James' POV
"Hon, aalis na ko may meeting pa ko with papa" hinalikan nya ko sa pisngi.."babalik ako before 6pm" nag nod lang ako tsaka narin sya umalis..
Lagi naman eh(-_-)..
Iba na pala ngayun, ako ang naiiwan dito, habang sya nagtatrabaho at nagagawa ang gusto nya..baliktad diba?.. Para akong kreminal na nakakulong sa napakalaking bahay na to. Nakakalabas lang ako kapag pinapasyal ko si Carlo..Ewan ko ba, ayaw daw ng papa nya na pagtrabahuin ako,..eh dapat nga si Claire ang hindi nagtatrabaho eh. Dapat sya lang yung nasa bahay at nagbabantay sa anak namin..nasabi ko na rin Kay Claire ang gusto ng ama nya, pero maski sya ayaw din akong pagtrabahuin..tsss ano pang silbi ko na naging asawa nya?..tsk! Magama nga sila..
Nandito ako sa dining room, kumakain magisa..nanaman(-_-)..hindi pa kasi gising yung anak ko,si Carlo. Teka..tanghali na ah..
"Manang, paki gising na nga po si Carlo.." Utos ko..
"Sige po sir." Sagot ni manang..
Wala pang isang minuto, anjan na si manang.."sir! Sir James. Wala po si sir Carlo sa kwarto nya"..
"Ano?! Pano nanyari yun!?" Tumayo agad ako pumunta sa room ni Carlo..pano nawala yun.. Saan naman kaya yun pupunta...pagkapasok ko, wala nga si Carlo sa kwarto nya.."nakita nyo bang sumama sa mama nya?" Pumasok pasok na rin ako sa ibang kwarto pero wala parin sya..
"Hindi po sir eh"..napaupo nalang ako dun sa huling kwartong pinasukan ko.
Nagulo ko yung buhok ko sa sobrang pagaalala sa batang yun. Pano kung lumabas magisa yun..tsk! Hindi ko alam gagawin ko pag may manyaring masama Kay Carlo..
May narinig akong footsteps na kung tumakbo akala mo kabayo..
"Sir James! Si Carlo po nasa bobong!!"
"what!!?!" Napatayo ako sa sinabi nya. Agad ako tumakbo at sinundan si yaya..anong ginagawa nya sa bobong?! Tsk!
"Sir, pinapababa na po namin pero ayaw nya po eh.." Sabi ni yaya pagkarating ko dun sa garden..nakita ko nga si Carlo dun sa tabi ng bintana ng kwarto nya nakaupo..
"Carlo, please bumaba kana, may problema ba? Pagusapan natin yan, andito si papa oh" sigaw ko. Nakayuko lang sya at nakayakap sa nga tuhod nya.."carlo.."
"Sa tingin ko sir, kaingan nyong magusap na magama" sambit ni manang. Tumango nalang ako tapos dumeritso na sa kwarto ni carlo.
"Pinagalitan kaba ni mama kaya ka ganito?" Tumabi ako sakanya. Napatingin saglit si carlo sakin tapos yumuko ulit.."may problema ba, anak?"
"Lagi nalang kasing wala si mama.. Gusto ko syang makasama" naiiyak nyang sabi..
"Nandito naman si papa eh. bakit, ayaw mo ba akong makasama?"
"Gusto po..yung dalawa kayo ni mama" hindi ko alam na ganito na pala ang nararamdaman ng anak ko..wala akong ka idea idea sa situwasyon nya.
"Gusto mo bang lumabas kasama si papa?" Napatingin sya sakin sa sinabi yun bang nagulat..
"Pano kung hanapin tayo ni mama?"
"Ako ng bahala dun anak"
"Yehey! Thank you papa!"
Muntik na kaming matumba dahil sa yakap ni Carlo..
"Sige na, mag palit kana. Pupunta tayo kahit saan mo gusto" ginulo ko yung buhok nya tsaka na rin sya bumaba..pangako, babawi ako anak sa mga pagkukulang ko sayo bilang ama mo..
At yung nga ang ginawa ko..namasyal kami ni Carlo na kaming dalawa lang. Yung walang yaya na nakabantay samin. Malaya kami ngayun..haha
Una naming pinuntahan ni Carlo, sa dalampasigan na malapit lang din samin. Gumawa kami ng sand castle tsaka kami naglakadlakad. Nag aya naman na si Carlo sa mall. Binilhan ko sya ng mga laruan at gusto nyang mga damit. Kumain rin kami ng ice cream tsaka kami pumunta sa arcade..
BINABASA MO ANG
Game of Love (Kathniel And Jadine Story)
Fanfiction~ang pagibig parang laro, minsan talo, minsan panalo..kahit pagod na sige parin basta sa mahal mo.. ..pero darating kaya ang araw na susuko nalang sya? yung hindi na nya kaya, kaya iiyak nalang sya? ***** Dont plagiarize my work! :)