<present>
Warning: MEDYO HOT. LOL
"Are you sure, you're going home?"
Concerned kong tanong kay Shaun na siyang nagpatigil sa paglagay niya ng damit sa kanyang traveling bag. Nilingon niya ako at tipid na ngumiti.
"Yeah."
Saad niya bago umupo sa kama. He patted his lap, telling me to sit in there, so I obligue. He kissed my lips. I wrapped my arms on his nape.
"I'll miss you, baby."
He breathlessly whispered. I smiled a bit before hugging him.
"I'll miss you too. You know you can always come with me, right?"
I asked assuringly. I felt him nod at me.
"I'd love that too. But I can't take seeing you two. I'd rather leave now or else I'll go crazy. I trust you, anyway even if I don't trust that asshat."
He hissed at the last word. I sighed. Humiwalay ako sa kanyang yakap. I caressed his face.
"You don't have anything to be worried about. I love you."
Malumanay kong sabi. He smiled a bit then took my hand around his nape. He kissed the back of my palm.
"I love you too. I trust you. Please don't break that, please?"
Nakangiting tumango tango ako bago siya hinalikan sa labi muli.
*
"Sir, seatbelt please?"
Nakakunot noong napatingin si Dylan sa akin. Bumuntunghininga siya sabay sunod sa sinabi ko. Muli siyang nagtipa sa kanyang laptop.
"When we get back in Manila, you'll go extensive training for a corporates'. I want you to learn more about this job."
Seryosong saad niya habang nagtitipa. Hindi ko siya pinapansin kaya natigil siya at napatingin sa akin na nakakunot noo.
"Do you even hear me, lady?'
Agad naman akong napatingin sa kanya.
"Ah. Ako ba kinakausap mo?"
Taka kong tanong.
"Who else will be? Tayo lang ang nandito."
He harshly hissed. Annoyed he is. Napaismid naman ako.
"Malay ko ba? Eh nagtitipa ka kasi sa laptop mo. Akala ko may kausap ka dyan habang nagsasalita."
Saad ko sa kanya. He unbelievably looked at me.
"Now, I am pretty much sure,you really need that training."
Masungit niyang sabi. Aangal pa sana ako noong magsalita na ang piloto.
"Kindly shut down your computer sir."
He shrugged but obeyed anyway. The plane took off. Nakatulog si Dylan sa buong biyahe. Ni hindi na nga siya kumain. I tried waking him up, though. Pero ayaw niyang magising. Higpit pa ng yakap niya sa ibinigay kong unan. I bend down a bit para ayusin ang kumot niya.
"I love you, please forgive me. Don't choose him, please. Come back to me baby. Come back please."
Napakislot ako sa narinig. Noong tignan ko siya ay tulog na tulog pa rin naman siya. Napakunot na ang noo ko. Is he having a dream?
"Please, baby."
Hagulgol na niyang bigla. Bigla naman akong nataranta. I tried waking him up but he just won't. Sa hindi ko na alam ang gagawin ay nasampal ko siya ng malakas dahilan upang mapabalikwas siya.
BINABASA MO ANG
In Between (Completed)
RomanceTYCOON SERIES III Crushed by her first love, Brooke turned herself into a fierce and independent girl. Far from the dependent in love and fragile girl, she became the fantasy of men. A woman who dates and flirts but does not fuck. She made a rule...