Ian's POV
Palingon-lingon ako sa paligid pero puro puti lang ang nakikita ko. Nasaan ba ako? Ang alam ko nasa Ferrante Empire ako kanina at nakikipaglaban. Teka, Patay na ba ako? Kinapa-kapa ko yung sarili ko, wala nman akong saksak o tama ng baril. Humakbang ako ng isang beses ngunit pansin ko ang tubig sa aking paa. Nagulat ako ng pagtingin ko ay nasa ibabaw ako ng tubig.
What is this place? Bakit ako nalutang sa tubig?Tumakbo ako at hinanap ang daan palabas pero wala akong makita. Hindi ko alam kung saang direksyon ako pupunta basta hindi ako tumigil sa kakatakbo. But It's endless.
I stop. I put my both hands on my knee and catching my breath. Ilang sigundo akong nakapikit at ikinalma ang sarili. I open my eyes and saw my reflection in the water. Napakalinaw ng tubig na akala mo ay parang salamin.
Nakatitig ako sa sarili kong reflection at pinagmasdan maiigi ang aking mukha. Wala man lang akong kahit isang pasa o kahit na maliit na galos. Hindi ko namalayan na napakalapit na pala ng aking mukha sa tubig kaya napaatras ako sa sobrang gulat ng nag iba ang expression ng aking reflection sa Tubig. Sino yan? Kahit mukha ko ang nandiyan alam kong hindi ako yan. What i saw is a monster. Nakangiti ito at iba ang mga matang nakatingin sa akin na sinasabi ba na I am him. Mali! HINDI AKO YAN! Bakit niya ginagaya ang mukha ko!?Nalilito ako sa nangyayari ng biglang may kamay na humawak sa dalawa kong paa at hinila ako pababa. I open my eyes and found my self at the bottom of the water. Unti-unting nawawala ang liwanag na nakita ko kanina. Ilang sandali at naramdaman kong may yumakap sa akin mula likod. Pilit kong tinanggal ang kamay pero napakahigpit ng kanyang magkakayap sa akin.
BINABASA MO ANG
KEIRA
ActionCan someone thaw her frozen heart? Can someone put a smile on her emotionless face? Can someone make her falling in love? Can someone change her? For She is colder than an ice harder than a stone wilder than a beast She don't have mercy She is bruta...