5

1.7K 38 2
                                    

Written.

Paggising ko kinaumagahan ay hindi ko na katabi si Shaun. I cried my heart out to him last night, and it pains me seeing him hurt all because I couldn't move on with Dylan. That's what I realized last night. But I am aware that he is no longer my priority, Shaun is. And that, I should focus for whatever we have. I shouldn't think about Dylan anymore.
Napahilamos ako sa mukha bago nagpasyang tumayo at lumabas na ng kwarto. Naabutan ko si Shaun sa may veranda. Hawak niya ang isang gitara. Kunot ang kanyang noo habang nag i-strum. Maya maya ay inilagay niya sa kanyang bibig ang pick ng kanyang gitara at nagsimulang magsulat sa papel. Napakunot ako ng noo. He's writing a song?


"Goodmorning."


Napakurap kurap ako noong batiin niya ako. Nakatingin na siya sa akin habang hawak pa din ang gitara at ballpen. Nagpasya akong lapitan siya at tabihan.


"Goodmorning. You're writing a song."

It's not a question when I said that. He smiled.


"Yeah. You want to see?"

Sagot at alok niya. Tumango tango ako at hinawakan ang inabot niyang papel.



Everytime I look into  your eyes.
I can't help but see you wounded.
Those scars brought by his lies.
Lies that made your heart blinded.

I wish I could mend you up in daylight.
That love is suffice to complete you.
Beautiful, I am here for you, alright?
Just lean on me, I will not break you.

You're ripped, broken but still whipped.
I can't help but ask, why him, darling?
I am here, you can use me, and my lip.
Choose me,we'll never stop exploring.

My world revolves around your face.
I can't help but stare you all day long.
I just love your smile, I am so amaze.
I just love you, so I wrote you a song.

Nanginginig ang kamay ko pagkatapod basahin ang hindi pa tapos na kantang sinulat niya para sa akin. I know the song was for me. I can't help but hug him after that.

"I'm sorry for disappointing you last night. I promise to focus in our relationship. I will do my best to forget whatever feelings I have left for Dylan. I love you Shaun. But I know, it isn't enough still because of him. But I promise, ikaw lang. Ikaw lang ang ngayon ko. And you will only be my future. I am sorry, baby."

Parang batang hagulgol ko. Lalo akong napahagulgol noong itabi niya ang gitara niya para masuklian niya ako ng mainit niyang yakap.



"Shhh. It's alright. Nothing has changed. I still love you. I will never give up on us, unless you tell me to give up."

Humigpit ang yakap niya sa akin pagkasabi niya doon.


"Then don't. Don't give up on me. On us."

Iyak kong utos. I felt him nod in my head as he kissed the side of my hair. Nakatulog akong muli pagkatapos kong umiyak sa kanya. Naramdaman ko pa ang pagbuhat niya sa akin papuntang kwarto  at paghalik sa noo ko bago ako tuluyang makatulog sa kama.



We spent our last day in Amanpulo trying all the activities, Shaun had in our itinerary. Bumili din ako ng pasalubong para kina Selena.




"Magugustuhan to ni Selena."



Masaya kong sabi bago binalingan si Shaun. He smiled and kissed my head as he wrapped his hand on my waist possessively.




"Yes. She'll surely like it. May mga bibilihin ka pa bang pasalubong pagkatapos neto?"


Malambing niyang tanong.




"Wala na. Tama na to. Andami na nating nabili eh. Anong oras nga pala ang flight natin?"


Tanong ko habang nakatingin pa rin sa pasalubong. I'm checking if there are no damages. Mahirap na. Pihikan pa naman ang babaeng iyon.





"Alright. Hmmn. Around 7pm pa naman. We still have a lot of time to do it, you know."


Natigil ako sa ginagawa sa sinabi niya. Bulong yung huli. Marahas ko siyang tinignan. He chuckled.






"Baby. I want to make love to you for the last time here in this island. Baka matatagalan nanaman bago tayo makabalik dahil sa busy schedules natin pareho. And I know you want it too as much as I want it, am I correct?"



Paglalambing niya pa. Namula ang pisngi ko pero hindi ko na pinansin ang panunukso niya sa akin.




"Manang, magkano po ito?"


Tanong ko sa tindera.




"Ma'am, three hundred fifty lang po."


Tumango ako at mabilis na naglabas ng pera. Hindi naman na ako pinigilan ni Shaun dahil alam niyang ayaw kong siya ang bumibili ng ilang mga bagay para sa akin. That's one of the things why I like him.






"Damn."



Hindi na niya napigilan ang sarili pagkarating namin sa bahay na tinitirhan namin ngayon. Siya na ang nagbaba lahat ng hawak ko pagkatapos niyang ilapag ang mga dala niya. He kissed me. May panggigigil at marahas. I kissed him back with the same intensity. Binuhat niya ako. He wrapped my legs on his waist.







"Fuck."


Bulalas niya. Bumaba ang halik niya sa leeg ko patungo sa taas ng dibdib ko. Naramdaman ko ang malamig na bagay sa pang upo ko. Iniupo niya ako sa island counter. Itinaas niya ang mga kamay ko para matanggal ang damit na suot ko. Noong matanggal iyon ay agad niyang pinagpyestahan ang dibdib ko. I felt his calloused hand unclasped my brasierre. He pinched my breast which earned me a moan.








"All of you, are mine."




He said seductively. He latched my breast after. Nasabunutan ko siya dahil sa ginagawa niya sa akin. I felt his finger touched my wetness.






"You are so ready for me huh?"


He mockingly asked. I rolled my eyes and reach for his lips.






"Andami mo sinasabi. Just do it."



Utos ko. Humalakhak siya noong ilagay niya ang kanyang ulo sa leeg ko. He kissed me there after before he whispered something to me.






"Yes. I will ma'am. But before I do that, I just want to remind you. Akin ka lang ha? Akin ka na. Akin ka lang. Your fate has been already written. And they are all shouting, you belong to a Montenegro. To me. Only to me. You are marked by me because your story has been written. For me."

In Between (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon