Lander's POVAndaming pumapasok sa isip ko dahil sa nangyari kanina. Sumasakit ulo ko sa kakaisip kung sino yung isa pang grupo na may pakay sa amin.
Pumasok ako sa bathroom at binuksan ang shower. Kailangan ko mag relax, masyadong nakaka stress ang mga pangyayari lately. Pumikit ako at tumingala, hinayahang bumagsak ang tubig sa aking mukha. Then a scene of Ruth throwing shurekins flashes on my mind. Ah.. I admit, medyo na amaze ako.. I chuckled. Tama. Bat ko nga pala nakalimutan, member sya ng isang Mafia. Napailing ako.
Katatapos ko lang mag shower. Narinig ko namang nag ring ang aking phone.
(a/n: Listen to NCT 127 - Mad City ❤)
"Dude.. Where u?"
I frowned. "Bahay. Bakit?"
"Wala lang. Namiss kita bigla. Heheh"
"Hoy Ivan! Kung wala nmang kwenta sasabihin mo wag ka ngang tumatawag!" Bwesit!
"Haha. Joke lang. Eto nman.." lakas trip ng mokong na 'to
"Napatawag ka?" irita kong tanong
"Kase... Captain kase ano.. Ahm" taina.. Natatae ba sya
"ANO!!??"
"Pre nman. Wag kang magalit. Init na nman ng ulo mo" aniya. Sino ba kase di iinit ang ulo pag isang Ivan Mendrez ang kausap mo
"Ano kase... Samahan mo nman ako oh" Hindi maiwasang kumunot ang noo ko. Tama ba ang dinig ko? Nagpapasama?
"May sakit ka ba?" biglang tanong ko
"Lander nman.. Hindi ako nag bibiro bro.. Samahan mo ako"
"Where?"
"Basta.. Papunta na ako diyan sa inyo. Mag ready ka na, 10 minutes nandiyan na ako" then the call ended.
Ilang minuto pa ay nakarinig na ako ng busina sa labas. Tsk..
"Where are we going?" tanong ko agad pagkatapos sumakay sa kotse niya. Hindi nman ako sinagot. He just smile hanggang tenga. -__-
After 15mins ay tinigil niya ang kotse sa isang building. What the hell. Blanko akong tumingin sa katabi ko.
"Bakit Captain?" siya. Kulang nlang ay ibuhos yung buong laman ng perfume. Abot hanggang tenga ang ngiti. I can't believe this is happening. Nagpasama sya para lang dito.
<(-︿-)>"Let's go Captain!" excited netong sabi. May kinuha pa siya sa backseat bago bumaba ng kotse. Tsk
Walang imik akong nakasunod sa kanya haggang makarating kami sa tapat ng Condo ni Ruth.
"Dude.. Ayos lang ba ang porma ko? Ano pogi ba ako?" di mapakaling tanong neto. "ahh.. Kinakabahan ako pre" huminga pa ito ng ilang beses bago pinindot ang door bell. I really can't believe this.
BINABASA MO ANG
KEIRA
ActionCan someone thaw her frozen heart? Can someone put a smile on her emotionless face? Can someone make her falling in love? Can someone change her? For She is colder than an ice harder than a stone wilder than a beast She don't have mercy She is bruta...