Chapter 23

813 24 0
                                    

Kath's POV

"Kath, Tara punta muna tayo ng rooftop?"-yaya ni Kevin sakin..

"Ah, s-sige, Tara"-wala naman kasing magawa dito, ayaw sumama nung dalawa sakin, Si dj naman kasama Si Claire..

"Bat ang tahimik mo ata ngayun?"- tanung nya nung paakyat na kami ng hagdan..

"Wala, may iniisip Lang ako"-napahinto naman sya sa sagot ko..

"Kasama ba Jan sa iniisip mo Si Daniel? Kung ayaw mong sumama sakin at mas gusto mo pang makasama Si Daniel, ok Lang--"

"Luh? Kevin, nagseselos ka ba? Ang iniisip ko kaibigan ko,"

"Diba, kaibigan mo sya, baka...MU na kayo ngayun"

Q_Q

"Huy Kevin, alam mo na Hindi ko yan magagawa sayo, ikaw pa talaga ang nagisip ng ganyan"-Ito na lumuluha na ang mga mata ko..

"I'm sorry, nabigla Lang ako.. ang dami ko rin kasing iniisip"

"Kasama ba Jan sa iniisip mo ang mararamdaman ko? Kung masasaktan ba ako o Hindi sa sasabihin mo?"-patuloy parin ako sa pag iyak..

Kumalawa ako sa pagkakahawak nya sa kamay ko..humarap naman sya at niyakap ako..pero dahil umiiyak parin ako hinayaan ko Lang syang yakapin ako..

ipinasandal nya ako sa pader at nilapit nya ang kanyang mukha sakin.Nung hahalikan na sana nya ako, umiwas ako at tinulak sya sa dibdib..

"Sorry, ayaw ko pa ngayun"-mukhang nagalit ata sya sa sinabi ko,

"Kathryn?, Kevin? Kayo ba yan?"- napalingon kami sa nagsalita..

"Ops!... sorry kath, tatawagin Lang sana kita"- si nica pala,nag sign peace pa..

"Ah, ano ba yung sasabihin mo.. Tara mauna na tayo" Hinila ko na Si nica at nauna na kami..

"Eh Si Kevin? Paano sya?"- pabulong nyang tanung sakin habang nalalakad kami..

"Hayaan mo na, malaki na yun kaya na nyang sarili nya"

"Ah..ok"

Pagdating namin sa party, nagsisigawan ang lahat, may iba nagsasayawan pa, ang lakas ng togtog..

Janell: oh! Kath, asan Si Kevin? Bat di mo sya kasama?

"Ah.. ano ba yung sasabihin mo nica?"

Janell: wow, nice talking huh,

Nica: hahaha! Si coach daw Kasi may sasabihin..Bakit ba ang weird mo tonight, LQ ba kayo ng boyfriend mo?

Janell: may ginawa nanaman ba sya sayo?

"Wala, maliit na bagay"-pagsusungit ko sakanila..

Pati yun Kasi pinapansin pa...

Nica: ano nga yun? Sabihin mo na Hindi ka namin dito titigilan..

"nagkaroon Lang kami ng kunting sagutan kanina, nagseselos kasi sya Kay Daniel..iniisip nya na iniisip ko si Daniel habang kasama ko sya"

Janell: grabe naman nyan boyfriend mo, sya pa talaga nagisip ng ganyan sakabila ng ginawa nya sayo.. ang OA nya ah..

Nica: eh Bakit parang sya pa yung galit kanina?

Mga to talaga kahit kailan reporters..

"Balak nya Kasi akong halikan kanina kaya Lang tumanggi ako"-mahina Kong sabi sakanila..

Nica: Ashe! Ashe!xD

"Wahahahahahaha! I love you kath!"-sigaw nilang dalawa, sabay yakap sakin..

Game of Love (Kathniel And Jadine Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon