Venus
Nanginginig ako habang nakaupo sa tabi ni Ice. Habang nakatingin ako sa labas naramdaman ko ang paghawak ng kamay niya sa kamay ko kaya napatingin ako sa kanya.
Ngumiti siya sakin kaya ngumiti rin ako. Bakit ka ba kinakabahan Ve? Ito na yun to! Ito na yung pinakahihintay mo!
Natigilan ako sa pag-iisip ng biglang mag-ring ang phone ni Ice.
"All set?"
"Good"-ikling ani niya sabay baba ng phone niya.
"Sino yun?"-tanong ko sakanya.
"Krishna"-sagot niya at bigla namang umiinit ang ulo ko dahil dun.
"Tsk!"- ani ko nalang sabay kuha ng kamay ko sa pagkakahawak niya at tumingin nalang sa labas.
"Hey, what's wrong?"-tanong niya at naramdaman ko ang paglapit niya sa banda ko.
"Hey"- ani niya ulit sabay kuha ng kamay ko pero iniiwas ko sa kanya.
"Nagseselos ka ba kay krishna?"-natatawang sambit niya dahilan para napatingin ako sa kanya.
"Ako!*turo sa sarili* nagseselos? Hah! In you're dreams "- sungit kong saad.
"Haha ang ganda mo talaga pag nagseselos ka"- naramdaman ko naman ang pagpula ng pisngi ko.
"Haha you're blushing"- tawa niyang sambit.
"Ice!"- ani ko sabay palo sa matigas niyang braso.
Di parin siya tumigil sa pagtawa kaya tinalikuran ko siya. Pero makalipas ang ilang segundo tumigil siya at naramdaman ko ang mga bisig niya payakap sakin.
"Wag kanang magselos"- ani niya.
"Hindi nga ako nag-seselos"- saad ko.
"Okay, pero kung magselos kaman wag kang mag-alala .. Ikaw at ikaw lang ang babaeng papakasalan ko at mamahalin ko."-seryosong sambit niya na dahilan para kiligin ako.
"Oo na po"- natatawang sambit ko.
"Pagkatapos ng problema natin. Magsisimula ulit tayo ng bago. "-ani niya ulit.
Tumango lang ako bilang sagot sa kanya.
Sana nga matapos na to...
~~~~~~~~
"Ve.."- dahan dahan kong minulat ang mga mata ko ng naramdaman kong may tumatawag sakin.
"Nandito na tayo"- sambit niya Ice. Tumango lang ako tska mabilis na inayos ang damit.
By the way nandito pala kami kina- Rain pala pag-usapan ang pag wawalang bisa ng kasal nila Mars.
Kinakabahan ako habang bumababa sa sasakyan ni Ice. Inalalayan naman ako ni Ice.
"Kinakabahan ako Ice."-sambit ko at naramdaman ko naman ang paghigpit ng paghawak ni Ice sa kamay ko.
"Don't be."- nakangiting sambit niya at tumango lang ako tska nagumpisa na kaming maglakad papasok ng malaking mansion kasama ang mga tauhan ni Ice.
Sana maging maayos ang pag-uusap namin at walang buhay ang malagas...
××××××
Thank you sa Vote guys. Hihi . Comment din kayo para madagdagan ang pagka-inspired ko hihi . love you guys ;***
-madly_shellee
BINABASA MO ANG
Kabit Ako Ng Taong Mahal Ko(EDITING)#HHC2018
AcakMasaya na kaming dalawa ng taong mahal ko, almost perfect na nga eh pero dahil sa katangahan ko nagbago lahat. Naging parang roller coaster ang buhay ko na humantong sa pagiging sampid ko o pagiging kabit sa buhay ng taong mahal ko. Pero nagbago ako...