7

1.4K 33 1
                                    

Flashback.

Tunog ng bola at mga yapak ang maririnig sa loob ng gym habanag papalapit ako. Idagdag pa ang hiyawan ng maraming kababaihan at kantyawan ng mga kalalakihan na nanonood sa loob. Kinapitan ko ng mabuti ang shoukder bag ko sa sobrang kaba habang naglalakad patungo sa loob.

"Oh my God. Dylan. Ang hot mo!" Nag isang linya ang aking labi pagkarinig sa malanding sigaw ng babae noong tuluyan akong makapasok sa gym. Bungad pa lang ay puro tilian na ang narinig ko mula sa grupo nila. Napaismid ako at nairita pagkakita sa babaeng sumigaw. It's Kenna. The bitch. Ibinaling ko ang tingin sa court. Nag apiran pa sila sabay kamot ni Dylan sa kanyang buhok habang nakangisi. Umigting ang panga ko pagkakitang enjoy na enjoy siya sa pinapakitang kalandian ng mga babaeng nanunuod sa kanyang laro. Napairap ako sa kawalan at matamang tinitigan siya. I crossed my arms and waited for him to noticed my presence. I just stood near the entrance until one of his team mates saw me first. Siniko niya si Dylan sabay alanganing ininguso ako. Tila ba sinasabihan na siya ng "lagot ka." Kunot noong napatingin si Dylan sa direksyon ko. Nanlaki amg mga mata niya. Pinantaasan ko diya ng kilay. He said something to his couch before he jagged towards me. Nakapaskil ang alanganin at kinakabahan niyang ngiti sa akin.

"Babe. Glad you came." Malambing niyang bungad sa akin. Akmang hahalikan na sana niya ako sa pisngi ngunit umiwas ako. Napabuntunghininga na lamang siya at nagkamot ng ulo. "About that. Uh.." Panimula niya. Pinaningkitan ko siya ng kilay. Ngumuso siya sabay lapit pa lalo sa akin. Hinawakan niya ako sa magkabilang braso. "It was nothing okay? Just a little appreciation for my fans. You know, your boyfriend is too good looking right?" Mayabang niyang ngising sabi. Napailing na lamang ako sa kamyang sinabi. Nawala naman ang tuwa sa mukha niya bago bumusangot at kumunot ang noo. "You don't believe me?" Tila nasaktan pa niyang tanong. Nawala naman ang iritasyon ko at bigla na lamang napangiti na nauwi sa tawa.


"Oh my God. You are so cute like that. C'mere." Mas lalo niyang inilapit ang sarili sa akin. I tiptoed and kissed him fully on the lips. May mga tilian kaming narinig at hiyawan ng mga kateam niya. Malaki ang ngiting nakapaskil sa labi niya mg maghiwalay ang mga labi namin.



"This is satisfaction, I must say." Nakangiting saad niya. Sinapak ko siya sa balikat at natawa sa kanya.


"Oa mo." Halakhak kong sabi sabay tulak sa kanya pero kinabig niya ako at siya na ang humalik sa akin. Lalong lumakas ang hiyawan sa paligid. Natatawa akong humiwalay sa kanya. He groaned. "May practice pa kayo. Mamaya mo na lang ako landiin. I'll watch." I caressed his cheek with my thumb. Kinuha niya iyon at hinalikan.  Hinila niya ako lalo sa kanya para yakapin. He kissed my hair and smelled it after.


"Alright. Sa may bench ka uupo." Saad niya sabay hawak sa kamay ko at pinagsiklop iyon sa kanyang kamay. Kinuha niya ang shoulder bag ko at siya na ang bumuhat. Kinantyawan ulit siya pagkalapit namin sa bench.



"Andito na pala ang reyna ni Sandoval. Good boy ulit." Nagtawanan ang mga ito.


"Gago ka Valdez. Good boy talaga ako. Ulol!" Patol naman niya sa kasama. Nagtawanan ulit sila. Pinaupo niya muna ako bago nagsimula ang practice nila. I watched contentedly in his play.


"I shoot mo Sandoval!" Tili kong saad. Napatingin siya sa akin. Nag thumbs up ako at kinindatan siya. Napamaang ang labi niya at naagaw ang bola mula sa kanya. Humalakhak ako sa sobrang aliw ko sa kanya. I saw him cursed before he ran to get the ball who was taken in his grip. Naagaw niya ito at mabilis na nag three points. Napatayo ako at pumalakpak.



"I love you Sandoval! Good job!" Sigaw ko. Napatingin siya sa akin ulit pero this time ay may ngisi ng nakapaskil sa kanyang labi. He winked at me before he joyfully played the game. Sa huli ay sila ang nanalo. Agad niya akong inakbayan ng makalapit siya sa akin. He handes him his towelette which he gladly took as he kissed my cheek with a sound.




"I'll just take a shower. Wait for me. We'll eat outside, hmm?" Malambing niyang bulong habang nilalaro ng kanyang matangos na ilong ang aking tenga. Tumango lamang ako at ngitian siya. He kissed my cheek once more before he took his bag and proceeded to the shower area of the gym.






"Ang swerte talaga niya." Narinig kong bulong ng isa sa mga kaibigan ni Kenna.



"Tss. Maghihiwalay din sila." Iritadong sabat ni Kenna bago tuluyang umalis ng gym at sinundan ng kanyang mga alipores. Napailing na lamang ako. Bitch! Inggitera.






*
"Let's go?" Napaangat ako ng tingin pagkrinig sa boses ni Dylan.


"Pare. Una na kami sa inyo." Paalam ni Harry. Napatingin naman si Dylan sa kaibigan bago tumango. Nagpaalam din sa kamya lahat ng mga kateam niya sa basketball.



"Tara na." Inabot niya ang kamay ko sabay kuha ng bag ko para siya na ang bumuhat. Lumabas kami ng gym habang hawak niya ang kamay ko at sa kabilang balikat naman ay ang aking shoulder bag. Naka sling yung panlarong bag niya sa kanyang katawan.




"I'm better than that guy you love.
Better in many ways, if you'll give it a try.Baby. Baby. Give us a try."

Napatingin ako sa may bleacher pagkarinig sa boses na iyon. It's Montenegro. Pasimpleng tilian ng mga kababaihan ang mas umaapaw sa paligid ng bleacher habang tahimik na pinapanuod ang mga ito na nagrerehearse para sa valentine's special ng university.




"You know that guy?" Pasimpleng tanong ni Dylan sa akin. Napatingin ako sa kanya.


"He's Montenegro, Blue's bandmate. Why?" Takang sagot tanong ko.



"I saw him checked on you a lot of times. And I hate the way he stares at you." Nakabusangot na saad niya. Nagulat ako sa sinabi niya pero ng ma absorb ko ito ay napahalakhak ako.



"You're jealous." I said laughing.


"Yes. Don't look at him or even talk to that guy. Ako lang dapat ha?" Malqmbing niyang sabi.



"Break break break him up and be with me.
You will never last because of me.
I promise baby, we'll be the endgame."


Napakunot ang noo ko sa narinig na lyrics. Nanlaki ang mga mata ko noong makitang sa akin nakadirekta ang mga matalim na mga mata ni Montenegro. Napalunok ako ng wala sa oras bago nilinga si Dylan na ngayon ay igting na ang panga. He pulled me closer and knuzzeled my neck as he whispered;

"I'll make him realizen who fuckin' owns you." He firmly said before he kissed me.... In PUBLIC!!!
















In Between (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon