Chapter 8: Recognize

7.5K 251 2
                                    

Ruth's POV

Interesting. That's all I can say. Jackson showed me some of his experiments. He is brilliant indeed. Inilibot niya din ako sa mini forest and i can't believe they have mini lake.. Yeah, i'm not kidding.

I have to get closer to Jackson. I need to and I must. Dapat ko malaman lahat ng kinikilos niya kaya nilagyan ko rin siya ng tracker kanina with a voice recorder.. I'm just getting started.

Well now I'm heading to Ninong shin's office. May nakita kase akong parang maliit na storage room doon sa mini forest, an abandon i guess. I'll ask ninong kung pwede ko bang e renovate at gamitin kong tambayan. I somehow like their mini lake in the mini forest. Really..

"Hey B*tch"

I stopped. Who the hell is she? Hindi ko na siya pinansin.

"Don't you dare turn your back on me when i'm talking to you bitch" she said and pull my shoulder


"yeah.. Don't you dare" pest 1

"Tsaka what's with the get up? So emo" pest 2 with maarteng boses

I give cold stare. Napaatras nman silang isang hakbang. She have guts to touch me.


"Akala mo ba palalampasin nman ang ginawa mo kay Lander" galit niyang saad.


Who is Lander? Tsk. I don't give a damn, i'm in hurry.. Akmang tatalikod ulit ako ng naramdaman ko yung pagkilos niya. Bago pa niya ako mahawakan ulit ay mabilis akong kumilos at pumunta sa likoran niya.


Nabato nman siya sa kanyang kinatatayoan. Even those pests with her ay nanalaki ang mga mata.


"I won't let you touch me again. You should feel fortunate 'cause I can't kill you here" cold kong bulong sa tenga niya.


I pull a needle hidden in my wrist watch. Mabilis ko etong itinusok sa leeg niya. Bumulagta nman eto sa sahig. I even heard those pests gasp.


"Oh my God Claire! Ahh!" sigaw ng isa sa mga kasama niya ng makabawi sa pagkabila

Tsk. Pinatulog ko lang nman yan. Umalis na akong at iniwan silang nagkagulo..


I heard my stomach growled. Gutom na ako, saktong lunch na ngayon. Natatanaw ko din nman yung Cafeteria, maybe i should eat first. Mamaya na ako pupuna sa office ni Ninong shin. Besides, kanina pa nakasunod ang taong 'to sa akin.
-----


Lander's POV

Naiinis ako dahil hindi ko maituloy yung plano ko para sa babaeng yun. Hiro give his warning. Kung titignan mo siya para siyang hindi gangster. Kung ako ang Rank 1 sa individual Ranking, si Hiro ang Rank 2. Kahit ako ang leader ng group hindi ko gugustohin makalaban ang mga ka gangmates ako. I know their abilities, i know their strength. I know them very well.


Naagaw ang atensyon ko sa dalawang taong naglalakad patungong mini forest. Ano kaya gagawin nila dun? Psh. Ano bang pake ko sa kanila.


(after a few minutes)


Napatago ako bigla sa likod ng puno. 'What the Heck am i doing?' Hindi ko alam kung ano ang pumasok sa isip ko at hinintay yung dalawa na lumabas galing sa mini forest.


Dumaan na sila at narinig ko nmang nagpaalam na yung lalaki. Nagsimula ng maglakad yung babaeng yun. What's her name again? The name Hiro use to call her. Is it Zenny? Zephyr? Zephy? Tsk. Basta yun


KEIRATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon