya nalang sya pumunta sa bahay.."
Pagkatapos ng paguusap namin ni Yna, dumeritso narin kami sa hospital..pagkarating namin nagpatingin agad ako, sabi naman ng doktor ok Lang naman daw ang baby normal Lang daw ang ganun sa isang buntis..after nun umuwi agad kami at nagpahinga narin ako..
End of FLASHBACK*
"ATE! ANDITO NA SI KUYA JAMES!!"-sigaw galing sa baba..
Hindi nalang ako sumagot o bumaba hinintay ko nalang syang pumunta sa room ko
*knock knock*
"Pasok!"-sigaw ko, tinatamad kasi akong buksan yung pinto..
Naramdaman ko naman na umupo sya sa left side ng kama ko.. nung pagkaharap ko sakanya bigla nalang nya akong niyakap..
BINABASA MO ANG
Game of Love (Kathniel And Jadine Story)
Fanfiction~ang pagibig parang laro, minsan talo, minsan panalo..kahit pagod na sige parin basta sa mahal mo.. ..pero darating kaya ang araw na susuko nalang sya? yung hindi na nya kaya, kaya iiyak nalang sya? ***** Dont plagiarize my work! :)