"You okay?"
Yakap mula sa likod, ay tinanong ako ni Shaun.
"Hmmn. Yeah."
Sagot ko sabay hawak sa may braso niyang nakayakap sa akin.
Right after that night, I ran away. I ran away not because I was a coward, but because I know that this is the right thing to do. Maybe part of it was because I don't want to get hurt again. I chose the easy way. I chose Shaun. Kay Shaun, I feel so secured. Kay Dylan. Lagi na akong takot. There is no assurance. I always feel threatened.
"You, sure hindi ka na babalik sa work? They might file a case against you."
Nag aalalang tanong ni Shaun.
"He won't do that."
I assured him.
"You really know him well huh."
Pang asar niya. Hinarap ko siya at ikinawit ang mga lamay sa braso.
"We're not really talking about it right now, hmn?"
Tanong ko pabalik. He smirked.
"Can't wait to marry you. I can't wait to tell it to the world how much I own you now. Thank you. Thank you for choosing me."
Idinantay niya ang kanyang noo sa akin.
"You deserve all of me as much as how I deserve you. Andami mong hirap na pinagdaanan dahil sa akin. You carried my pain before. You were my knight in shining armor. I can't thank God enough for giving me you."
Madamdamin kong saad. Hinalikan niya ang noo ko sabay yakap ng sobrang higpit.
"I wish this day won't end. Mahal na mahal kita."
We spent our remaining days in Amanpulo, island hopping. Ang saya sa pakiramdam na malayo sa stress. Malayo sa gulo. We actually went here just last month and another month will be ending next week. So basically, we were here for about a month now. I can't help but giggle at the thought of us enjoying both company. We made love everywhere too, how was that.
"Ano ba yan. Ang baho."
Napatingin sa akin si Shaun sa sinabi ko. Tinakpan ko ang ilong at masamang tinignan ang pagkain na nasa harapan.
"Ano ba yan?"
Sunod na saad ko.
"Garlic chicken. Diba ito ang isa sa mga paborito mo?"
He asked unbelievably.
"Ayaw ko na niyan. Ang baho!"
Masungit kong sagot na parang masusuka pa. Nalaglag naman ang kanyang panga. His eyes twinkled happily after realizing sonething. Tumabi siya sa akin bigla sabay himas sa tyan.
"Are we pregant now baby?"
He excitely asked. Nanlaki ang mga mata ko sa naging tanong niya.
"What are you saying, I just had my period last... Oh may God. I am delayed for two weeks now."
I exagerrately said. Napasuntok siya sa hangin sa tuwa.
"We should buy you a pregnancy kit to check if we will be expecting our first child.!"
Tuwang tuwa niyang sabi.
*
"What is it baby?"
Malungkot kong ibinigay ang pregnancy test sa kanya. Kumunot ang noo niya noong makita ang resulta. Niyakap niya ako ng mahigpit.
"Don't worry. We will make love everyday so we can create our first baby. We should start now."
Maligalig niyang sabi na tila ba ang pagkakaroon namin ng baby ang solusyon para maitali kami sa isa't isa. Slowly, he kissed my shoulder blade while undressing me.
"Shaun. I am tired. Can we do it tomorrow?"
I asked really tired.
"No! We should make a baby now.!"
Napamaang ang labi ko noong lumakas ang boses niya. Mariin siyang napapikit bago nagmulat ang mga mata.
"What' wrong?"
I asked unbelievably.
"You're mine?"
He asked assuringly. I nodded.
"Good. Then let's sleep now. You must be really tired today. But can we make a quicky in the shower?"
Natawa ako sa kapilyuhan niya pero tumango na lamang ako sa kanya. He grinned. Gone is the sad facade. Ang quicky na hiningi niya ay nauwi sa love making. My body reaponded. It craved more. We were on our third round when I remembered someone.
"Mahal na mahal kita, Brooke Sandoval!!!!"
Naitulak ko si Shaun bigla.
"What's wrong?"
He asked curiously. He pinched my nipple. I moaned again. So he continued doing me. I forgot the voice after, then I fell asleep.
"Wake up baby. Breakfast in bed."
Masuyong bulong ni Shaun sa tenga ko bago ako hinalikan sa labi. Nagmulat ako ng mga mata at nakangiting niyakap siya bigla.
"Ang gwapo mo naman."
He chuckled.
"Matagal ko na yang alam."
Mayabang niyang sabi. As usual we spent our days making love. Then we went out after.
"You really want to spend our last night in a bar, really now? Can we just go home and fuck?"
Maktol niya sa akin. Hinalikan ko siya sa labi kaya nagtigil siya sa kakamaktol.
"Can we just enjoy the night?"
Suhestyon ko.
"We can enjoy the night if we make love under the moon."
He naughtily answered. Hinampas ko siya sa balikat. Tawang tawa naman niyang isiniksik ang ulo sa leeg ko. Pumasok na kami sa loob ng bar. We danced like crazy teenagers. We make out in the dancefloor. We almost made a scene but I stopped his naughty hands roaming everywhere.
"Ano ba yan."
Parang bata niyabg reklamo. Nakanguso pa siya.
"Baka nakakalimutan mo, we came here to dance not to make out Mr."
I said, grinning. Inirapan niya lang ako. Ipinagpatuloy ko ang pagsayaw. Idinikit ko ang sarili sa kanya. I dance and dry hump. His soldier reacted na siyang ikinahalakhak ko.
"Shit! Stop doing that or I will really fuck you here and I won't even give a damn baby. Don't try me."
Natatawa akong humiwalay sa kanya. We talked and talked after. Lumabas na kami.
"Naiihi ako."
Reklamo ko.
"Ihi ka na lang sa buhanginan. Takpan kita."
Natatawa niyang suhestyon.
"Tse. Ihi lang ako. Wait mo ako dito."
Umalis ako para umihi. Pagbalik ko ganoon na lang ang pagkagulat ko sa nakita.
Right in front of me, is the man I chose, kissing someone, not me. Biglang nag init ang sulok ng aking mga mata. Kasabay noon ay pagsakit ng aking puson. Napatingin ako sa hita ko. Doon, doon, may dugo. The rest, I didn't know. I black out. Huli kong naalala ay ang natatarantang Shaun, tumakbo sa akin bago ako natumba sa buhanginan.
...
Note.
Ready your tissue papers. Next parts will be more painful. More painful. Who will be her endgame? Sa storyang ito bawal ang kasiyahan hanggang huli hahahaha
BINABASA MO ANG
In Between (Completed)
Lãng mạnTYCOON SERIES III Crushed by her first love, Brooke turned herself into a fierce and independent girl. Far from the dependent in love and fragile girl, she became the fantasy of men. A woman who dates and flirts but does not fuck. She made a rule...