Ian's POV
"What do you mean he's missing?" Nagugulohan kong tanong sa kanya, pagkakalaam ko may nilagay siya na tracking device
May hinagis naman siyang isang kwentas at isang pirasong papel. Takang kinuha ko ito at binasa kung ano mang nakasulat
"Get ready" ani niya at tumayo. Nauna na itong lumabas
Napabuntong hininga ako dahil sa nagyayari. May bumalik at may nawawala. Paano ko hahatiin ang oras ko para sa Omen at Mafia.
Ulit kong tinignan at binasa ang nakasulat. 'Whenever you find this, go to my condo. 0000.'
Are we going to play Sherlock? Tsk. Nilagay ko ito sa aking bulsa at sumunod na lumabas.
"Let's go" ani niya sabay bigay ng isang itim na mask at cap. Hindi na ako umimik.
Patungo kami sa condo ni nerd gamit ang kotse niya. Walang nagsalita sa amin. Her aura is so dangerous that i can't dare to speak.
Ilang sandali pa ay ipinark na niya ang kanyang kotse sa tapat ng isang typical na condominium. Nakasunod lang ako sa kanya hanggang sa makarating kami sa pinto ng condo ni nerd and she enter the passcode.
There's nothing impossible from a member of a Mafia. Akalain nyo yun, four digit number lang nakalagay sa papel pero alam na niya agad kung saan.
Bumukas yung pinto at tuluyan na kaming pumasok. Inilibot ko ang aking mga mata. Malinis ito at parang minsan lang inuuwian. Ano kayang meron dito?
Dumiretso si Ruth sa mga kwarto. Pag bukas nuon ay may kung anong lumipad papunta sa direksyon namin. Agad naman akong umiwas, buti nlang talaga mabilis ang reflexes ko. Dumako ako dun sa bagay na bumaon sa upuan. Isang dart na may ano mang likido na umagos
"Be careful if you don't want to die" ani niya nang akmang hawakan ko ito.
"It's Poison" dagdag niya at tuluyan ng pumasok sa loob ng kwarto
Puno ito ng mga libro, puro tungkol sa Science. May mga ibang aparatus para sa laboratory. Sa kabilang shelf ay mga maliliit na jar na may lamang kung anu-ano. Ilang sandali ay bigla akong nakaramdam ng kilabot. Automatiko akong napalingon kay Ruth. She's emitting a deadly aura habang tiim na nakatitig sa isang jar na may nakapaloob na isang eyeball
"What now?" Tanong ko makalipas ng ilang minuto. Lumingon siya sakin, nagtama ang aming mata. Puno ito ng galit
"Find anything" malamig niyang tugon. Tumalikod ito at lumabas
Napahinga ako ng malalim. How could i find something that i don't know.
----
Ruth's POV
Lumabas muna ako at pinakalma ang sarili. Dad is right, may kaugnayan ito sa taong hinahanap ko. I close my eyes and compose myself.
Tsk. Damn you Jackson! Naikuyom ko ang aking mga kamao. Alam niya na may tracking device akong nilagay. I chuckled with that thought. Isang ngiti ang sumilay aking labi. I will find you nerd. I will make sure to find you.
Bumalik na ako sa loob. Naka cross-legs na nakaupo si Ian sa kama, naka fold ang kaliwang kamay habang nilalaro ng kanang kamay ang kanyang baba.
"Hobby ba ni nerd mag basa ng novel?" Bigla niyang tanong. I shrug. May kinuha siyang libro sa gilid ng kama.
"Isn't it weird? You know, nerds known to be interested only in particular subject" he said in a matter of fact tone while pointing those jars with some body parts and embryo inside.
BINABASA MO ANG
KEIRA
AcciónCan someone thaw her frozen heart? Can someone put a smile on her emotionless face? Can someone make her falling in love? Can someone change her? For She is colder than an ice harder than a stone wilder than a beast She don't have mercy She is bruta...