Chapter 26

897 28 3
                                    

Kath's POV

*9:30 am*

Putek! Isa na ba akong malandi ngayun, nagpahalik ako sa lalaking may girlfriend na at habang  kami pa ng boyfriend  ko..na giguilty ako sa nangyari kanina..aurg!

Umuwi muna ako sa bahay para mapagisa..

"Good morning ate.."-bati ni Bailey, pero Hindi ko sya pinansin (wala sa mood eh)

Bailey: kumain---

"Wala akong gana"

Bailey: ok...saan ka ga--

"Kila Nadz"

Bailey: eh saan ka natu---

"Slow Lang? Syempre sa bahay din nya"

Bailey: ah OK, sorry naman..may nakaaway kaba ate?

"Wala!"

Bailey: may problema---

"Wala po!"

Bailey: eh bat ganyan face mo?

"Wala, basta!"

Bailey: sasama---

"Bailey pwede ba? Pagod ako..gusto ko munang magpahinga,..pwede Walang kakatok or sisigaw sa kwarto ko? Maliwanag ba"-sabi ko sabay akyat sa kwarto ko

"OK??"-pahabol nya

Pagpasok ko sa kwarto, tinanggal ko ang sandals ko at humiga na ako sa kama.. ipinikit ko ang aking mata, nagbabakasakali na malimutan ang nanyari kanina...pero bawat minuto napapaiyak ako dahil hanggang ngayun ramdam ko parin ang hapdi ng kanyang labi...

*kring!-kring!*
(Nadine's calling)

Sa gitna ng imagination ko, tumatawag Si nadz..pinatagal ko pa bago ko sinagot, wala kasi talaga ako sa mood makipagusap..tsss

"Bakit ka napatawag?"

Nadz: pwede kabang pumunta ulit dito sa bahay?

"Huh?! May sasabihin kaba? Dito nalang sa phone, busy ako"

Nadz: basta! Pumunta ka nalang..pag di ka pumunta, may parusa ka..

"Anu naman paru---- hello?! Hellllooooow!?"

Argh! WTF!..kung kailan wala sa mode, ngayun pa kakausapin..tssss

Nadine's POV

" oh yan, tapos ko na syang tinawagan..at sigurado na papunta na yun ngayun"-patawa Kong sabi..kasama ko sila Nica, Janell, Yna, at bf ko, Si James..andito kami ngayun sa sala nagpupulong..hahaha!

Nica: Ano bang nangyari, bat biglang nagbago ang isip ni lola?

Tumungin muna ako Kay James bago ako sumagot "ewan, sumama ata ang pakiramdam"

Hindi ko muna sinabi sakanila ang totong rason ni kath baka kasi mabigla sila at alam nyo na, makakati ang mga dila nyan, baka mapunta pa ang balita sa boyfriend at girlfriend nila magkaroon pa ng gulo..

Janell: sabagay...nung pumunta kasi kami kanina sa bahay nila, ayaw daw sya paisturbo at mukhang Hindi daw sya sasama sabi ni Bailey..

"Ahhhh, by the way, speaking of 'sasama', mas mabuti pa siguro na sumama narin kami sainyo"

Nica: waahahaha! Talaga?! Exciting.. OK Lang ba Kay James?

James: OK naman, ako pa nga ang nag volunteer na sumama, at tyaka ayaw ko namang Hindi magcelebrate sa pagka panalo ang girlfriend ko dahil Lang inalagaan ako..

Game of Love (Kathniel And Jadine Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon