19

1.2K 32 2
                                    


"You did what?"



Napatayo sa gulat ang boss ko pagkadinig ng sinabi ko. Napatiim bagang naman ako sa naging reaksyon niya. Napahiloy siya ng kanyang sentido na para bang siya pa itong nawalan.




"You just lost your opportunity to work in a private plane. That's your dream right? What made you change your mind?"




Kunot noo niyang tanong sa akin bago pinagkrus ang mga braso habang hinihintay ang aking sagot.






"Shaun didn't like it."




Napakurap kurap siya sa naging sagot ko.




"Montenegro? Seriously? Yout boyfriend has always been very supportive in everything you do. I know that, because he is a good friend of mine. Pero bakit ngayon pa siya nag inarte?"




Hindi makapaniwalang tanong niya. Napairap na lamang ako.





"Sir, Mr. Sandoval was actually my ex boyfriend."



Diretsahan ko ng tanong. Nanlaki ang mga mata niya sa sagot ko. Napairap pa ako lalo.





"He is?"



Kunwa'y tanong niya.




"Sir, I know you know something about my past with the guy even if I didn't tell anything to you. You would't pushed me that much if you have no idea at all. And besides, I've been one of your best fa's under your supervision. What made you decide to transfer me to Mr. Sandoval?"


I asked accusingly. Pinaningkitan niya naman ako.




"Are you accusing me Brooke?"


Napairap ako lalo.



"I know you well, sa tagal nating magkasama sir, alam ko kung kelan ka nagsasabi ng totoo at kung kelan po hindi. So tell me now. Ano ang kinalaman mo dito?"



Mataray kong sagot. Napapalatak siya sa akin.





"I can't believe this."



Pag aarte pa niya. Pero di ako natinag. He saw my determination. Napalunok siya sabay suko din sa huli.






"Okay fine!"


He surrendered before taking a seat. Inayos niya ang kanyang coat bago sumandal sa likod ng kamyang swivel.





"Mr. Sandoval is the owner of this airline Brooke. He sent me to supervise and look over you."



Nanlaki ang mga mata ko sa narinig mula sa kanya. Why will he do that?






"Let me finish everything first. Will you?"



Pangunguna na niya sa akin noong mapansing nakahanda na ang mukha ko sa mga tanong na ibabato sa kanya.





"Shit. I shouldn't be telling these things to you pero you are just too stubborn. You know that?"





Tila hirap na hirap pa niyang sabi. Napaayos siya ng upo sabay siklop ng mga daliri niya sa ibabaw ng mesa. He looked straightly in my eyes.





"Promise me, tatanggapin mo ang trabaho pagkatapos kong sabihin lahat sa'yo?"



Kinakabahan niyang saad. Napakunot noo naman ako.




In Between (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon